Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/3 - Vượt mốc 1.200 điểm ?

Trần Đạt
TGVN. Phiên hôm nay lực tăng ngay từ đầu phiên, dòng tiền được kích hoạt giúp đà tăng được củng cố. Trong phiên lực tăng chậm lại đôi phần nhưng vẫn duy trì được sắc xanh cho tới kết phiên. Thanh khoản sẽ tăng cao nếu không bị nghẽn lệnh vào phiên chiều.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.

Ảnh minh họa. (Nguồn: laodong.vn)
Ảnh minh họa. (Nguồn: laodong.vn)

Tin quốc tế

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư ngày 17/3, chỉ số Dow Jones tăng 189,42 điểm (tương đương 0,58%) lên mốc 33.015,37 điểm.

Hợp đồng dầu Brent lùi 0,6 USD/thùng (tương đương giảm 0,88%) xuống 67,79 USD/thùng.

Đêm 17/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.730 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.727 USD/ounce.

Tin trong nước

NT2 - Năm 2021 Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 đặt mục tiêu sản lượng điện đạt 4.600kWh. Tổng doanh thu dự kiến đạt 7.713 tỷ đồng, tăng 26,4% so với doanh thu thực hiện năm 2020. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế 462 tỷ đồng, giảm 26% so với lợi nhuận đạt được năm 2020. Phấn đấu chia cổ tức tỷ lệ 15%.

TIP - CTCP Phát triển Khu Công nghiệp Tín Nghĩa (HOSE: TIP) có quyết định mua thêm 12 triệu cp của CTCP Thương mại và Xây dựng Phước Tân.

CRE - CTCP Quản lý quỹ VinaCapital vừa báo cáo về việc Vietnam Master Holding 2 Limited đã bán ra 2,3 triệu cp CRE trong hai ngày giao dịch 09-10/03 vừa qua.

FCN - Theo thông tin công bố, CTCP FECON (HOSE: FCN) vừa liên tiếp trúng các gói thầu tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 (Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) và Đại học Phenikaa (Hà Nội) với tổng giá trị gần 300 tỷ đồng.

HSG - Doanh thu tháng 02/2021 của HSG ước đạt 3.211 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 158 tỷ đồng. Lũy kế 5 tháng đầu NĐTC 2020 – 2021 (từ 1/10/2020 đến 28/2/2021): doanh thu HSG ước đạt 15.419 tỷ đồng, hoàn thành 46,7% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế HSG ước đạt 905 tỷ đồng, hoàn thành 60,3% kế hoạch đề ra trong niên độ.

TCM - Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh nghiệp ghi nhận 25 triệu USD (tương đương 575 tỷ đồng) doanh thu, tăng 18% và 1,72 triệu USD (~40 tỷ đồng), tăng 110% so với cùng kỳ năm trước.

Đánh giá thị trường, diễn biến và khuyến nghị

Thị trường chứng khoán ngày 18/3

VN-Index ngày 17/3: Một phiên nền tảng, áp lực rung lắc nhẹ đầu phiên làm chỉ số lùi về mốc hỗ trợ MA20 1.175 điểm nhưng xuất hiện các nhóm mã cổ phiếu hút cầu đặc biệt là sự phân hóa tăng điểm của các cổ phiếu ngân hàng Top 2 giúp quãng thời gian còn lại trong phiên thiên nhiều về đà tăng.

Kết phiên VN-Index đóng cửa 1.186,09 điểm, tăng 6,19 điểm (+0,52%) với thanh khoản 14.142 tỷ đồng.

Đánh giá

Những tín hiệu tương đối tốt của thị trường đang quay trở lại, thay vì sự hưng phấn ở nhiều nhóm mã như năm ngoái, trong thời gian qua các nhóm cổ phiếu đa phần là vận động phân hóa tăng điểm là phần nhiều.

Phiên qua thị trường đã cho thấy tín hiệu nhóm dẫn dắt thị trường tăng điểm là nhóm ngân hàng và dầu khí, lực tăng không quá đồng đều nhưng xu hướng bật tăng với thanh khoản cao đẩy các vùng giá nhóm cổ phiếu này bứt nền sau thời gian tích lũy cầm chừng.

Bên cạnh đó, các chính sách tài khóa sau cuộc họp của Fed là sự ổn định và nhất quán, không tăng lãi suất và vẫn giữ nguyên chính sách để nền kinh tế Mỹ ổn định và kiểm soát lạm phát khi tăng lên ngưỡng 2,4%.

