Ngoại giao trong tuần: Bộ tem về đồng chí Nguyễn Cơ Thạch; Việt Nam-New Zealand họp trực tuyến; Người phát ngôn nói về căng thẳng Israel-Palestine

Chu An
Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 10-15/5.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ngoại giao trong tuần: Kỷ niệm 100 năm sinh nhà ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch; Bộ Ngoại giao thông tin về việc điều chỉnh chính sách xuất nhập cảnh
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng ký phát hành Bộ tem 'Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch (1921-2021)'.

Hoạt động của Bộ trưởng Ngoại giao

Nhằm tri ân và tôn vinh công lao của cố Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch, ngày 14/5, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Ngoại giao phát hành đặc biệt bộ tem 'Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch (1921-2021)'. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự và ký kết phát hành bộ tem này. Đây cũng là bộ tem đầu tiên phát hành về một nhà ngoại giao của Việt Nam.

Ngày 12/5, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Vĩnh Tường và TP Vĩnh Yên của tỉnh Vĩnh Phúc thuộc đơn vị bầu cử số 1 theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Trước những diễn biến mới rất phức tạp của đại dịch Covid-19 ở nhiều nước trên thế giới, ngày 10/5, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi thư động viên đến cán bộ, nhân viên tại các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Được tin ngày 6/5, vụ đánh bom tại thủ đô Male, nước Cộng hòa Maldives khiến Chủ tịch Quốc hội, cựu Tổng thống Maldives Mohamed Nasheed và một số người khác bị thương, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Maldives Abdulla Sahid.

Được tin ngày 8/5 xảy ra vụ tấn công khủng bố tại trường trung học Sayed-ul-Shuhada, thủ đô Kabul, nước Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan làm ít nhất 52 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan Mohammad Haneef Atmar.


Ngoại giao song phương

Ngày 13/5, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và Quyền Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand Mark Sinclair đã đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 12 Tham khảo chính trị giữa hai nước theo hình thức trực tuyến.

Ngày 12/5 tại Trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã diễn ra Lễ trao tặng vật tư y tế của Giáo hội Phật giáo Việt Nam ủng hộ nhân dân Ấn Độ. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 11/5, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch đã tham dự Hội nghị bàn tròn tại Triển lãm Du lịch và Lữ hành Quốc tế Ukraine 2021 được tổ chức tại thủ đô Kiev từ ngày 11-13/5.

Ngày 11/5, Đại sứ Việt Nam tại Brazil Phạm Thị Kim Hoa thay mặt cho Quốc hội Việt Nam chuyển tới Hạ viện Brazil 10.000 chiếc khẩu trang y tế được sản xuất tại Việt Nam như một biểu tượng cho tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Ngày 11/5, Đại sứ Nguyễn Việt Dũng, Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước đã tiếp nhận bản sao Ủy nhiệm thư của Tổng thống Cộng hòa Chile và Quốc vương Thái Lan bổ nhiệm các Đại sứ của Chile và Thái Lan tại Việt Nam.

Ngày 10/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Venezuela (BANCOEX) tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề: Thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Venezuela.

Nhân kỷ niệm Quốc khánh Na Uy (17/5) và 50 năm quan hệ ngoại giao Na Uy - Việt Nam (1971-2021), Đại sứ Na Uy tại Việt Nam, bà Grete Løchen đã có bài viết trên TG&VN điểm lại những mốc chính trong quan hệ hai nước.


Ngoại giao đa phương

Thay mặt Tổng lãnh sự quán các nước lưu vực sông Mekong, phát biểu tại lễ khai mạc Tuần lễ hợp tác Mekong-Lan Thương về ngành trái cây tại Gia Hưng, Chiết Giang (Trung Quốc) ngày 14/5, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải Ninh Thành Công đánh giá cao quan hệ hợp tác Mekong-Lan Thương trong 5 năm qua đã phát triển nhanh chóng, toàn diện và thực chất, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp các nước Mekong-Lan Thương, tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững của khu vực.

Từ ngày 30/4-9/5, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc phối hợp với Tổng Lãnh sự quán các nước ASEAN tại Quảng Châu tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Đông Nam Á.

Ngày 12/5, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức cuộc họp khẩn lần thứ hai trong tuần về tình hình Trung Đông, bao gồm vấn đề Palestine do những diễn biến căng thẳng leo thang giữa Israel và Palestine trong những ngày gần đây.

Cùng ngày, HĐBA LHQ họp trực tuyến, thảo luận về tình hình Yemen. Đặc phái viên của Tổng Thư ký LHQ về Yemen Martin Griffiths và Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề nhân đạo Mark Lowcock đã tham dự, báo cáo cập nhật tình hình tại cuộc họp.

