UniCredit, ngân hàng hàng đầu của Italy. (Nguồn: AFP) |
Theo UniCredit, vụ vi phạm dữ liệu mới nhất này liên quan tới hồ sơ năm 2015 lưu trữ thư điện tử và số điện thoại của hàng triệu khách hàng Italy. UniCredit hiện đang liên lạc với những khách hàng có thể bị "đánh cắp" thông tin cá nhân, thông qua bưu điện hoặc trên thông báo trực tuyến của ngân hàng.
Người phát ngôn của UniCredit cho biết, hiện chưa thể công bố chi tiết về cách thức vụ vi phạm dữ liệu được tiến hành như thế nào và cuộc điều tra nội bộ đang được tiến hành.
Những bằng chứng ban đầu của vụ việc xuất hiện vào ngày 24/10 và được xác nhận vào cuối tuần qua, đã buộc UniCredit thông báo ngay tới các cơ quan chức năng có liên quan, trong đó có cảnh sát.
Cảnh sát Italy thông tin, họ đang tiến hành kiểm tra những truy cập trái phép vào hồ sơ của UniCredit để phát hiện xem có bất kỳ hành vi phạm tội nào không.
UniCredit từng là nạn nhân của 2 vụ tấn công tin tặc tình nghi xảy ra riêng rẽ hồi năm 2016 và 2017, ảnh hưởng tới 400.000 khách hàng Italy. Trong thông báo vào thời điểm này, UniCredit cho biết các vụ tấn công được thực hiện thông qua một đối tác thương mại bên ngoài mà UniCredit chưa xác định được danh tính.
Trong khi đó, người phát ngôn của UniCredit cho biết, vụ vi phạm dữ liệu mới nhất này không có liên quan tới hai vụ trước.
Kể từ năm 2016, UniCredit đã bỏ ra 2,4 tỷ Euro nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin và tăng cường an ninh mạng.