📞

Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hưởng lợi từ nam giới

12:22 | 24/05/2015
Nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng... đang là vật dụng bỏ túi của rất nhiều quý ông Hàn Quốc nhằm tạo được vẻ đẹp hoàn hảo. Lee Woo-jung, 27 tuổi, chủ một phòng tập gym tại quận Hongdae tự tin nói: "Việc làm đó có ích cho công việc phòng tập, vì nó khiến tôi có hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng".

Còn Eric Min, Phó Tổng biên tập tạp chí Luel viết về đàn ông đã tạo hẳn một chuyên mục làm đẹp cho các quý ngài thì cho rằng: "Bạn sẽ có lợi thế nếu trông trẻ tuổi hơn".

Không chỉ phụ nữ, những năm gần đây, ngày càng nhiều quý ông tại xứ sở kim chi chú trọng tới nhan sắc của mình. Theo Washington Post, ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc thu được lợi nhuận 10 tỷ USD hàng năm qua các hãng như Nature Republic, Etude House, Missha and Tony Moly... Đặc biệt, có tới hơn 10% sản phẩm làm đẹp là các loại hình dành cho nam giới. Ông Kang Jae-joon, Giám đốc nghiên cứu thị trường thuộc tổ chức Franklin Templeton cho biết, trong bốn năm qua, thị trường mỹ phẩm cho nam giới đều tăng lên 9% mỗi năm.

Bên cạnh sự nở rộ của các sản phẩm dành cho nam giới như tinh dầu, nước thơm dưỡng thể và bộ kẻ chì để vẽ lông mày, ở Hàn Quốc còn có hàng nghìn website luôn tận tình hướng dẫn các quý ông làm đẹp. Nhiều hãng mỹ phẩm cũng tích cực quảng bá như hãng Inisfree còn đến sân vận động nơi diễn ra các trận bóng chày để tiếp thị sản phẩm mẫu cho đàn ông.

A.B