Ngày 11/5, HĐBA LHQ đã họp nghe báo cáo về việc thực hiện Nghị quyết 1559 của HĐBA LHQ liên quan tình hình Lebanon. Cùng ngày, HĐBA LHQ đã họp trực tuyến mở về tình hình Iraq và hoạt động của Phái bộ LHQ Hỗ trợ Iraq (UNAMI).

Sáng 10/5, HĐBA LHQ đã họp trực tuyến thảo luận Báo cáo tình hình hoạt động của Phái bộ LHQ Điều tra thúc đẩy truy cứu tội ác của Da'esh / ISIL tại Iraq (gọi tắt là UNITAD) trong 6 tháng vừa qua. Cùng ngày, HĐBA LHQ đã tổ chức cuộc họp khẩn về tình hình Trung Đông, bao gồm vấn đề Palestine do những diễn biến căng thẳng tại Đông Jerusalem trong những ngày gần đây.


Tin Người phát ngôn

Tại họp báo thường kỳ theo hình thức trực tuyến, chiều ngày 13/5, liên quan khả năng Việt Nam điều chỉnh chính sách nhập cảnh trước tình hình dịch Covid-19, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp trên thế giới, để đảm bảo mục tiêu an toàn phòng chống dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam đã áp dụng một số biện pháp, trong đó có tạm dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài và chỉ giải quyết cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao và nhà quản lý doanh nghiệp vào Việt Nam làm việc và phải bảo đảm các phương án cách ly và yêu cầu về y tế.

Ngoài ra, trong thời gian hiện nay, Việt Nam cũng đã quyết định tạm dừng, hạn chế việc nhập cảnh đối với người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài để tập trung triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ở trong nước.

Song song với đó, Bộ Ngoại giao đang tích cực theo dõi, tiếp tục cập nhật thông tin về diễn biến dịch bệnh trên thế giới, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để có các biện pháp nới lỏng hoặc thắt chặt nhập cảnh, phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép, phòng chống dịch bệnh.

Trả lời về tình hình người Việt tại Ấn Độ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Sức khỏe các bệnh nhân nặng nằm trong số 8 bệnh nhân là các kỹ sư và thân nhân làm việc tại Delhi, Ấn Độ đã tiến triển theo hướng tích cực.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cũng đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng cũng như các bác sỹ ở trong nước theo dõi sát tình hình dịch bệnh, duy trì kênh liên lạc với công dân và sẵn sàng hỗ trợ trong các trường hợp cần thiết.

Về phản ứng của Việt Nam trước căng thẳng Israel-Palestine leo thang, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định Việt Nam rất quan tâm, theo dõi và quan ngại sâu sắc trước tình trạng bạo lực leo thang tại Israel và các vùng lãnh thổ của Palestine trong những ngày qua, gây nhiều thương vong cho dân thường. Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, chấm dứt leo thang căng thẳng, giải quyết xung đột bằng các biện pháp hòa bình, bảo đảm an toàn và lợi ích chính đáng của người dân.

Liên quan đến vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam phải chịu hậu quả nặng nề từ chiến tranh, trong đó có tác động lâu dài và nghiêm trọng của chất độc da cam/dioxin.

Chúng tôi ủng hộ việc các nạn nhân của chất độc da cam/dioxin yêu cầu trách nhiệm pháp lý đối với các công ty hóa chất và sản xuất, thương mại chất độc da cam/dioxin của Mỹ trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam. Việt Nam cho rằng, các công ty này phải có trách nhiệm khắc phục những hậu quả chất độc da cam/dioxin đã gây ra tại Việt Nam.


Bảo hộ công dân

Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng đã chia sẻ với phóng viên TG&VN về trải nghiệm chưa từng có khi căng thẳng Israel-Palestine leo thang thành xung đột.

Được tin 5 ngư dân Việt Nam gặp nạn trên vùng biển Thái Lan và hiện đang được chữa trị tại bệnh viện tỉnh Rayong, Thái Lan, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp với cơ quan chức năng sở tại xác minh công dân và giải quyết vụ việc.

Ngày 10/5, trả lời phóng viên về người phụ nữ Việt tử vong tại Lào do Covid-19, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Lào và nhất là khi xuất hiện những diễn biến mới trong những ngày gần đây, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào đã khẩn trương, chủ động liên lạc với các đầu mối cộng đồng người Việt tại Lào, Hội người Việt tại Lào để nắm tình hình công dân; thường xuyên thông tin cho bà con các chính sách, biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam và sở tại; hỗ trợ vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho một số lưu học sinh Việt Nam tại Lào đang gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt khi phải giãn cách xã hội.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào cũng cử cán bộ làm việc với chính quyền sở tại, các cơ quan chức năng địa phương đề nghị quan tâm, chăm sóc y tế, chữa trị cho các công dân Việt Nam nhiễm bệnh, cũng như tạo điều kiện, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại đây.


