Mở rộng hợp tác, định vị Việt Nam trên bản đồ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo thế giới

Hồng Châu
Thông qua việc mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác bán dẫn, trí tuệ nhân tạo uy tín trên thế giới, Việt Nam đang từng bước đồng hành với các đối tác, doanh nghiệp để bước vào bản đồ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo thế giới, trở thành quốc gia khởi nguồn của đổi mới sáng tạo.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Nâng tầm quốc gia, khơi nguồn sáng tạo
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Hội thảo ngày 1/10. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 1/10, phát biểu trước rất nhiều lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới thuộc lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn như Meta, Nvidia, AMD, Qualcomm… tại Hội thảo “Doanh nghiệp và thế hệ trẻ trước làn sóng công nghệ trí tuệ nhân tạo và công nghệ bán dẫn” trong khuôn khổ Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, Việt Nam đang ở thời điểm hết sức quan trọng, khi chuẩn bị bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc như khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. Việt Nam tập trung thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để tạo bứt phá về năng suất, chất lượng và tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Bảy yếu tố để bứt phá, chuyển mình

Nhìn nhận ngành công nghiệp bán dẫn sẽ là động lực để quốc gia chuyển mình, người đứng đầu ngành Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, Việt Nam đang hội tụ đầy đủ những yếu tố để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn:

Thứ nhất, Việt Nam có hệ thống chính trị ổn định và quyết tâm chính trị cao trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo, các ngành công nghệ cao.

Thứ hai, Việt Nam có dân số hơn 100 triệu dân, đang trong thời kỳ dân số vàng, có thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết và có năng lực tiếp cận khoa học công nghệ và các lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) được đánh giá cao.

Thứ ba, Việt Nam lựa chọn phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo trên cơ sở nghiên cứu tổng hợp từ thực tiễn khách quan. Theo đó, Việt Nam ưu tiên lựa chọn các lĩnh vực này nhằm hiện thực hóa các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước trong việc bắt kịp, tiến cùng, vượt lên so với các quốc gia phát triển trên thế giới.

Thứ tư, Việt Nam ban hành Chiến lược phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo từ năm 2021. Ngày 21/9, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và Chương trình Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.

Theo đó, trong thời gian qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ động phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, đối tác trong nước và quốc tế đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tham gia ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo và bán dẫn, nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo được 50.000 kỹ sư từ nay tới năm 2030.

Thứ năm, hiện nay, Việt Nam đã hình thành một hệ sinh thái bán dẫn, trí tuệ nhân tạo có quy mô lớn trong khu vực với sự tham gia của Google, Meta, Nvidia, AMD, Qualcomm, Intel, Amkor, Hana Micron, LAM Research, Marvell, Cadence, Synopsys, Qorvo, Ampere, Infineon và rất nhiều doanh nghiệp công nghệ cao trong ngành điện tử.

Thứ sáu, Việt Nam từng bước hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về đầu tư để tạo môi trường thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp công nghệ cao và trong lĩnh vực bán dẫn, trí tuệ nhân tạo. Chính phủ sẽ sớm ban hành Nghị định về việc thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư trong năm 2024 để hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và công nghệ cao.

Thứ bảy, Việt Nam thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn do Thủ tướng Chính phủ trực tiếp làm Trưởng ban; thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cùng với ba khu công nghệ cao tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư ngành bán dẫn với cơ chế ưu đãi cao.

“Chính phủ Hoa Kỳ đã lựa chọn Việt Nam là một trong sáu quốc gia trên thế giới để tham gia Quỹ Đổi mới sáng tạo và an ninh công nghệ (ITSI). Đây là sáng kiến thuộc Đạo luật Khoa học và chips, cũng như đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Tháng 9/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao NIC phối hợp cùng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Đại học bang Arizona khởi động và triển khai chương trình tại Việt Nam, với mục tiêu đào tạo hơn 4.000 kỹ sư đóng gói, kiểm thử vi mạch từ nay đến hết năm 2025. Đồng thời, Việt Nam đang tích cực tăng cường hợp tác với Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Đài Loan (Trung Quốc)... để cùng đào tạo nguồn nhân lực, phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo”.

