Ngành du lịch Việt Nam khai thác được gì từ thói quen chu du của người Kuwait?

H. Đức
Với những người làm việc trong ngành du lịch Việt Nam, việc tìm hiểu về những khách du lịch tới từ vùng Vịnh luôn là điều cần thiết dù không hề dễ dàng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Thông qua nhiều hoạt động quảng bá, tiếp xúc của Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait cùng một số công ty lữ hành của hai nước trong những năm qua, đang có ngày càng nhiều người dân Kuwait biết tới Việt Nam và mong muốn được đến thăm thú cảnh đẹp, tận hưởng văn hoá của đất nước này.

“Tôi tìm kiếm…”

Mọi chuyến du ngoạn của người Kuwait, kể từ thời điểm đầu thế kỷ XVIII – khi mà mảnh đất này vẫn còn chưa được thành hình Kuwait như ngày hôm nay, đều không phải chỉ là một chuyến ngắm cảnh bình thường. Sự tháo vát và sáng dạ của người Kuwait đòi hỏi ở những mảnh đất họ đặt chân đến một lý do thuyết phục, một câu chuyện ấn tượng để về kể lại trong các buổi gặp mặt.

Với anh Luai Al-Qattan - một người đã từng đặt chân đến Việt Nam và đem lòng yêu đất nước này, anh tìm kiếm một mảnh đất với những sản vật độc đáo, có giá trị tiêu thụ với người dân Kuwait. Câu chuyện của anh Luai về vị ngon của cà phê Việt Nam, cùng với vẻ đẹp qua những bức ảnh anh chụp đã thuyết phục được cả những bạn hàng của anh.

Kết quả của sự thuyết phục đó là một chuyến du lịch theo nhóm, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Ngành du lịch Việt Nam khai thác được gì từ thói quen chu du của người Kuwait?
Anh Luai Al-Qattan trong một chuyến thăm đồi chè ở Sơn La để nghiên cứu sản phẩm cùng doanh nghiệp đối tác.

Với anh Saleh Al-Shahabb, người mới có chuyến du lịch hè gần đây tới Việt Nam, điều khiến anh ấn tượng nhất là vẻ đẹp đến từ những điểm du lịch hạng sang ở ven biển.

Nhiệt độ mùa hè ở Việt Nam tuy nóng nhưng mang lại cảm giác khác so với sự nóng lên tới mức kỷ lục ở Kuwait, và điều này không làm anh Saleh cảm thấy quá phiền. “Người Kuwait thích tìm đến những địa điểm du lịch biển”, anh khẳng định.

Ngành du lịch Việt Nam khai thác được gì từ thói quen chu du của người Kuwait?
Một số hình ảnh từ chuyến đi đầy thú vị của anh Saleh Al-Shahabb.

Trước đó vào năm 2019, Fatima Almattar, một blogger nổi tiếng người Kuwait đã có chuyến đi Việt Nam qua nhiều thành phố, thắng cảnh từ Bắc tới Nam và có những chia sẻ đầy thú vị trên kênh Instagram của mình.

Có thể nói, cuộc phiêu lưu của cô Fatima Almattar đã góp phần tạo nên xu hướng mới của những khách du lịch Kuwait khi chọn Việt Nam làm điểm đến của mình cho chuyến đi nghỉ dưỡng.

Ngành du lịch Việt Nam khai thác được gì từ thói quen chu du của người Kuwait?
Anh Saleh Al-Shahabb thưởng thức cà phê Việt Nam.

Những chia sẻ của Luai Al-Qattan, Saleh Al-Shahabb và Fatima Almattar đại diện cho ba trong số nhiều mối quan tâm khác nhau của người dân Kuwait khi lựa chọn địa điểm cho kỳ nghỉ du lịch. Sự hấp dẫn trong các câu chuyện của họ được lan truyền qua các buổi giao lưu, gặp mặt, và chính là điều giúp thu hút nhiều người dân ở đây tìm đến Việt Nam nhiều hơn kể từ đầu năm nay.

Ghi nhận từ một số hãng du lịch tại Kuwait và Việt Nam cho thấy trong các tháng Hè vừa qua, tỷ lệ người bản địa Kuwait chọn Việt Nam để du lịch có mức tăng ấn tượng.

Đồng tiền cần đi liền chất lượng

Giá trị tiền tệ cao, thu nhập dư dả, cùng việc các loại hình giải trí trong nước chưa đủ phong phú, đa dạng là những lý do để nhiều năm qua, người Kuwait chọn việc đi du lịch là cách tốt nhất để tận hưởng những kỳ nghỉ ở khắp nơi trên thế giới.

