Ngoại giao trong tuần: Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Hoa Kỳ; Bộ Ngoại giao sơ kết 6 tháng đầu năm; 45 năm quan hệ Việt Nam-Philippines

Chu An
Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 12-17/7.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ngoại giao trong tuần:
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị ASEAN-Hoa Kỳ. (Ảnh: Tuấn Anh)

Hoạt động của Bộ trưởng Ngoại giao

Sáng 14/7, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Hoa Kỳ được tổ chức trực tuyến, do Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumsay Kommasith và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đồng chủ trì.

Ngày 13/7, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Phong trào Không liên kết (KLK) với chủ đề “Không liên kết, trung tâm của nỗ lực quốc tế ứng phó với các thách thức toàn cầu” do Azerbaijan, nước Chủ tịch đương nhiệm KLK chủ trì tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Tham dự Hội nghị có 2 Phó Thủ tướng, hơn 30 Bộ trưởng cùng nhiều đại diện thành viên và quan sát viên của Phong trào KLK.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định tinh thần đoàn kết và các nguyên tắc của Phong trào Không liên kết chính là nguồn sức mạnh để Phong trào có thể vượt qua với những khó khăn, thách thức ngày nay.

Trong các ngày 12-13/7, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp các Đại sứ Philippines Meynardo Montealegre, Đại sứ Argentina Pablo Maria Beltramino và Đại sứ Pakistan đến chào xã giao.

Sáng 12/7, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2021. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Nhân dịp 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Philippines, trả lời phỏng vấn TG&VN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định quan hệ Việt Nam – Philippines đang phát triển ngày càng sâu rộng, thực chất và hiệu quả, phù hợp với mối quan hệ Đối tác chiến lược.


Ngoại giao song phương

Ngày 16/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary phối hợp với Hiệp hội vì văn hóa Hungary đã khai mạc triển lãm ảnh tại thành phố Fonyód thuộc vùng hồ Balaton, Hungary. Chương trình tiếp tục chuỗi hoạt động Triển lãm ảnh khổ lớn quảng bá về đất nước, con người và văn hoá Việt Nam đã được tổ chức lần thứ nhất vào tháng 2/2021 tại thành phố Budapest.

Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc thúc đẩy nhiệm vụ ngoại giao kinh tế, xây dựng chiến lược quảng bá dài hạn và hỗ trợ doanh nghiệp hai nước.

Từ ngày 14-16/7, Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ đã có chuyến công tác tại Sicilia - vùng phía Nam Italy.

Ngày 16/7, Bộ Ngoại giao cho biết, Mỹ sẽ hỗ trợ Việt Nam thông qua Liên minh Toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) thêm 3.000.060 liều vaccine Moderna. Đây là một thông tin rất đáng mừng trong bối cảnh dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh.

Tại hội đàm trực tuyến với Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Ngô Giang Hạo, Tổng thư ký (phía Trung Quốc) Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Trung Quốc - Việt Nam, Trưởng đoàn đàm phán cấp Chính phủ về biên giới, lãnh thổ Trung Quốc - Việt Nam ngày 15/7, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đề nghị Trung Quốc hoàn tất các thủ tục để mở cửa thị trường đối với nông sản của Việt Nam, tạo thuận lợi cho thông quan hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.

Từ ngày 13-14/7, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc đã thăm làm việc tại bang Utah, gặp lãnh đạo chính quyền bang, tiếp xúc cộng đồng doanh nghiệp, lãnh đạo Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Jesus Kito, thăm và trao đổi với lãnh đạo trường Đại học Brigham Young, đại diện sinh viên Việt Nam tại trường, gặp đại diện giới truyền thông Utah…


Ngoại giao đa phương

Ngày 16/7, tại trụ sở Liên hợp quốc, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức cuộc họp cấp Bộ trưởng nghe báo cáo về Bảo vệ nhân viên nhân đạo trong xung đột vũ trang.

Sáng 15/7, HĐBA đã họp nghe báo cáo về tình hình Libya và hoạt động của Phái bộ Hỗ trợ của LHQ tại nước này (UNSMIL) dưới sự chủ trì của ông Jean-Yves Le Drian, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp (nước Chủ tịch HĐBA tháng 7/2021).

Ngày 14/7, HĐBA LHQ đã nhất trí thông qua Nghị quyết số 2586 về việc gia hạn hoạt động của Phái bộ LHQ tại thành phố Hodeidah của Yemen (UNMHA) thêm 12 tháng.

Ngày 13/7, HĐBA LHQ đã họp thảo luận về tình hình tại Colombia và hoạt động của Phái bộ Giám sát LHQ tại nước này.

Nhân dịp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Cuộc họp của các Nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ngày 16/7, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã có cuộc trao đổi với báo chí.