Nguyễn Chí Dũng
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Nhận diện, tháo gỡ “điểm nghẽn”

Tại Hội thảo, nhiều vấn đề, “điểm nghẽn” đã được các chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước đề cập, tìm cách tháo gỡ, sớm đưa ngành công nghiệp bán dẫn phát triển bứt phá.

Ông Trần Anh Minh, đồng sáng lập quỹ ViSemi (hỗ trợ các tài năng Việt trong ngành bán dẫn), cho rằng Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” khi tình hình địa chính trị tạo ra sự dịch chuyển mạnh về công nghệ, nhu cầu về chip đang tăng nhanh và nhiều nhất trong lịch sử loài người. Chưa kể, Việt Nam có mạng lưới chuyên gia trong ngành trải khắp trên thế giới từ châu Á đến châu Âu và tất cả đều mong muốn góp sức phát triển ngành bán dẫn quốc gia.

Tuy nhiên, không riêng Việt Nam, những quốc gia trong khu vực có những lợi thế khá tương đồng nên muốn bứt phá, Việt Nam bắt buộc phải tăng tốc. “Như Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có phát biểu, Việt Nam có rất nhiều điều kiện thuận lợi nhưng thực tế chúng ta vẫn chưa mở khoá hết tiềm năng cơ hội”, ông Minh cho hay.

TS. Ettikan Karuppiah, Giám đốc, chuyên gia công nghệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn Nvidia nhận định thế hệ tiếp theo của thời đại AI sẽ là một cuộc cách mạng và Nvidia đang cố gắng kết nối các nhà sáng tạo (như Google, Facebook, các startup…) cùng tham gia vào tiến trình này. Theo đó, nhiều phát minh mới đã xuất hiện nhờ AI tạo sinh, trong đó các công ty Việt Nam cũng tạo ra nhiều sản phẩm AI có giá trị thương mại.

Dù được đánh giá là sở hữu nguồn nhân lực trẻ, có năng lực trong lĩnh vực STEM, một số đại biểu cho rằng, Việt Nam đối mặt với không ít thách thức để có thể thực sự bứt phá trong lĩnh vực AI và bán dẫn.

Đầu tiên và quan trọng nhất là tình trạng “khát” kỹ sư chuyên nghiệp. Hiện nay số lượng kỹ sư AI và bán dẫn còn hạn chế, chưa theo kịp tốc độ tăng trưởng “nóng” của thị trường.

Chia sẻ với TG&VN bên lề Hội thảo, ông Trần Đăng Hoà, Chủ tịch FPT IS, Tập đoàn FPT kiêm Chủ tịch FPT Semiconductor cho biết, trong 50.000 kỹ sư đào tạo từ nay tới năm 2030 thuộc Chương trình Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn của Chính phủ, FPT mong muốn sẽ đào tạo được khoảng 15.000 kỹ sư (khoảng gần một phần ba).

“Ngành bán dẫn còn rất mới, vì vậy, việc đầu tiên của những cơ sở đào tạo như FPT là phải làm sao thuyết phục được rằng đây là ngành học hấp dẫn và có tương lai giống như nhiều ngành học khác. Ngoài ra, vì mới nên toàn bộ giảng viên, giáo trình, tài liệu, chúng tôi đều phải tham khảo kinh nghiệm, hợp tác với các trường, học viện, đối tác nhiều nơi trên thế giới để xây dựng. Cuối cùng, nguồn lực tài chính chắc chắn sẽ rất lớn và cần sự chung tay của nhiều đơn vị, đối tác”, ông Hòa cho hay.

Với quyết tâm và nỗ lực của Việt Nam, các đại biểu cho rằng, đây là thời điểm then chốt để phát triển AI và bán dẫn. Theo đó, Việt Nam có thể trở thành một trung tâm sáng tạo cho khu vực và thế giới. Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ cần xây dựng những giải pháp hiệu quả để vượt qua những thách thức. Sự hợp tác giữa Chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng sẽ là “chìa khóa” cho thành công của hành trình bứt phá này.

Ngày 1/10, tham dự sự kiện Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 và lễ kỷ niệm năm năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố chọn ngày 1/10 hàng năm là Ngày hội Đổi mới sáng tạo quốc gia. Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng các bộ, cơ quan liên quan triển khai các thủ tục cần thiết về việc này và tổ chức thực hiện theo quy định.

“Đổi mới để bứt phá vượt qua chính mình, sáng tạo để vươn xa, bay cao trong bầu trời kỷ nguyên số và phát triển xanh của nhân loại. Ngày hội Đổi mới sáng tạo của Việt Nam sẽ là ngày hội tụ của trí tuệ nhân loại và lan tỏa lợi ích mạnh mẽ. Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia sẽ là trái tim của đổi mới sáng tạo quốc gia, lan tỏa tư duy sáng tạo, có khả năng làm chủ công nghệ, tham gia vào quá trình định hình tương lai nhân loại”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Mạng lưới Đổi mới sáng tạo phát huy vai trò cầu nối tri thức, đưa những tiến bộ của thế giới về với Việt Nam

Mạng lưới Đổi mới sáng tạo phát huy vai trò cầu nối tri thức, đưa những tiến bộ của thế giới về với Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hoa Kỳ tiếp tục phát huy vai trò ...

Định vị Việt Nam là Trung tâm đổi mới sáng tạo

Định vị Việt Nam là Trung tâm đổi mới sáng tạo

Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức công bố ngày 1/10 là Ngày hội Đổi mới sáng tạo quốc gia, khẳng định vị thế đổi ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch phụ trách đối ngoại toàn cầu Tập đoàn Meta

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch phụ trách đối ngoại toàn cầu Tập đoàn Meta

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn Meta tiếp tục trao đổi với các cơ quan, đối tác phía Việt Nam thúc đẩy ...

Thắp lửa cho tương lai đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Thắp lửa cho tương lai đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Sáng 1/10, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 và Kỷ niệm ...

Thủ tướng: Việt Nam phải bắt kịp, tiến cùng và vượt lên trong tiến trình đổi mới sáng tạo của nhân loại

Thủ tướng: Việt Nam phải bắt kịp, tiến cùng và vượt lên trong tiến trình đổi mới sáng tạo của nhân loại

Dự Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 khai mạc ngày 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đổi mới sáng ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 7/10/2024: Lượng hàng trong dân gần như không còn, thị trường Việt Nam vẫn có cơ hội tăng trưởng nhẹ

Giá tiêu hôm nay 7/10/2024: Lượng hàng trong dân gần như không còn, thị trường Việt Nam vẫn có cơ hội tăng trưởng nhẹ

Giá tiêu hôm nay 7/10/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 146.000 – 147.500 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 7/10/2024: Giá vàng hết đà chạy tăng tốc sau hai tháng? Nhanh tay mua vào khi giá giảm

Giá vàng hôm nay 7/10/2024: Giá vàng hết đà chạy tăng tốc sau hai tháng? Nhanh tay mua vào khi giá giảm

Giá vàng hôm nay 7/10/2024 ghi nhận các chuyên gia trong ngành ngày càng thận trọng về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.
Foxconn công bố doanh thu ‘khủng’ nhờ nhu cầu về công nghệ AI

Foxconn công bố doanh thu ‘khủng’ nhờ nhu cầu về công nghệ AI

Hãng Foxconn công bố đạt doanh thu quý III/2024 cao kỷ lục, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng máy chủ có trang bị công nghệ trí tuệ nhân ...
Siêu giống lúa mới có năng suất cao của Trung Quốc lai lúa nếp và gạo

