Ca sỹ Hoàng Bách cùng con trai Tê giác kêu gọi chung tay cứu tê giác. (Ảnh: CHANGE) |
Chiến dịch là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người Việt Nam về tác dụng thực sự của sừng tê và kêu gọi cộng đồng cùng hành động bảo vệ các loài tê giác trên thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng.
Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Hoàng Bách cùng cậu con trai biệt danh là Tê Giác - cặp bố con đã gây rất nhiều cảm tình của khán giả trong chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi, mình đi đâu thế?” chia sẻ: “Có một điều tuyệt vời mà tôi nghĩ, rất tốt cho con và cả tôi là cũng thông qua những hoạt động rộng rãi cùng con, tôi đã khám phá và hiểu thêm nhiều điều ở con và chính mình. Được cùng bố tham gia các hoạt động thiện nguyện hoặc vì cộng đồng là một phần thưởng đối với Tê Giác.”
Cùng đồng hành với hai bố con ca sĩ Hoàng Bách ủng hộ chiến dịch còn có nhiều gương mặt nghệ sỹ, diễn viên, ca sĩ…nổi tiếng: Phương Mỹ Chi, Nghệ sĩ múa Linh Nga, Diễn viên Hồng Ánh, Huỳnh Lập, Diễm My 9x; Ca sĩ Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Hà Okio, Lê Cát Trọng Lý, Nathan Lee, Trọng Khương, Trà My Idol; Nhà báo Trác Thúy Miêu; Người mẫu Lê Thúy, Xuân Lan, Hoàng Yến, Kelbin Lê, Thanh Thảo, Thùy Trang; Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng; Ngọc Trinh, Xuân Tiến, Thủy Top, Mai Tiến Dũng.
Để tham gia ủng hộ, mỗi người chỉ cần truy cập trang điện tử website www.wildaidvietnam.org/cuutegiac và kí tên đồng ý với các thông điệp: “Tôi hiểu sừng tê giác có cấu tạo giống móng tay và không có tác dụng chữa bệnh. Tôi hiểu nhận thức không đúng của nhiều người Việt Nam về sừng tê giác đang là nguyên nhân chính làm cho loài tê giác có nguy cơ bị tuyệt chủng vào năm 2020. Và tôi cam kết không sử dụng sừng tê giác và chia sẻ thông điệp của chương trình này tới mọi người.”
Hoạt động trên mạng xã hội này sẽ đóng góp không nhỏ cho các nỗ lực truyền thông nhằm tuyên truyền rộng rãi thông điệp của chiến dịch, ngăn chặn hành vi buôn bán, tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam, giúp tăng thêm hy vọng sống sót cho loài vật to lớn nhưng hiền lành và có giá trị rất cao đối với đa dạng sinh học thế giới này.
Chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê” thuộc chương trình “Không có người mua, không còn kẻ giết” được phối hợp thực hiện bởi Tổ chức WildAid, African Wildlife Foundation (Quỹ Hoang dã Phi Châu) và Trung tâm CHANGE. Chiến lược của chương trình nhằm tăng cường nhận thức về vấn đề sử dụng các sản phẩm động vật hoang dã của người dân thông qua truyền thông.
Thu Nhi