Nhỏ Bình thường Lớn

Người dân Trung Quốc đổ xô đi du lịch châu Âu mùa EURO

Người dân Trung Quốc chọn châu Âu và các sự kiện thể thao hấp dẫn làm điểm đến du lịch cho mùa hè sôi động.
Người dân Trung Quốc đổ xô đi du lịch châu Âu mùa EURO
Lượng khách du lịch Trung Quốc đặt vé máy bay đến Đức trong mùa EURO 2024 tăng gấp đôi và lượng đặt phòng khách sạn tăng gấp 1,5 lần. (Nguồn: WELT)

Sức nóng thể thao

Các hoạt động thể thao sẽ thu hút nhiều khách du lịch Trung Quốc đến châu Âu trong mùa hè này. Trước đó, do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên hầu hết người Trung Quốc không được hòa chung bầu không khí xem FIFA World Cup 2022 tại Qatar.

EURO 2024 đã làm bật sức hấp dẫn của thể thao đối với khách du lịch Trung Quốc. Nhà cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Qunar cho biết, lượng đặt vé máy bay đến Đức trong sự kiện bóng đá đã tăng gấp đôi và lượng đặt phòng khách sạn tăng 1,5 lần. Đáng chú ý, lượt tìm kiếm về Berlin, thành phố đăng cai trận chung kết EURO 2024, trên nền tảng này đã tăng 253% trong tuần qua.

Theo công ty du lịch Ctrip của Trung Quốc, lượng du khách đặt chỗ du lịch vào mùa hè này tăng đáng kể, trong đó các chuyến đi đến Pháp tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái, và đến Đức tăng hơn gấp đôi. Công ty này cho biết, dù Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á tiếp tục là điểm đến ưa chuộng, nhưng sức nóng của các sự kiện như EURO 2024 và Thế vận hội Paris thúc đẩy lượng lớn khách du lịch Trung Quốc tới châu Âu.

Dữ liệu của Ctrip cho thấy lượng khách đặt phòng ở Paris trong thời gian diễn ra Thế vận hội đã tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái kể từ tháng 6, trong khi lượng đặt vé máy bay đến thành phố này tăng 85%.

Anh Li Ao chia sẻ, bản thân đang rất háo hức chờ đợi một mùa hè sôi động ở châu Âu với hai sự kiện lớn là EURO 2024 và Thế vận hội Paris. "Con tôi thích quần vợt, và với kỳ nghỉ hè ở đây, được xem giải đấu trực tiếp là một may mắn cho gia đình chúng tôi", anh Li chia sẻ.

Nhận thức được tầm quan trọng của thể thao trong hình thành tính cách, các bậc cha mẹ Trung Quốc khuyến khích con cái tham gia hoạt động thể chất. Điều này còn thể hiện qua việc chính quyền Bắc Kinh đưa môn giáo dục thể chất vào kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông.

Một người dân Trung Quốc khác chia sẻ, anh đã chi số tiền gấp 6 lần giá vé thông thường để xem trận đấu EURO 2024 giữa Slovenia và Đan Mạch. Do những khó khăn về thị thực trong thời gian diễn ra EURO 2024, anh phải đến Barcelona, sau đó đến thăm Bảo tàng FC Barcelona và mua quà lưu niệm cho con trai mình. Vào năm tới, anh dự định thực hiện mong muốn của cậu con trai 11 tuổi là đến thăm Bồ Đào Nha, quê hương của huyền thoại bóng đá Cristiano Ronaldo.

Người dân Trung Quốc đổ xô đi du lịch châu Âu mùa EURO
Theo công ty Tongcheng Travel, các nhóm du lịch Trung Quốc có trẻ em chiếm 33,8% các chuyến bay quốc tế trong kỳ nghỉ hè năm 2024, trong đó số lượng khách du lịch cao tuổi chiếm 22,5%, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. (Nguồn: DW)

Điểm đến châu Âu

Nhà nghiên cứu Cheng Chaogong thuộc công ty Tongcheng Travel nhận định, EURO 2024 và Thế vận hội Paris không chỉ thúc đẩy du lịch đến Đức và Pháp, mà còn khơi dậy sự quan tâm đến địa điểm khác ở châu Âu. Theo Tongcheng Travel, phần lớn mối quan tâm của khách du lịch Trung Quốc là Paris, tiếp đó là Berlin, London, Madrid và Athens. Nhiều tour du lịch trọn gói theo đoàn đã bán hết trên nền tảng này.

