Một số người thường đăng ảnh mẹ mình lên Facebook trong Ngày của Mẹ. Nhưng không phải ai cũng biết sử dụng nút biểu tượng cảm xúc thích hợp của Facebook để thể hiện tình yêu và sự biết ơn đối với người đã sinh ra mình.
Biểu tượng cảm xúc mới của Facebook có hình bông hoa màu tím. (Nguồn: Refinery 29) |
Nhân Ngày của Mẹ năm nay, Facebook đã cho ra mắt một biểu tượng cảm xúc mới hình bông hoa tại một số thị trường. Theo đó, người dùng có thể phản ứng trước một bài viết (status) của bạn bè họ bằng nút hình bông hoa - cùng với nút "Like", hay các nút thể hiện cảm xúc yêu thích, cười, ngạc nhiên, buồn và phẫn nộ...
Theo tuyên bố của Facebook, người dùng không chỉ nhấn nút hình bông boa tím này để cho thấy họ đang "cảm ơn" các bà mẹ mà còn dùng nút này để “cảm ơn” những thông tin mà họ cảm thấy hữu ích hay thích thú...
Ngày của Mẹ ra đời cách đây 100 năm, do bà Anna Jarvis tiến hành vận động nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với những người phụ nữ đã làm mẹ. Với sự quyết tâm, kiên trì của bà Anna, năm 1914, nghị quyết do Quốc hội lưỡng viện Mỹ thông qua và được Tổng thống Woodrow Wilson ký đã chính thức công nhận Ngày của mẹ (hay còn gọi là Ngày Hiền Mẫu) vào ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng 5. Từ đó, ngày vinh danh người mẹ hiền đã lan rộng và được tổ chức ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. |