Quảng bá điểm đến Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Malaysia năm 2024. (Nguồn: TTXVN) |
Hội chợ Du lịch Malaysia năm 2024 đã diễn ra trong các ngày từ 22-24/3, thu hút hàng nghìn cơ quan du lịch, các khách sạn trong nước và quốc tế tham dự. Đây là hoạt động do Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Malaysia (MATTA) tổ chức với sự chủ trì của Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia.
Hội chợ Du lịch Malaysia 2024 là điểm hẹn cho các đơn vị lữ hành, hãng hàng không trong và ngoài nước, cũng như các chuỗi nhà hàng và khách sạn cùng trao đổi và tìm kiếm đối tác, xây dựng kế hoạch vực dậy “ngành công nghiệp không khói” sau đại dịch Covid-19.
Tại hội chợ, nhiều điểm đến của Việt Nam đã được giới thiệu và quảng bá tới các hãng lữ hành lớn của Malaysia.
Đây là hội chợ du lịch lớn nhất của Malaysia được tổ chức thường niên và ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút được 250.000 lượt khách đến tham quan, đạt doanh thu 400 triệu ringgit.
Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Malaysia 2024 diễn ra tại Trung tâm Thương mại và Triển lãm quốc tế Malaysia (MITEC), Chủ tịch Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Malaysia, Nigel Wong, cho biết để thu hút khách du lịch quốc tế cũng như thúc đẩy nhu cầu nội địa, 13 bang và 3 vùng lãnh thổ liên bang của Malaysia phải khai thác được những sản phẩm du lịch độc đáo mang bản sắc riêng của từng địa phương với số lượng ngày càng tăng. Các sản phẩm nên tập trung vào những gói tour du lịch gần gũi với thiên nhiên nhưng cũng phải đảm bảo yếu tố bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Cũng theo ông Nigel Wong, quy mô hội chợ năm nay thu hút gần 5.000 cơ quan du lịch, các khách sạn trong nước và quốc tế tham dự, với gần 1.400 gian hàng. Trong đó, gian hàng của bang Selagor được bài trí công phu và tỉ mỉ, mang nhiều dấu ấn địa phương; trong khi gian hàng của bang Sarawak thu hút du khách thông qua các màn trình diễn thời trang dân tộc ấn tượng kết hợp với phong cách hiện đại hấp dẫn giới trẻ.
Tại hội chợ, hãng hàng không Malaysia Airlines công bố quyết định mở đường bay thẳng đến thành phố Đà Nẵng của Việt Nam với tần suất 5 chuyến/tuần. Hãng lữ hành Golden Destination giới thiệu nhiều tour du lịch đến Việt Nam với các điểm đến nổi tiếng như Vịnh Hạ Long và Sapa ở miền Bắc, cầu Vàng và phố cổ Hội An ở miền Trung, và tất nhiên không thể thiếu điểm đến thân thuộc của người Malaysia là thành phố Hồ Chí Minh.
Khách tham quan tại quầy hàng của Hãng hàng không Malaysia Airlines với các chuyến bay quốc tế. (Nguồn: TTXVN) |
Bà Lazey Doma Bhutia, giảng viên Khoa Du lịch của trường Đại học Châu Á-Thái Bình Dương cho biết, đến đã đưa sinh viên tới hội chợ để có được những trải nghiệm thực tế, học cách quảng bá và triển khai các tour du lịch của các hãng lữ hành. Nhóm sinh viên đã được nghe nhiều thông tin hữu tích về ngành du lịch Malaysia cũng như các điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam và các nước khác.
Một trong những khách tham quan hội chợ, sinh viên Rasha Brika đến từ Palestine cho rằng thành công của ngành du lịch nằm ở chất lượng dịch vụ và hội chợ là cơ hội tốt để học hỏi. Tại hội chợ, Brika nhận thấy nhiều hãng lữ hành quảng bá sản phẩm du lịch của Việt Nam như một điểm đến thân thiện với người Hồi giáo.
(theo TTXVN)