Các hoạt động khác

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký Quyết định 699/QĐ-TTg cử ông Đặng Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, kiêm giữ chức Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam thay cho ông Lê Hoài Trung.

Từ ngày 13-14/5, Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt đầu tiên cho gần 600 cán bộ nhân viên trong Bộ.

Sáng 14/5, Phái đoàn đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại New York đã tổ chức buổi nói chuyện trực tuyến về thân thế, sự nghiệp và những kỷ niệm gắn bó với Liên hợp quốc của đồng chí Nguyễn Cơ Thạch, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch (15/5/1921-15/5/2021), Báo TG&VN đã có chùm bài đặc biệt về nhà ngoại giao lỗi lạc, người đã đặt nền móng cho ngành ngoại giao Việt Nam hiện đại.

Chiều 14/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao quyết định điều động cấp Vụ trưởng và bổ nhiệm Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc.

Chiều 13/5, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Nguyễn Minh Vũ đã trao quyết định điều động cán bộ cấp Vụ của Bộ Ngoại giao.

Ngày 13/5, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Hoàng Huy Chung đã chủ trì Hội nghị thông báo kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và thông tin Bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp 2021-2026 tới cộng đồng người Việt Nam tại Philippines. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và kết hợp trực tuyến.

Ngày 10/5, Trung tâm Biên - phiên dịch quốc gia đã tổ chức buổi nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm với các cán bộ ngoại giao trẻ.

TIN LIÊN QUAN
Gần 600 cán bộ nhân viên Bộ Ngoại giao đã tiêm vaccine ngừa Covid-19
Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh Nguyễn Cơ Thạch
Phái đoàn Việt Nam tại LHQ tổ chức buổi nói chuyện nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Cơ Thạch
Tiếp tục phát huy tư duy đối ngoại của nhà ngoại giao tài ba Nguyễn Cơ Thạch
Phát hành đặc biệt bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh nhà ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch
(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3 - Kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. SXMT 30/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. xổ số miền ...
XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3 - kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. trực tiếp xổ số miền Nam 30/3/2024. xổ số miền Nam thứ 7. xo so mien nam. SXMN 30/3/2024. ...
Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba đến thăm New Delhi trong bối cảnh Ukraine nỗ lực giành lấy sự ủng hộ của Ấn Độ.
Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Tờ HuffPost đã tham khảo các nhà trị liệu để tổng kết ra 5 thói quen làm việc thường được ngụy trang là dấu hiệu của trầm cảm. Xin giới ...
Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Với vẻ đẹp nữ tính, cổ điển, Hoa hậu Thanh Hằng khoe trọn thân hình mềm mại qua bộ áo dài voan 2 lớp, rũ mềm theo vóc dáng.
Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các thành viên và nỗ lực hoàn thành tốt công việc của Chủ tịch Nhóm.
Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

UNDP và IOE phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về quá trình chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang Rio de Janeiro.
Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Việt Nam là một trong bảy nước được mời phát biểu trong Diễn đàn quốc tế về hoà bình, đoàn kết quốc tế và bảo vệ nhân dân Palestine.
Canada đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp với Việt Nam và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Canada đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp với Việt Nam và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Bà Deidrah Kelly, Giám đốc điều hành IPAAO và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil trả lời phỏng vấn về hợp tác với Việt Nam và các nước khu vực.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất  về Ngày quốc tế Vui chơi

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất về Ngày quốc tế Vui chơi

Phát biểu giới thiệu Nghị quyết, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nêu bật vai trò và ý nghĩa của vui chơi đối với phát triển con người và đời sống xã hội.
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Phần Lan ca ngợi Việt Nam là một điển hình trong chuyển đối mối quan hệ từ nước nhận viện trợ sang đối tác bình đẳng.
Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định hai nước cần nỗ lực hàng ngày để đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra trong Tuyên bố chung tháng 9/2023.
Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh ấp ủ nhiều ưu tiên về thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế phụ nữ trong nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam.
Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Cựu đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai nói rằng Starbucks có thể đóng góp vào việc tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước còn Bí thư Thành uỷ Thượng Hải Chen Jining ...
Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Nhân dịp Tuần lễ Lan Thương - Mekong năm 2024, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba có bài viết gửi Báo Thế giới & Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu bài ...
Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Argentina coi trọng hợp tác với Việt Nam và Việt Nam là ví dụ điển hình về tăng trưởng kinh tế.
Phiên bản di động