Một góc Triển lãm Vietnam ICTComm/ Telefilm Vietnam 2019. (Nguồn: ADPEX) |
Triển lãm nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp CNTT, viễn thông và truyền thông trong nước, quốc tế đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Mỹ, Đức, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc)...
Năm nay, ICTComm có sự tham gia trực tiếp của Bộ Thông tin và Truyền thông với khu trưng bày quảng bá các nền tảng, giải pháp đã và đang góp phần ngăn chặn đại dịch Covid-19. Đây là sự đồng hành và động viên của Bộ đối với các doanh nghiệp ngành viễn thông, CNTT và truyền thông trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.
Bằng kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường trong nước, các đơn vị sẽ đem đến những sản phẩm và dịch vụ cao cấp, có tính ứng dụng cao phù hợp với điều kiện và nhu cầu thực tế bao gồm phần mềm; ứng dụng trên thiết bị di động; giải pháp công nghệ; thiết bị ổ cứng; công nghệ không dây; dịch vụ Internet; quản lý dịch vụ; sản phẩm và dịch vụ điện tử; dịch vụ và thiết bị phát thanh - truyền hình và cơ sở hạ tầng mạng.
Trong số các cụm gian hàng quốc tế phải kể đến Taiwan Excellence do Taitra tổ chức, nơi các doanh nghiệp mang đến giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ phần mềm, phần cứng, sản phẩm và giải pháp sáng tạo, tiết kiệm năng lượng.
Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hong Kong (HKSIA) với những sản phẩm và dịch vụ cập nhật xu hướng mới nhất hiện nay như giải pháp Trí tuệ nhân tạo, giải pháp POS (điểm bán hàng), giải pháp Tài chính/Ngân hàng, giải pháp Thương mại điện tử, các dịch vụ điện toán đám mây và an ninh mạng; nền tảng giáo dục trực tuyến; Công nghệ AR/VR.
Đồng hành với ICT Comm Vietnam trong những năm qua, Triển lãm Phim Quốc tế và Truyền hình – Telefilm Vietnam tập trung vào giới thiệu phim, nội dung và chương trình truyền hình. Năm nay Telefilm Vietnam sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực chính như phát triển chuyên kênh đặc sắc, đa dạng, sản xuất và hậu kỳ phim ảnh.
Đây là nơi để các đài phát thanh và truyền hình, đơn vị truyền thông, giải trí, phân phối nội dung và chương trình, nhà sản xuất và đơn vị tiền kỳ, hậu kỳ, nhà cung cấp dịch vụ liên quan có thể mua bán, trao đổi kịch bản, bản quyền phim, nội dung và chương trình phát thanh truyền hình.
Các đơn vị có cơ hội hợp tác tổ chức sản xuất với đơn vị quốc tế và xuất nhập khẩu nội dung giải trí, quảng bá sản phẩm của các hãng thiết bị nổi tiếng thế giới, tạo điều kiện cho giới chuyên môn được tiếp cận và trải nghiệm công nghệ, sản phẩm và dịch vụ phát thanh, truyền hình hiện đại toàn cầu, thiết bị và công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu và xu hướng chuyển đổi số...
Cùng với đó là các hoạt động hội nghị, hội thảo với những chủ đề hấp dẫn như: Giải pháp online hóa doanh nghiệp – Tiết kiệm tối đa chi phí vận hành; Giải pháp Tổng đài ảo zoom Phone; Mô hình làm việc kết hợp và mô hình giảng dạy kết hợp; Low-Code và Full Stack Platform - Xu hướng phát triển giải pháp quản trị doanh nghiệp; Chuyển đổi số trong Giáo dục 4.0 do Hiệp hội Internet Việt Nam và các doanh nghiệp tham gia triển lãm giới thiệu.
Hoạt động giao thương xúc tiến thương mại B2B cũng được Ban tổ chức đầu tư chuyên nghiệp giúp đơn vị doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, góp phần thúc đẩy tăng cường các mối quan hệ hợp tác hữu nghị kinh tế quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong thời kỳ hậu Covid-19.