Có thể thấy trong 10 năm qua các chính sách tài chính tiền tệ của Fed làm ảnh hưởng rất lớn không chỉ với Mỹ mà còn với cả nền kinh tế toàn cầu. Và làm nước Mỹ càng ngày càng giữ vững vị thế trung tâm tài chính lớn nhất thế giới.

Như vậy cùng với sự nhất quán đó, trong nước vào giữa năm 2021 này chính phủ Việt Nam cũng có thể bơm gói 157.000 tỷ đồng vào tháng 7-8/2021 để giữ và hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống ngân hàng để duy trì mức lãi suất thấp như hiện tại. Bên cạnh đó duy trì lạm phát khoảng 4%.

Như vậy tổng thể vĩ mô Thế giới và Việt Nam vẫn rất thuận lợi cho các kênh sản xuất và đầu tư. Việc thị trường trong thời gian tới lấy lại được đà tăng và các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh Qúy I rất khả quan là động lực giúp xu hướng tăng được củng cố.

Thị trường chứng khoán ngày 17/03/2021: Xu hướng VN-Index .(nguồn: MegaBot)
Thị trường chứng khoán ngày 17/03/2021: Xu hướng VN-Index .(nguồn: MegaBot)

Chỉ báo hệ thống MegaBot: Xu hướng chung vẫn đang trong trend UP và trên nền tích lũy 21 phiên, một nền tảng rất tốt cho xu hướng tăng điểm. Gía trị giao dịch tăng nhẹ và lực dòng tiền ngày và tuần vẫn dùy trì ở mức tốt. Tâm lý đám đông chưa có biến chuyển Hưng Phấn.

Mốc hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng 1.170-1.180 điểm. Mốc kháng cự của xu hướng 1200 trong ngắn hạn, mốc kháng cự trung hạn 1.300 điểm.

Diễn biến

Phiên nay lực tăng ngay từ đầu phiên, dòng tiền được kích hoạt giúp đà tăng được củng cố. Trong phiên lực tăng chậm lại đôi phần nhưng vẫn duy trì được sắc xanh cho tới kết phiên. Thanh khoản sẽ tăng cao nếu không bị nghẽn lệnh vào phiên chiều.

Khuyến nghị

Xu hướng chung đang cho thấy tín hiệu dòng tiền kích ứng. Đà tăng điểm kéo dài cho tới khi ra báo cáo kết quả kinh doanh Quý I nhờ sự kỳ vọng vào tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp trên sàn.

Các nhóm cổ phiếu trong danh mục khuyến nghị với các cổ phiếu chủ lực nhà đầu tư nên năm giữ và gia tăng tỷ trọng khi có nhịp điều chỉnh, các yếu tố vĩ mô vẫn tương đối thuận lợi cho một chu kỳ tăng điểm.

Sau đợt tăng điểm sẽ xuất hiện các yếu tốt đảo chiều, với nhóm đầu cơ sau khi tăng điểm về kháng cự có thể chốt lời.

Các nhóm mã nhà đầu tư chú ý nên giải ngân khi về hỗ trợ như: FPT, BID, BVH, HPG, VCB, CTG, TCB, VPB, VIB, HDB, TPB, VJC, HVN, ACV, SSI, HCM, VND, MWG, PNJ, VNM, GAS, PVS, DGC, REE, SCI, PHR, GVR, D2D, SZC, VHM, VIC.

Phân tích kỹ thuật

Thị trường chứng khoán ngày 17/03/2020: Đồ thị VN-Index. (Nguồn: MegaBot)
Thị trường chứng khoán ngày 17/03/2020: Đồ thị VN-Index. (Nguồn: MegaBot)

Chỉ báo

Đánh giá xu hướng

RSI

RSI(14)= 59,3 xu hướng vận động hướng về vùng quá bán.

MACD

13,07 nằm dưới đường Signal 13,72 vẫn vận động đi ngang

Bolling band

Vẫn trong dải BB trên và dưới đang tiệm cận đường giá, xu hướng dôc hướng lên trên.

Các đường MA

Nằm trên trường MA20, MA50, MA100, MA200 vẫn đang xu hướng tăng điểm dài hạn

Kết luận:

Thị trường đang cho thấy đà đi ngang cho chiều hướng sắp phá vỡ, khi cầu tăng lên và đường giá qua các đợt rung lắc thì vẫn duy trì đà hướng lên trên.