"Nhu cầu về các tour du lịch trọn gói đến Pháp và các nước lân cận đã tăng lên đáng kể. Các tuyến đường như Pháp-Italy-Thụy Sỹ và Hà Lan-Bỉ-Luxembourg-Pháp đặc biệt phổ biến", Li Jiang, một nhà cung cấp dịch vụ tour du lịch trọn gói châu Âu cho biết.

Một nữ giám đốc người Trung Quốc chia sẻ, cô đã đặt một chuyến du lịch vào giữa tháng 8 đến các nước Bắc Âu để tránh các điểm thu hút khách du lịch vào mùa cao điểm. Cô sẽ đưa mẹ và hai con trai đi cùng. Dù có nhiều kinh nghiệm từ các chuyến công tác nước ngoài, nhưng với tình trạng bất ổn gần đây ở châu Âu, cô quyết định chọn dịch vụ của công ty lữ hành để tránh các sự cố tiềm ẩn. Cô chia sẻ, sau nhiều năm ở nhà do Covid-19, cô mong muốn mẹ mình có thể khám phá nhiều địa danh hơn.

Theo Tongcheng Travel, các nhóm du lịch Trung Quốc có trẻ em chiếm 33,8% các chuyến bay quốc tế trong kỳ nghỉ hè năm 2024, trong đó số lượng khách du lịch cao tuổi chiếm 22,5%, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

EURO 2024 có thực sự là phao cứu sinh với 'đầu tàu' châu Âu?

EURO 2024 có thực sự là phao cứu sinh với 'đầu tàu' châu Âu?

Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Đức (DEHOGA) cho biết, tình hình hoạt động của ngành dịch vụ - du lịch - khách sạn ...

Giảm phụ thuộc vào đối tác kinh tế Trung Quốc, đầu tàu châu Âu tìm thấy đồng minh 'cùng chí hướng' ở châu Á

Giảm phụ thuộc vào đối tác kinh tế Trung Quốc, đầu tàu châu Âu tìm thấy đồng minh 'cùng chí hướng' ở châu Á

Hoàn thành chặng đầu tiên trong chuyến công du châu Á kéo dài 5 ngày (19-23/6), Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và ...

Bảng E EURO 2024: 4 đội bằng điểm và còn nguyên cơ hội đi tiếp điều chưa từng có trong lịch sử EURO

Bảng E EURO 2024: 4 đội bằng điểm và còn nguyên cơ hội đi tiếp điều chưa từng có trong lịch sử EURO

Sau lượt trận thứ 2, bảng E đã trở thành bảng đầu tiên trong lịch sử EURO chứng kiến 4 đội bằng điểm nhau trước ...

Điểm tin thế giới sáng 4/7: Hàn Quốc tích hợp AI trong quốc phòng, Trung Quốc và Lào chuẩn bị tập trận chung, nổ bom ở Pakistan

Điểm tin thế giới sáng 4/7: Hàn Quốc tích hợp AI trong quốc phòng, Trung Quốc và Lào chuẩn bị tập trận chung, nổ bom ở Pakistan

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 4/7.

Quên Đức đi, đây mới là động lực kinh tế mới của châu Âu; ý kiến trái chiều từ ‘cơn sốt Địa Trung Hải’ mang tên ‘khách du lịch Mỹ’

Quên Đức đi, đây mới là động lực kinh tế mới của châu Âu; ý kiến trái chiều từ ‘cơn sốt Địa Trung Hải’ mang tên ‘khách du lịch Mỹ’

Những du khách Mỹ chi tiêu thoải mái đang thúc đẩy du lịch bùng nổ mạnh mẽ ở miền Nam châu Âu, làm đảo lộn ...

(theo THX)