Tổng chi tiêu du lịch hàng năm của người dân Kuwait tính đến quý ba của năm 2022 đã lên tới 3,14 tỷ KD (10,23 tỷ USD). Những thông tin cùng con số ấn tượng này hẳn là lý do thuyết phục để ngành du lịch Việt Nam tìm kiếm các cách thức “chào mời” khách hàng từ Kuwait nói riêng, cũng như từ vùng Vịnh nói chung.

Bên cạnh một số ít khách du lịch mong muốn được khám phá những vùng đất mới lạ và đam mê xê dịch trên những con đường, thứ có thể giữ chân đa phần người dân Kuwait ở Việt Nam là sự tiện nghi, chuyên nghiệp, niềm nở, hiếu khách trong cách thức phục vụ.

Với mức thu nhập cao, nhiều khách du lịch sẵn sàng mang cả gia đình theo cùng trong một chuyến nghỉ mát, chọn những khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu nhằm mong muốn một kỳ nghỉ xả hơi đúng nghĩa. Một cách thức phục vụ chuyên nghiệp, niềm nở từ những điều nhỏ nhất sẽ “ghi điểm” với những khách du lịch có thói quen này.

Ngành du lịch Việt Nam khai thác được gì từ thói quen chu du của người Kuwait?
Anh Saleh Al-Shahabb nghỉ ngơi tại một khu nghỉ dưỡng ven biển.

Với hoạt động du lịch tour, du lịch theo nhóm, điều quan trọng cần được các công ty du lịch lưu ý là thời gian khám phá mỗi địa điểm. Tâm lý mong muốn sự thoải mái của người Kuwait nói riêng và người dân vùng Vịnh nói chung đòi hỏi mỗi điểm dừng chân cần được kéo dài ít nhất là 3-4 ngày.

Thời gian dài nhất cho một kỳ nghỉ ở Kuwait có thể lên tới 4 tuần, do vậy hoàn toàn có thể đủ thời gian để các công ty du lịch cung cấp các gói kỳ nghỉ dài hơi với đầy đủ tiện ích cho khách du lịch.

Việc kích thích chi tiêu cũng cần được chú trọng ở các điểm mua sắm tại những khu du lịch. Thói quen mua sắm của người Kuwait được thể hiện đặc biệt ở việc hành lý mang về sau mỗi chuyến đi của họ luôn đầy ắp các “chiến lợi phẩm” là những sản vật, món hàng độc đáo từ địa phương, qua đó giúp họ có thể “flex” (khoe) với bạn bè, người thân ở nhà.

Những sản phẩm đặc trưng của địa phương, từ món ăn nhà hàng cho tới đồ lưu niệm và các dịch vụ nghỉ dưỡng sẽ giúp phát huy tác dụng trong việc tăng nguồn thu từ hoạt động du lịch.

Một trong nhiều bài chia sẻ của cô Fatima Almattar về Việt Nam trên kênh Instagram @hello965 của mình.
Một trong nhiều bài chia sẻ của cô Fatima Almattar về Việt Nam trên kênh Instagram @hello965 của mình.

Một yếu tố quan trọng cần lưu ý - đặc biệt trong bối cảnh các công nghệ hiện đại giúp việc chia sẻ thông tin diễn ra nhanh hơn - là việc người dân Kuwait luôn sẵn sàng chia sẻ mọi khoảnh khắc ngay trong chuyến đi lên các mạng xã hội như Instagram, Snapchat,…

Do vậy, chú trọng làm hài lòng khách đến, từ việc chăm chút cho những chi tiết nhỏ mà tinh tế ở những địa điểm du lịch, thái độ phục vụ, cho tới việc chỉnh trang các địa điểm tham quan, xây dựng các trải nghiệm du lịch mới mẻ sẽ giúp thúc đẩy “thói quen” tốt này và lan toả vẻ đẹp Việt Nam hiệu quả hơn.

Tạo trải nghiệm văn hoá để hút khách du lịch

Sau khi dịch Covid-19 được khống chế ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhu cầu du lịch của người dân được nâng cao, và là cơ hội tốt cho những quốc gia có ngành du lịch đang phát triển như Việt Nam có thể cải thiện hình ảnh, tận dụng thời cơ tạo “cú nổ” cho ngành du lịch, góp phần phát triển kinh tế.

Một trong những điều cần làm để kích thích “cú nổ” này là công tác quảng bá văn hoá Việt Nam, mang trải nghiệm Việt Nam đến các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những khu vực vẫn còn chưa biết nhiều tới văn hoá Việt Nam, trong đó có khu vực vùng Vịnh nói chung và Kuwait nói riêng.

Trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá văn hoá, kết hợp âm nhạc, thời trang, ẩm thực,… vào cùng trong một không gian, để người dân Kuwait cùng bạn bè quốc tế có cơ hội được làm quen với văn hoá nước nhà.

 Ẩm thực Việt Nam được phục vụ bởi đầu bếp Việt tại một sự kiện quảng bá du lịch được tổ chức đầu năm nay
Ẩm thực Việt Nam được phục vụ bởi đầu bếp Việt tại một sự kiện quảng bá du lịch được tổ chức đầu năm nay

Chính từ những sự kiện quảng bá văn hoá này, ngành du lịch Việt Nam đã đón thêm nhiều vị khách với tình yêu đặc biệt dành cho đất nước hình chữ S. Nếu như trước đây hình ảnh Việt Nam vẫn còn xa lạ với họ, thì sau những sự kiện trải nghiệm văn hoá, việc tiếp cận Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn, cũng như dần trở thành mong muốn của nhiều khách du lịch. Cũng từ đây, các công ty du lịch có thêm thông tin về đối tượng khách mà họ phục vụ, để qua đó cho xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp hơn với thị trường họ hướng tới.

Suy cho cùng, việc phát triển ngành du lịch, đặc biệt là thu hút khách du lịch từ các quốc gia vùng Vịnh giàu có cần nhiều hơn là những sự kiện quảng bá văn hoá đơn lẻ. Cần có một chiến lược phát triển ngành du lịch, quảng bá nước nhà quy củ, cẩn thận để các bên liên quan phối hợp được tốt hơn, qua đó giúp gặt hái những thành quả rõ rệt.

Nhật Bản khuyến khích người dân đi du lịch Việt Nam

Nhật Bản khuyến khích người dân đi du lịch Việt Nam

Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản vừa mới đưa ra Gói chính sách khuyến khích người dân ...

Vì sao ngành logistics và cảng biển vẫn 'khát' nhân lực dù Việt Nam đang ở thời kỳ 'dân số vàng'?

Vì sao ngành logistics và cảng biển vẫn 'khát' nhân lực dù Việt Nam đang ở thời kỳ 'dân số vàng'?

Việt Nam đang trong giai đoạn cơ cấu dân số vàng, với lực lượng lao động trẻ dồi dào, song ngành logistics và cảng biển ...

Khám phá thác Kôi Tó, điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Kon Tum

Khám phá thác Kôi Tó, điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Kon Tum

Dù là giữa mùa khô nhưng lượng nước ở thác Kôi Tó vẫn đủ dòng và xanh trong, từng con nước tuôn trào mạnh mẽ, ...

Du khách Philippines mạnh tay chi tiền khi du lịch Việt Nam

Du khách Philippines mạnh tay chi tiền khi du lịch Việt Nam

Du khách chi tiêu nhiều nhất khi du lịch Việt Nam không phải là nhóm khách đến từ Mỹ, châu Âu, hay các nước 'giàu ...

Hồ Tuyền Lâm của Việt Nam được công nhận là Khu du lịch tiêu biểu châu Á-Thái Bình Dương

Hồ Tuyền Lâm của Việt Nam được công nhận là Khu du lịch tiêu biểu châu Á-Thái Bình Dương

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã có thông báo gửi Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm, tỉnh Lâm ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 22/11/2024: Kim Ngưu mâu thuẫn tình cảm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 22/11/2024: Kim Ngưu mâu thuẫn tình cảm

Tử vi hôm nay 22/11/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Malaysia

Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Malaysia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia của Tổng Bí thư Tô Lâm, hai bên đã nâng cấp quan hệ Việt Nam-Malaysia lên Đối tác chiến lược toàn diện.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Campuchia

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Campuchia

Hai Chủ tịch Quốc hội đã trao đổi thực chất, hiệu quả về các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội trong thời ...
Lần thứ hai liên tiếp trúng cử thành viên UNCITRAL: Vị thế, uy tín của Việt Nam không ngừng được củng cố, nâng cao

Lần thứ hai liên tiếp trúng cử thành viên UNCITRAL: Vị thế, uy tín của Việt Nam không ngừng được củng cố, nâng cao

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn nhân dịp Việt Nam trúng cử thành viên UNCITRAL nhiệm kỳ 2025-2031.
Việt Nam-Campuchia: Khánh thành công trình biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai nước

Việt Nam-Campuchia: Khánh thành công trình biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai nước