Mốc cản 1200 điểm sớm bị chinh phục trong thời gian tới.

Tuy nhiên có thể thấy lực tăng sắp tới không phải nhóm cổ phiếu nào cũng tăng điểm, mà ban đầu tăng mạnh sau đó vẫn chậm lại và phân hóa.

Việc nhà đầu tư mới và cũ lựa chọn nhóm mã hút dòng tiền và nội tại tốt rất quan trọng vì sau những nhịp tăng đà giảm điểm cũng rất nguy hiểm và hoàn toàn lấy bay lợi nhuận hoặc danh mục không có hiệu quả ngay cả lúc thị trường tăng điểm mạnh.

Nhà đầu tư có nhu cầu mở tài khoản chứng khoán tại Vndirect, liên hệ Mr.Trần Đạt Mobile/Zalo: 0967 380 369. Tham gia Group tư vấn tại đây. Chuyên gia Phật tích và Tư vấn chứng khoán – Founder Hệ thống Tín hiệu Chứng khoán MegaBot.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/3 - Đi ngang?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/3 - Đi ngang?

TGVN. Phiên hôm nay xu hướng chung vẫn đa phần đi ngang, trong phiên tiếp tục có diễn biến rung lắc giảm điểm nhưng các ...

Thị trường chứng khoán ngày 16/3: Hồi phục tại 1.170 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 16/3: Hồi phục tại 1.170 điểm

TGVN. Phiên giao dịch hôm nay thị trường mở cửa với sắc đỏ ngay từ đầu phiên. Khoảng thời gian còn lại trong phiên áp ...

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/3 - Nhóm cổ phiếu nào sẽ dẫn dắt thị trường vượt cản 1.200 điểm?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/3 - Nhóm cổ phiếu nào sẽ dẫn dắt thị trường vượt cản 1.200 điểm?

TGVN. Phiên hôm nay thị trường với diễn biến đầu phiên tăng điểm, khi gặp cản ngắn tại vùng 1.190 điểm có xu hướng tăng ...

Đọc thêm

Ấn Độ bước vào giai đoạn 2 của cuộc bầu cử Hạ viện

Ấn Độ bước vào giai đoạn 2 của cuộc bầu cử Hạ viện

Có 158,8 triệu cử tri, trong đó có 80,8 triệu nam giới và 78 triệu nữ giới đủ điều kiện tham gia giai đoạn hai của cuộc bầu cử Hạ ...
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi hôm nay 27/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Thông tin về việc diễn viên Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim và kết đôi với nam diễn viên tài năng Goo Yoo đang khiến người hâm mộ ...
Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho ông Mori Takero, tân Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà ...
Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc hội đàm: Bắc Kinh kêu gọi Washington 'đừng giẫm lên lằn ranh đỏ'

Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc hội đàm: Bắc Kinh kêu gọi Washington 'đừng giẫm lên lằn ranh đỏ'

Trong vài năm qua, quan hệ Mỹ-Trung Quốc đã trải qua những thăng trầm, nhưng đang 'bắt đầu ổn định'.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Nga có thể xem xét hạ cấp quan hệ ngoại giao với Mỹ nếu Washington thực hiện kế hoạch tịch thu tài sản Moscow đang bị phong tỏa.
Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Dầu Nga đang được bán cho các nước đồng minh với Moscow để chế biến, trước khi xuất khẩu sang Anh.
Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

GDP của nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 1,6% trong quý I/2024, trong khi tốc độ tăng trưởng của quý trước đó là 3,4%.
Mỹ tiếp tục trừng phạt thực thể và cá nhân liên quan việc bán bí mật UAV cho Iran

Mỹ tiếp tục trừng phạt thực thể và cá nhân liên quan việc bán bí mật UAV cho Iran

Mỹ trừng phạt các cá nhân và thực thể đã tham gia hỗ trợ và hậu thuẫn tài chính cho các hoạt động bán UAV cho quân đội Iran.
Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển các hoạt động khai thác mỏ bền vững hơn.
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu tăng chưa đến 1 USD. Trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít từ chiều qua (25/4).
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay lặng sóng trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ quay đầu giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 97.000 đồng/kg.
IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác công bố Diễn đàn Trinity 2024 giữa các bên.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Phiên bản di động