Nhật Bản đang có chính sách khuyến khích nam giới chăm sóc con. (Nguồn: Nikkei Asia) |
Đây là lần đầu tiên tỉnh Ibaraki thực hiện sáng kiến nhằm khuyến khích nam giới chăm sóc con. Tỉnh này sẽ bắt đầu nhận đơn đăng ký tham gia từ ngày 15/11 tới và sẽ kết thúc vào ngày 15/3/2024.
Điều kiện để tham gia chương trình là doanh nghiệp nhỏ và vừa có văn phòng trong thành phố và có nam nhân viên là cư dân thành phố Tsukuba nghỉ phép để chăm sóc con ít nhất 14 ngày (bắt đầu từ 1/10/2023) và đã quay trở lại làm việc tối thiểu 1 tháng sau khi nghỉ phép.
Khoản tiền ưu đãi sẽ được trả theo số ngày nghỉ của mỗi nam nhân viên với các mức: 100.000 Yên (khoảng 660 USD) trong 14 - 27 ngày, 200.000 Yên trong 28 - 55 ngày, 300.000 Yen trong 56 - 83 ngày và 400.000 Yên trong 84 ngày trở lên. Nếu tìm được người thay thế, doanh nghiệp sẽ nhận được thêm 50% số tiền ưu đãi, tối đa là 100.000 Yên.
Thị trưởng thành phố Tsukuba nhấn mạnh: “Công ty càng nhỏ thì sẽ càng ít coi trọng việc nam giới nghỉ làm để chăm con. Chúng tôi hy vọng rằng bằng cách cung cấp sự hỗ trợ này, các công ty sẽ thấu hiểu và cho phép nam giới được nghỉ phép để chăm sóc con mà không lo gây phiền hà cho người khác”.
| Tăng cường kết nối doanh nhân tư nhân trong nước với doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản Diễn đàn kết nối Hiệp hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra tại ... |
| BIDV tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa BIDV đang triển khai hiệu quả việc tiếp nhận nhu cầu vay vốn trực tuyến giúp gia tăng tốc độ xử lý, rút ngắn quy ... |
| Thêm kênh xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thị trường châu Âu Ngày 4/4 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin & chuyển đổi số ... |
| Diễn đàn Doanh nghiệp - 30 năm tiên phong, sáng tạo và đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp Trong suốt chặng đường 30 năm đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp luôn tiên phong, sáng tạo, là ... |
| Doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đang đi cùng hướng Sáu năm liên tiếp, Việt Nam giữ vị trí quốc gia thứ hai mà các doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng kinh doanh, sản ... |