📞

Nhà hàng cấm thực khách... nói chuyện

13:55 | 22/02/2014
Thực khách phải giữ im lặng hoàn toàn và không được nói chuyện riêng trong khi ăn nếu muốn được phục vụ đồ ăn. Đó là quy định kỳ lạ của nhà hàng Eat (Ăn) nằm ở khu Greenpoint (thành phố New York, Mỹ). Dù vậy, nhà hàng lúc nào cũng tấp nập thực khách muốn trải nghiệm cảm giác mới.

Theo bếp trưởng Nicholas Nauman - người phụ trách nhà hàng, anh đã nảy ra ý tưởng độc đáo này sau một chuyến đi đến Ấn Độ, khi anh được chứng kiến các nhà sư tại một ngôi đền thưởng thức bữa sáng mà không thốt ra một lời nào. Anh Nauman hy vọng với việc yêu cầu các thực khách giữ im lặng trong khi thưởng thức bữa ăn sẽ giúp tạo nên một mối quan hệ giữa không gian và thức ăn, buộc khách hàng phải tập trung vào bữa ăn mà không làm phiền đến những thực khách khác.

Những thực khách khi đến đây không hề khó chịu với quy định đặc biệt của nhà hàng. Họ đều tuân thủ các quy tắc trong việc giữ im lặng khi dùng bữa. "Việc thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng trong bầu không khí im lặng giúp mọi người thả lỏng và hoàn toàn thư giãn. Sự im lặng tự nó sẽ lên tiếng", ông Jordon Colon, chủ nhà hàng cho biết.

Nhà hàng Eat là một trong những nhà hàng hiếm hoi ở thành phố New York có được bầu không khí tĩnh lặng. Thành phố sôi động này có tới tới 1/3 số nhà hàng "bị ô nhiễm tiếng ồn" ở mức nguy hiểm. Tiếng ồn trong nhà hàng Brooklyn Star nổi tiếng ở mức trung bình là 96 decibel, tương đương tiếng máy khoan. Tiếng ồn quá mức chính là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận mùi vị thức ăn của thực khách.

K.G (theo AP)