Ngoại giao trong tuần: Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Hungary thăm Việt Nam, Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình Covid-19

Chu An
TGVN. Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 12-17/10.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
ngoai-giao-trong-tuan-ky-niem-quoc-khanh-29-o-nuoc-ngoai-dua-hon-2500-cong-dan-ve-nuoc

Hoạt động của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao

Ngày 16/10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đón và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Hungary Szijjártó Péter đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tại hội đàm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã nhấn mạnh ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Szijjártó Péter đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hungary (1950-2020); bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ tạo ra xung lực mới, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Ngày 16/10, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội thảo kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Ủy ban Biên giới quốc gia (6/10/1975 - 6/10/2020).

Ngày 14/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII. Cùng ngày, Phó Thủ tướng đã đến kiểm tra tình hình biên giới và thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Khẩu Đắk Ruê, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 12/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX.

Ngoại giao song phương

Ngày 15/10, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Lý Quốc Tuấn đã trao số hàng vật tư y tế của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ Myanmar cho GS. Zaw Than Htun, Viện trưởng, Bộ Y tế và Thể thao Myanmar, góp phần giúp chính phủ Myanmar ứng phó với đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2. Trước đó, chiều 14/10, đại diện Hội hữu nghị Việt Nam – Myanmar đã đến Đại sứ quán Myanmar tại Việt Nam trao tặng hơn 540 triệu đồng và vật tư y tế để ủng hộ nhân dân nước bạn chống dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi khẩn thiết của Ban Chấp hành Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kampong Speu, ngày 15/10, Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk do Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý dẫn đầu đã tới tỉnh Kampong Speu để thăm hỏi và phát quà cứu trợ cho bà con đang chịu hậu quả của lũ lụt.

Ngày 14/10 tại Hà Nội, Học viện Ngoại giao đã phối hợp với Đại sứ quán Na Uy đồng tổ chức buổi thuyết trình của Bộ trưởng Ngoại giao Na Uy Ine Eriksen Søreide về chủ đề “Chủ nghĩa đa phương trong bối cảnh toàn cầu gia tăng căng thẳng địa chính trị và sức ép đối với hệ thống đa phương”.

Ngày 14/10, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi thông điệp bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới người dân Việt Nam trước những thương vong, thiệt hại về tài sản và mất nhà cửa do lũ lụt gây ra tại miền Trung.

Ngày 12/10, trong chuyến thăm làm việc tại tỉnh Giang Tô, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai đã hội kiến với Tỉnh trưởng Giang Tô Ngô Chính Long, trao đổi về các biện pháp tăng cường giao lưu hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với tỉnh Giang Tô.


Ngoại giao đa phương

Ngày 16/10, cuộc họp Ủy ban Hợp tác chung theo lĩnh vực ASEAN-Thụy Sỹ (AS-JSCC) lần thứ 5 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đây là cuộc họp thường niên cấp Đại sứ nhằm kiểm điểm và trao đổi các biện pháp thúc đẩy triển khai các dự án và hoạt động hợp tác giữa hai bên. Đại sứ Trần Đức Bình, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại ASEAN đã tham dự cuộc họp.

Ngày 15/10, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã thông qua Nghị quyết gia hạn hoạt động Văn phòng hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Haiti; kêu gọi các bên nối lại đàm phán, đồng ý với Tuyên bố chung về lệnh ngừng bắn trên khắp Yemen.

Ngày 14/10, HĐBA LHQ đã họp trực tuyến thảo luận về tình hình tại Colombia và hoạt động của Phái bộ Giám sát Liên hợp quốc tại Colombia. Đại diện Đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ, Trưởng Phái bộ Giám sát Carlos Ruiz Massieu đã tham dự và trình bày báo cáo của Tổng Thư ký LHQ tại cuộc họp.

Cùng ngày, HĐBA LHQ đã thảo luận về tình hình Sahara thời gian gần đây. Trợ lý Tổng thư ký LHQ về châu Phi Bintou Keita và Đặc Phái viên Đặc biệt của Tổng thư ký LHQ về Tây Sahara, Trưởng Phái bộ LHQ tại Tây Sahara (MINURSO) Colin Stewart đã tham dự và báo cáo tại cuộc họp.

