Thông tin trên được Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) thông báo ngày 10/9.
Mercedes-Benz còn thu hồi hơn 7.300 chiếc SUV thuộc dòng GLE được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 2/2015 đến tháng 4/2017 do lỗi phần mềm trong module điều khiển động cơ có thể khiến chiếc xe ngừng hoạt động. (Nguồn: The Indian Express) |
Theo AQSIQ, Mercedes-Benz đã trình quyết định thu hồi đối với hơn 32.000 chiếc SUV thuộc hai dòng GSL và GLE được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2015 đến tháng 6/2016. Theo nhà sản xuất, jack nối của module điểu khiển trợ lực lái không được bịt kín khiến hơi ẩm có thể xâm nhập, từ đó tiềm ẩn nguy cơ làm gián đoạn quá trình truyền tải tín hiệu khiến các thiết bị trợ lực lái không thể hoạt động được.
Bên cạnh 32.000 chiếc xe nói trên, Mercedes-Benz còn quyết định thu hồi hơn 7.300 chiếc SUV thuộc dòng GLE được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 2/2015 đến tháng 4/2017 do lỗi phần mềm trong module điều khiển động cơ có thể khiến chiếc xe ngừng hoạt động. Mercedes-Benz cam kết sẽ thay thế các linh kiện bị lỗi và cập nhật phần mềm cho những chiếc xe thuộc diện thu hồi.
Đáng chú ý, theo thống kê chưa đầy đủ, đây là đợt thu hồi ô tô lần thứ tư của Mercedes-Benz tại thị trường này chỉ trong vòng hơn hai tháng qua.
Trước đó, liên doanh sản xuất ô tô Bắc Kinh Benz (Beijing Benz Automotive) và nhà nhập khẩu Mercedes-Benz đã thu hồi 1.479 chiếc Mercedes-Benz GLA, A-Class, B-Class, CLA và GLA kể từ ngày 30/6 để khắc phục lỗi túi khí. Tiếp đó, từ ngày 15/7, Mercedes-Benz buộc phải thu hồi 16.301 chiếc A-Class, B-Class và CLA-Class để khắc phục các vấn đề liên quan đến hệ thống trợ lực phanh.
Ngày 21/7, chỉ chưa đầy một tuần sau quyết định trên, Mercedes-Benz lại tiếp tục thu hồi 5.173 “vua địa hình” G-class để khắc phục vấn đề ở chốt giữ trong khớp các doăng dưới trục lái. Lỗi này có thể khiến người lái mất kiểm soát phương hướng của chiếc xe, từ đó tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn.