📞

Một loạt ứng dụng của Apple gặp sự cố

18:52 | 03/06/2016
Apple thông báo rằng một số dịch vụ đã được khôi phục, trừ một số tính năng của iCloud. 

Ngày 2/6, nhiều “tín đồ” của Apple đã bất ngờ khi họ không thể truy cập vào một số dịch vụ của “Táo khuyết”, trong đó có App Store và Apple TV, trong nhiều giờ liền. Trang web chính thức của Apple cho hay, sự cố xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 2/6 (giờ Mỹ). Đến tối cùng ngày, các ứng dụng mua bán trực tuyến và trò chơi đã hoạt động trở lại song hệ thống điện toán đám mây iCloud và một vài ứng dụng quản lý ảnh khác vẫn “đóng băng". 

Theo ghi nhận của trang trạng thái hệ thống của Apple, nhiều dịch vụ của Apple hiện trong tình trạng không ổn định. Các dịch vụ bị ảnh hưởng là App Store, Mac App Store, dịch vụ truyền hình của Apple, iTunes In The Cloud và các tính năng quan trọng như Find My iPhone.

Thông báo lỗi của Apple xuất hiện trên màn hình. (Nguồn:9to5Mac)

Đã có một số báo cáo từ người dùng về sự cố của Apple Music. Tuy nhiên, báo cáo tình trạng chính thức của Apple không đề cập đến bất kỳ vấn đề nào với Apple Music vào thời điểm này.

Sự cố xảy ra đã khiến người dùng tại nhiều nơi như Bắc Mỹ, châu Âu và một số nơi tại châu Á không thể cập nhật các ứng dụng cũng như sao lưu thông tin từ thiết bị và sử dụng dịch vụ Apple TV.  Phía Apple từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này và cho biết sẽ tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân và sẽ cập nhật thông tin ngay khi có kết quả. 

(theo TTXVN)