Ngày 15/7, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã tổ chức Cuộc họp Ủy ban đàm phán thương mại (TNC) cấp Bộ trưởng về trợ cấp thủy sản theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp tại trụ sở WTO ở Geneva. Đại diện 128 thành viên đã tham dự, trong đó có 104 đoàn đã phát biểu tại cuộc họp.

Với nỗ lực đề xuất và vận động của Việt Nam cùng Bangladesh và Philippines, ngày 14/7 Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) đã thông qua Nghị quyết năm 2021 về biến đổi khí hậu và quyền con người, tập trung vào các nhóm người dễ bị tổn thương, với số phiếu ủng hộ cao.

Ngày 14/7 tại Hà Nội, Bộ ngoại giao đã phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Hội thảo quốc tế về xây dựng Báo cáo giữa kỳ tự nguyện thực hiện các khuyến nghị Việt Nam chấp thuận theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát về quyền con người (UPR) chu kỳ III của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ).

Ngày 13/7, Đại sứ Nguyễn Trung Kiên, Đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh các cơ quan quan của Liên hợp quốc tại Vienna đã trình Thư ủy nhiệm tới bà Ghada Fathi Waly, Giám đốc điều hành Văn phòng Liên hợp quốc tại Vienna (UNOV), kiêm Tổng Giám đốc Văn phòng Liên hợp quốc về Tội phạm và ma túy (UNODC).

Ngày 13/7 đã diễn ra Đối thoại trực tuyến ASEAN-Canada lần thứ 18. Đây là cuộc họp thường niên trong khuôn khổ quan hệ đối thoại ASEAN-Canada để thảo luận và định hướng hợp tác ASEAN-Canada, trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm và chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Canada vào tháng 8 sắp tới.


Tin Người Phát ngôn

Ngày 16/7, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết bình luận của Việt Nam về tình hình gây rối trật tự tại Cuba ngày 11/7 vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

Chúng tôi được biết ngày 11/7 vừa qua đã xảy ra một số cuộc biểu tình gây mất trật tự ở Cuba, nhưng tình hình đã ổn định trở lại ngay sau đó. Việt Nam luôn quan tâm và tin tưởng Cuba sẽ vượt qua các khó khăn kinh tế - xã hội hiện nay do đại dịch Covid-19 và hậu quả của bao vây cấm vận, thực hiện thành công quá trình cập nhật hoá mô hình kinh tế - xã hội, phát huy các thành tựu to lớn của đất nước về giáo dục, y tế và khoa học công nghệ.

Việt Nam luôn ghi nhớ tình cảm đoàn kết, sự ủng hộ quý báu Cuba dành cho Việt Nam trước đây vào những lúc khó khăn nhất. Việt Nam sẽ luôn ở bên cạnh ủng hộ và hỗ trợ nhân dân Cuba trong khả năng của mình.

Việt Nam kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt chính sách thù địch và lệnh cấm vận đơn phương về kinh tế và tài chính chống Cuba. Các biện pháp bao vây cấm vận trong gần 60 năm và được thắt chặt trong thời gian qua chỉ làm trầm trọng hơn các khó khăn kinh tế - xã hội của nhân dân Cuba. Hoa Kỳ cần có bước đi cụ thể theo hướng bình thường hoá quan hệ với Cuba, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp vào hoà bình, ổn định và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Ngày 12/7, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết bình luận của Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 5 năm Toà trọng tài vụ kiện Biển Đông ra Phán quyết cuối cùng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

Lập trường của Việt Nam về việc giải quyết các tranh chấp liên quan ở Biển Đông là rõ ràng và nhất quán, theo đó Việt Nam luôn ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp về chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán ở Biển Đông thông qua các tiến trình ngoại giao và pháp lý, không sử dụng hoặc đe doạ sử dụng vũ lực, và bằng các giải pháp, biện pháp hoà bình phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Với tư cách là quốc gia thành viên UNCLOS và quốc gia ven Biển Đông, Việt Nam đề nghị tất cả các bên liên quan tôn trọng và thực thi đầy đủ các nghĩa vụ pháp lý của mình được quy định trong Công ước, cùng nhau hợp tác, đóng góp tích cực, thiết thực vào việc duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không và trật tự ở Biển Đông dựa trên luật pháp quốc tế.

Nhân dịp này, Việt Nam cũng khẳng định lại lập trường nguyên tắc của mình về vấn đề chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam được xác định trên cơ sở UNCLOS năm 1982.


Bảo hộ công dân

Trước tình trạng bạo loạn và cướp phá tại các tỉnh KwaZulu-Natal, Gauteng và một số địa phương khác của Nam Phi tiếp tục diễn biến phức tạp, tuần qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã thông báo tới toàn thể cộng đồng người Việt đang cư trú và làm ăn tại Nam Phi cần theo dõi sát diễn biến tình hình bất ổn tại địa bàn, không đến các khu vực đang là điểm nóng bất ổn, không đi lại vào ban đêm khi không thật cần thiết và cần về nhà trước 20h.