Ngày 13/10, HĐBA LHQ đã tiến hành họp trực tuyến về tình hình khu vực Các Hồ Lớn tại châu Phi.

Ngày 14/10, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng đoàn Quan chức Cao cấp (SOM) ASEAN của Việt Nam và Thứ trưởng cao cấp Bộ Ngoại giao Nhật Bản Takeo Mori đã đồng chủ trì Diễn đàn ASEAN-Nhật Bản lần thứ 35.

Ngày 14/10, trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN-Việt Nam, đã triệu tập và chủ trì Cuộc họp lần thứ 4 Nhóm Công tác liên ngành Hội đồng Điều phối ASEAN về các tình huống y tế công cộng khẩn cấp (ACCWG-PHE).

Sáng 13/10, tại New York, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã bầu 15 quốc gia thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2021-2023. Được thành lập vào năm 2006, Hội đồng Nhân quyền LHQ có trách nhiệm tăng cường thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trên toàn thế giới. Hội đồng Nhân quyền có trụ sở tại Geneva, tổ chức 3 phiên họp thường niên vào tháng 3, tháng 6 và tháng 9 hằng năm.

Diễn ra trong buổi chiều các ngày 12 và 13/10, với 4 Phiên thảo luận chính sôi nổi và hiệu quả của gần 130 đại biểu đến từ 41 nước thành viên Diễn đàn Hợp tác Á - Âu (ASEM) và 7 tổ chức quốc tế và khu vực liên quan, Đối thoại Cấp cao ASEM về “Thúc đẩy quyền năng kinh tế phụ nữ trong bối cảnh đại dịch Covid-19" dưới hình thức kết hợp họp trực tiếp và trực tuyến đã kết thúc thành công với nhiều chia sẻ về thực tiễn và kinh nghiệm của các nước, hợp tác khu vực và toàn cầu trong thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ.


Tin Người phát ngôn

Liên quan đến bình luận của Việt Nam trước thông tin nhóm các nước đối tác gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia mong muốn tăng cường quan hệ với các nước ASEAN trong lĩnh vực tự do trên biển, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: "Là Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam đặt nhiệm vụ chính trong năm là xây dựng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng. Trên cơ sở đó, Việt Nam đã và đang phát huy vai trò Chủ tịch của mình, đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng, khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và mở rộng quan hệ đối ngoại của ASEAN.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp, lâu dài và sâu sắc tới đời sống kinh tế - xã hội toàn cầu và khu vực, Việt Nam mong muốn và sẵn sàng cùng ASEAN và các nước đối tác, cũng là đối tác của ASEAN chung tay khôi phục kinh tế, ổn định đời sống người dân vì một khu vực châu Á-Thái Bình Dương hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng. Trong quá trình này, luật pháp quốc tế, tinh thần đối thoại và hợp tác cần luôn được đề cao".

Trả lời câu hỏi của phóng viên Sputnik về tình hình vaccine Covid-19 tại Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm và luôn chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương thực hiện các nghiên cứu để sản xuất vaccine trong nước, đồng thời đẩy mạnh phối hợp với các công ty, các đối tác sản xuất có uy tín trên thế giới nhằm có vaccine phòng chống Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Song song với đó, Việt Nam cũng đang xây dựng chính sách và quy định để hỗ trợ việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối và xử lý vaccine được thực hiện một cách nhanh chóng, ngay khi có vaccine. Theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam đã đặt mua vaccine của một số đối tác như Nga và Anh. Việc cung cấp vaccine phụ thuộc vào tiến độ các thử nghiệm lâm sàng của các nhà sản xuất, cũng như quy trình thử nghiệm vaccine trước khi được đưa vào sử dụng".


