📞

Nhận dạng khuôn mặt để chọn món thay khách hàng

09:39 | 30/12/2016
Mới đây, chi nhánh của thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới KFC tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã hợp tác cùng Baidu ra mắt hệ thống nhận diện khách hàng thông minh, có thể gợi ý món ăn dựa trên tâm trạng, tuổi tác và giới tính của khách hàng.

​Ví dụ, nếu khách hàng là thanh niên 20 tuổi, máy sẽ gợi ý một combo lớn gồm hamburger cùng nhiều gà rán cho bữa trưa. Trong trường hợp khách hàng là phụ nữ khoảng 50 tuổi, gợi ý cho bữa sáng là sữa đậu nành và cháo.

Đương nhiên, đây chỉ là những gợi ý mang tính tham khảo do hệ thống đưa ra và không bắt khách hàng phải lựa chọn. Đặc biệt, không chỉ đưa ra gợi ý, hệ thống còn có thể nhận ra khách hàng trong những lần mua tiếp theo và ghi nhớ thói quen đặt hàng của họ.

“Phát minh thú vị này sẽ thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng đến với chúng tôi, đặc biệt là giới trẻ vốn yêu thích những điều mới mẻ. Hơn thế nữa, hệ thống nhận diện khách hàng thông minh còn giúp công việc phục vụ trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều”, ông Zhao Li – Tổng Giám đốc chuỗi nhà hàng KFC tại Bắc Kinh cho hay.

(theo TechCrunch)