Siêu giống lúa mới có năng suất cao của Trung Quốc lai lúa nếp và gạo

Siêu giống lúa mới 'Gia Hòa Ưu số 5' do các viện nghiên cứu của Trung Quốc phát triển được quảng bá cho năng suất siêu cao, chất lượng gạo ...
Thay vì áp thuế, Volkswagen kêu gọi EU quan tâm đến đầu tư từ Trung Quốc

Thay vì áp thuế, Volkswagen kêu gọi EU quan tâm đến đầu tư từ Trung Quốc

CEO của hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen kêu gọi Liên minh châu Âu cân nhắc điều chỉnh thuế quan đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, ...
Xung đột lan rộng ở Trung Đông, giá dầu Nga vượt mức trần của phương Tây

Xung đột lan rộng ở Trung Đông, giá dầu Nga vượt mức trần của phương Tây

Trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông đẩy giá dầu lên cao thì giá dầu của Nga cũng tăng trở lại.
Giá vàng hôm nay 7/10/2024: Giá vàng hết đà chạy tăng tốc sau hai tháng? Nhanh tay mua vào khi giá giảm

Giá vàng hôm nay 7/10/2024: Giá vàng hết đà chạy tăng tốc sau hai tháng? Nhanh tay mua vào khi giá giảm

Giá vàng hôm nay 7/10/2024 ghi nhận các chuyên gia trong ngành ngày càng thận trọng về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.
Xung đột Trung Đông sẽ 'châm ngòi' suy thoái kinh tế thế giới?

Xung đột Trung Đông sẽ 'châm ngòi' suy thoái kinh tế thế giới?

Giá dầu liên tục biến động, niềm tin của nhà đầu tư mong manh... đe dọa kinh tế toàn cầu trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông lan rộng và leo thang.
Giá vàng hôm nay 6/10/2024: Giá vàng tăng vọt, SJC cán mốc mới, lý do duy nhất giữ ‘quyền lực’ cho vàng, dự đoán thời điểm đỉnh 3.000 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 6/10/2024: Giá vàng tăng vọt, SJC cán mốc mới, lý do duy nhất giữ ‘quyền lực’ cho vàng, dự đoán thời điểm đỉnh 3.000 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 6/10/2024, giá vàng phục hồi ấn tượng, chuyên gia ngày càng thận trọng. Thời điểm đạt 3.000 USD/ounce. Giá vàng SJC lên mốc mới.
Cơn sốt vàng thế giới 'nguội', đồng USD mạnh lên, hết hy vọng Fed cắt giảm mạnh lãi suất vào tháng 11

Cơn sốt vàng thế giới 'nguội', đồng USD mạnh lên, hết hy vọng Fed cắt giảm mạnh lãi suất vào tháng 11

Cơn sốt vàng thế giới 'nguội', đồng USD mạnh lên, hết hy vọng Fed cắt giảm mạnh lãi suất vào tháng 11...
Giá dầu đang hướng đến mức tăng kỷ lục, 100 USD/thùng có thể là bất ngờ tháng 10?

Giá dầu đang hướng đến mức tăng kỷ lục, 100 USD/thùng có thể là bất ngờ tháng 10?

Giá dầu đang hướng đến mức tăng kỷ lục, 100 USD/thùng có thể là bất ngờ tháng 10?
Giá vàng hôm nay 5/10/2024: Giá vàng trong nước khác lạ, thế giới 'lấy lại phong độ', có nên 'điền tên' vàng vào giỏ hàng?

Giá vàng hôm nay 5/10/2024: Giá vàng trong nước khác lạ, thế giới 'lấy lại phong độ', có nên 'điền tên' vàng vào giỏ hàng?

Giá vàng hôm nay 5/10/2024 ghi nhận thị trường thế giới bật tăng vì thông tin liên quan đến tình hình căng thẳng ở Trung Đông.
Bất động sản mới nhất: Điểm danh 4 vùng đô thị, đề xuất xây dựng bảng giá đất đến từng thửa, lý do Thanh Oai lại dừng đấu giá đất

Bất động sản mới nhất: Điểm danh 4 vùng đô thị, đề xuất xây dựng bảng giá đất đến từng thửa, lý do Thanh Oai lại dừng đấu giá đất

Huyện Thanh Oai, Hà Nội bất ngờ tạm dừng đấu giá đất, đề xuất xây dựng bảng giá đất đến từng thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Giá tăng đạt mức 63 triệu đồng/m², ảnh hưởng đến nhu cầu mua bán chung cư TP.HCM

Giá tăng đạt mức 63 triệu đồng/m², ảnh hưởng đến nhu cầu mua bán chung cư TP.HCM

Thị trường bất động sản TP.HCM liên tục biến động. Hãy cùng phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của chung cư, giúp bạn quyết định có nên đầu tư hay không?
Chung cư Thủ Đức, Quận 12 thu hút người thuê nhờ ưu thế giá rẻ, tiện nghi

Chung cư Thủ Đức, Quận 12 thu hút người thuê nhờ ưu thế giá rẻ, tiện nghi

Chung cư Thủ Đức và Quận 12 đang tạo nên một 'cơn sốt' mới cho cả nhà đầu tư và người mua để ở thực.
Bất động sản mới nhất: Dự báo xu hướng giá nhà đất, TPHCM sắp ban hành bảng giá đất điều chỉnh, không có sổ đỏ có quyền lợi gì?

Bất động sản mới nhất: Dự báo xu hướng giá nhà đất, TPHCM sắp ban hành bảng giá đất điều chỉnh, không có sổ đỏ có quyền lợi gì?

Sắp có thông tin về nhà ở và thị trường quý III/2024, giá nhà đất sẽ tiếp tục tăng… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Một sổ đỏ được đứng tên tối đa bao nhiêu người?

Một sổ đỏ được đứng tên tối đa bao nhiêu người?

Sổ đỏ hay còn được hiểu là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất không giới hạn số người đứng tên.
Bất động sản mới nhất: Đất đấu giá cao bất thường do tâm lý Fomo, giá căn hộ chung cư không giảm dù nguồn cung tăng

Bất động sản mới nhất: Đất đấu giá cao bất thường do tâm lý Fomo, giá căn hộ chung cư không giảm dù nguồn cung tăng

Đất đấu giá cao bất thường là do tâm lý Fomo, người dân bị thu hồi đất nông nghiệp được bồi thường đất ở... là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/10: USD 'tỏa sáng', trong nước bật tăng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/10: USD 'tỏa sáng', trong nước bật tăng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/10 ghi nhận nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại về căng thẳng gia tăng ở Trung Đông cũng thúc đẩy USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/10: USD được 'tiếp sức', EUR suy yếu

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/10: USD được 'tiếp sức', EUR suy yếu

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/10 ghi nhận USD được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/10: USD tăng nhanh, Bảng Anh giao dịch gần mức cao nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/10: USD tăng nhanh, Bảng Anh giao dịch gần mức cao nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/10 ghi nhận đồng USD được củng cố khi Chủ tịch Fed từ chối đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất lớn.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/10: USD trong nước quay đầu giảm, thế giới sát mốc 101

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/10: USD trong nước quay đầu giảm, thế giới sát mốc 101

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/10, chỉ số DXY tăng 0,38%, đạt mốc 100,76. Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá USD ở mức 24.093 đồng, giảm 25 đồng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/9: USD tiếp tục đi ngang?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/9: USD tiếp tục đi ngang?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/9, chỉ số DXY hiện ở mức hỗ trợ quan trọng là 100, khả năng cao sẽ tiếp tục dao động đi ngang trong một thời ...
BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng, BIDV còn triển khai nhiều hoạt động sẻ chia cùng đồng bào chịu ảnh hưởng của bão Yagi.
Phiên bản di động