Bảo hộ công dân

Từ 11-17/10, các cơ quan chức năng Việt Nam, Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, các hãng hàng không, chính quyền sở tại đã tiếp tục phối hợp đưa hơn 2.000 công dân Việt Nam từ Brunei, Hoa Kỳ, Singapore, Nhật Bản, Myanamar, Australia, Nga về nước an toàn. Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.


Các hoạt động khác

Ngày 15/10, tại Trụ sở Bộ, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã trao quyết định phân công cán bộ cấp Vụ của Bộ Ngoại giao.

Ngày 15/10, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã khai mạc lớp Bồi dưỡng công tác Đảng dành cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên năm 2020 của Đảng bộ.

Ngày 15/10 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức Hội thảo tập huấn về cung cấp hỗ trợ có chất lượng đối với lao động nữ di cư dành cho cán bộ ngoại giao.

Ngày 13/10, đại diện các Đại sứ quán, tùy viên báo chí, phóng viên các hãng thông tấn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam đã thăm và làm việc tại Phú Thọ.

Ngoại giao trong tuần: Hội nghị trực tuyến Quan chức Cao cấp ASEAN; phối hợp mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế

Ngoại giao trong tuần: Hội nghị trực tuyến Quan chức Cao cấp ASEAN; phối hợp mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế

TGVN. Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 5-10/10.

Ngoại giao trong tuần: Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII, lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu ở nước ngoài

Ngoại giao trong tuần: Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Ngoại giao lần thứ XXVIII, lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu ở nước ngoài

TGVN. Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 10-15/8.

Ngoại giao trong tuần: Kỷ niệm 53 năm thành lập ASEAN, Người phát ngôn lên tiếng về vụ nổ ở Beirut

Ngoại giao trong tuần: Kỷ niệm 53 năm thành lập ASEAN, Người phát ngôn lên tiếng về vụ nổ ở Beirut

TGVN. Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 3-8/8.

(tổng hợp)

Đọc thêm

XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2024. xo so mien nam. SXMN 29/3. kết quả xổ số ngày ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 30/3/2024: Cự Giải vận trình sự nghiệp tốt

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 30/3/2024: Cự Giải vận trình sự nghiệp tốt

Tử vi hôm nay 30/3/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các thành viên và nỗ lực hoàn thành tốt công việc của Chủ tịch Nhóm.
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2023. kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. xổ số hôm nay 29/3. SXMN 29/3. XSMN ...
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 ...
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các thành viên và nỗ lực hoàn thành tốt công việc của Chủ tịch Nhóm.
Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

UNDP và IOE phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về quá trình chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang Rio de Janeiro.
Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Việt Nam là một trong bảy nước được mời phát biểu trong Diễn đàn quốc tế về hoà bình, đoàn kết quốc tế và bảo vệ nhân dân Palestine.
Canada đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp với Việt Nam và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Canada đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp với Việt Nam và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Bà Deidrah Kelly, Giám đốc điều hành IPAAO và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil trả lời phỏng vấn về hợp tác với Việt Nam và các nước khu vực.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất  về Ngày quốc tế Vui chơi

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất về Ngày quốc tế Vui chơi

Phát biểu giới thiệu Nghị quyết, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nêu bật vai trò và ý nghĩa của vui chơi đối với phát triển con người và đời sống xã hội.
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Phần Lan ca ngợi Việt Nam là một điển hình trong chuyển đối mối quan hệ từ nước nhận viện trợ sang đối tác bình đẳng.
Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định hai nước cần nỗ lực hàng ngày để đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra trong Tuyên bố chung tháng 9/2023.
Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh ấp ủ nhiều ưu tiên về thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế phụ nữ trong nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam.
Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Cựu đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai nói rằng Starbucks có thể đóng góp vào việc tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước còn Bí thư Thành uỷ Thượng Hải Chen Jining ...
Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Nhân dịp Tuần lễ Lan Thương - Mekong năm 2024, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba có bài viết gửi Báo Thế giới & Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu bài ...
Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Argentina coi trọng hợp tác với Việt Nam và Việt Nam là ví dụ điển hình về tăng trưởng kinh tế.
Phiên bản di động