Tòa nhà hành chính Quốc hội Campuchia là công trình được Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trao tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Campuchia.
Giá tiêu hôm nay 22/11/2024: Mất mốc quan trọng, hồ tiêu chịu sức ép khi dòng tiền vẫn đổ mạnh về kinh doanh cà phê và USD neo cao

Giá tiêu hôm nay 22/11/2024: Mất mốc quan trọng, hồ tiêu chịu sức ép khi dòng tiền vẫn đổ mạnh về kinh doanh cà phê và USD neo cao

Giá tiêu hôm nay 22/11/2024 tại thị trường trong nước quay đầu giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 138.000 – 139.500 đồng/kg.
Một lễ hội của các ngôn ngữ châu Âu

Một lễ hội của các ngôn ngữ châu Âu

Ngày Ngôn ngữ châu Âu năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 23/11 tại Goethe-Institut Hà Nội dành cho bất kỳ ai quan tâm đến châu Âu, ngôn ngữ và văn hóa.
Định vị thương hiệu Thủ đô qua phẩm chất thanh lịch của người Hà Nội

Định vị thương hiệu Thủ đô qua phẩm chất thanh lịch của người Hà Nội

Baoquocte.vn. Hào hoa, thanh lịch là nét văn hóa ứng xử có tính chuẩn mực của người Hà Nội xưa và nay, trở thành một thương hiệu riêng của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
18 họa sĩ không chuyên tôn vinh nét đẹp Hà Nội

18 họa sĩ không chuyên tôn vinh nét đẹp Hà Nội

Chiều tối 20/11, tại 93 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Triển lãm màu nước 'Tôi vẽ Hà Nội' đã chính thức khai mạc.
Niềm tin – Giá trị cốt lõi làm nên kỳ tích trong giáo dục

Niềm tin – Giá trị cốt lõi làm nên kỳ tích trong giáo dục

Niềm tin vào thầy cô sẽ được chuyển hóa thành sức mạnh, mang lại hy vọng và quả ngọt cho sự nghiệp 'trồng người'.
Hòa nhạc kỷ niệm 100 năm ngày mất của nhà soạn nhạc vĩ đại Gabriel Fauré

Hòa nhạc kỷ niệm 100 năm ngày mất của nhà soạn nhạc vĩ đại Gabriel Fauré

Viện Pháp Việt Nam tổ chức các buổi hòa nhạc độc tấu piano của nghệ sĩ dương cầm tài năng Olivier Moulin, trong chuyến lưu diễn tại các thành phố lớn.
Sôi động lễ hội Kanagawa Nhật Bản 2024 tại Hà Nội

Sôi động lễ hội Kanagawa Nhật Bản 2024 tại Hà Nội

Lễ hội Kanagawa giới thiệu những nét văn hóa độc đáo mang đậm màu sắc truyền thống Nhật Bản thông qua nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật.
Di sản văn hóa phi vật thể: 15 năm bảo tồn, phát huy giá trị Dân ca Quan họ Bắc Ninh

Di sản văn hóa phi vật thể: 15 năm bảo tồn, phát huy giá trị Dân ca Quan họ Bắc Ninh

Bắc Ninh đã không ngừng nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại Dân ca Quan họ với nhiều cơ chế đặc thù.
Khám phá xác tàu đắm bí ẩn nhiều thế kỷ trong hồ lớn nhất Na Uy

Khám phá xác tàu đắm bí ẩn nhiều thế kỷ trong hồ lớn nhất Na Uy

Một xác tàu đắm được các nhà nghiên cứu Na Uy phát hiện ra tại Hồ Mjøsa của nước này, được xác định là có niên đại khoảng 7 thế kỷ trước.
Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các bảo vật quốc gia của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các bảo vật quốc gia của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Mang tên 'Khơi dậy tinh hoa, nối dài di sản', bộ sưu tập độc đáo đến từ thượng hiệu lụa DeSilk đã được giới thiệu tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
Nghiên cứu xây dựng Bảo tàng Quốc gia 'Ký ức chiến tranh và khát vọng hòa bình'

Nghiên cứu xây dựng Bảo tàng Quốc gia 'Ký ức chiến tranh và khát vọng hòa bình'

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Công văn gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc xây dựng Bảo tàng Quốc gia 'Ký ức chiến tranh và khát vọng hòa bình'.
Theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Trung Quốc

Theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Trung Quốc

Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức trưng bày chuyên đề 'Dấu chân Hồ Chí Minh ở Trung Quốc'.
Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh

Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh

Từ 11-30/11, nhiều hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của ...
Phiên bản di động