Đại sứ quán cũng thông báo số điện thoại liên lạc khẩn cấp phục vụ công tác bảo hộ công dân trên trang mạng chính thức của Đại sứ quán và các nền tảng xã hội.


Các hoạt động khác

Chiều 16/7, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm cấp Vụ trưởng của Bộ Ngoại giao.

Chiều 16/7, tại Ban Cơ yếu Chính phủ đã diễn ra Lễ ký “Kế hoạch hợp tác giữa Bộ Ngoại giao và Ban Cơ yếu Chính phủ về việc triển khai công tác bảo mật và bảo đảm an toàn thông tin của Bộ Ngoại giao giai đoạn 2021-2022”. Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Chiều 16/7 tại Hà Nội diễn ra Hội thảo “Kết nối và phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức.

Sáng 16/7, Đảng ủy Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Bộ lần thứ năm nhiệm kỳ 2020-2025 để sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đề ra trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2021.

Chiều 14/7, tại Hà Nội, Cục Quản trị Tài vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm hướng dẫn các đơn vị trong Bộ về trình tự thủ tục triển khai giai đoạn chuẩn bị dự án đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Sáng 13/7, Đảng bộ Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 3 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bằng hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu số 1 Tôn Thất Đàm và số 2 Lê Quang Đạo. Đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao chủ trì Hội nghị.

Ngoại giao trong tuần: Sơ kết công tác đối ngoại đa phương; Họp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Nga; Kế hoạch sử dụng vaccine Trung Quốc

Ngoại giao trong tuần: Sơ kết công tác đối ngoại đa phương; Họp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Nga; Kế hoạch sử dụng vaccine Trung Quốc

Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 5-10/7.

Ngoại giao trong tuần: Tọa đàm phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại; Tham khảo chính trị Việt Nam-Thái Lan

Ngoại giao trong tuần: Tọa đàm phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại; Tham khảo chính trị Việt Nam-Thái Lan

Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 28/6-3/7.

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

Con trai nhà Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dance sport thế giới hạng thiếu nhi

Con trai nhà Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dance sport thế giới hạng thiếu nhi

Ngày 23/4, Kubi nhà Khánh Thi - Phan Hiển và bạn nhảy Linh San lần thứ hai vô địch thế giới hạng thiếu nhi 1 tại Syllabus World Championship 2024.
'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

Mỹ và các đối tác châu Âu không có ý định mở rộng sự hiện diện của NATO ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Đội tuyển U23 Việt Nam sớm hoàn thành nhiệm vụ vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024 sau hai chiến thắng thuyết phục trước U23 Kuwait và U23 Malaysia.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29 - Everton vs Liverpool; Ligue 1 vòng 29 - Lorient vs ...
XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4. XSMN thứ 3. SXMN 23/4. xổ số miền Nam ngày 23 ...
Mãn nhãn với vẻ đẹp kỳ diệu của Trái đất từ góc nhìn trên không

Mãn nhãn với vẻ đẹp kỳ diệu của Trái đất từ góc nhìn trên không

Reuters đã lưu lại những hình ảnh ấn tượng cho thấy vẻ đẹp đa dạng, đầy bí ẩn của hành tinh xanh từ góc nhìn trên không để tôn vinh ...
Giao lưu thể thao kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Giao lưu thể thao kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Hơn 300 vận động viên từ các đơn vị trong Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan đối tác tham gia tranh tài trong 6 bộ môn thể thao.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Bộ Ngoại giao tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

Bộ Ngoại giao tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

Ngày 22/4, tại Cục Lễ tân Nhà nước, Đại sứ Nguyễn Việt Dũng, Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm bà Caroline Rachel Beresford làm ...
Thúc đẩy hợp tác đầu tư, bảo hộ công dân giữa tỉnh Malanje, Angola và Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác đầu tư, bảo hộ công dân giữa tỉnh Malanje, Angola và Việt Nam

Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola do Đại sứ Dương Chính Chức dẫn đầu đã thăm và làm việc tại tỉnh Malanje, Angola.
Thanh niên góp phần định hình tương lai ASEAN

Thanh niên góp phần định hình tương lai ASEAN

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đại diện thanh niên Việt Nam phát biểu tại Đối thoại giữa Tổng thư ký ASEAN với thanh niên ASEAN tại Học viện Ngoại giao.
Tâm tình của cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan gửi lại thế hệ trẻ đất nước

Tâm tình của cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan gửi lại thế hệ trẻ đất nước

Sáng 21/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến dự và phát biểu tại lễ ra mắt cuốn sách 'Vũ Khoan tâm tình gửi lại'.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc đang công tác nhiệm kỳ ở nước ngoài đã được tăng lương đáng kể vào mùa Xuân năm nay.
Phiên bản di động