Những điểm đến đầy thách thức nhưng 'bõ công' chinh phục

TGVN. Nhiều nơi trên hành tinh của chúng ta có cảnh sắc tuyệt đẹp, nhưng các địa điểm đó lại luôn thách thức sự nỗ lực và kiên trì của những người thích khám phá. Điểm danh những nơi du khách không "bõ công" chinh phục.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
nhung diem den kho khan ma hap dan Kỳ thú hiện tượng siêu trăng trên khắp các điểm đến nổi tiếng thế giới
nhung diem den kho khan ma hap dan Những chuyến du lịch chậm hấp dẫn, ngắm thế giới 'lướt qua bước chân mình'
nhung diem den kho khan ma hap dan
Công viên Quốc gia Haleakala (Maui, Hawaii). (Nguồn: haleakalaecotours)

Khi mạng xã hội đã trở nên phổ biến, nhiều địa điểm trở nên nổi tiếng và hút khách du lịch. Từ châu Âu cổ kính, Trung Đông huyền bí, phương Đông “quyến rũ” cho đến châu Mỹ đầy sắc màu... đều trở nên dễ tiếp cận hơn hết.

Tuy nhiên, những năm gần đây, với nhiều người, việc đi du lịch đến các danh thắng nổi tiếng đó chỉ dành cho độ tuổi... nghỉ hưu. Họ lựa chọn khám phá các điểm đến đầy khó khăn và thách thức thậm chí còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Cùng TG&VN điểm danh những đích đến lý tưởng, đáng giá bỏ công sức và thời gian để chinh phục.

Tu viện Tiger's Nest (Bhutan)

nhung diem den kho khan ma hap dan
Tu viện Tiger's Nest (Bhutan). (Nguồn: Shutterstock)

Bhutan là một đất nước Phật giáo nằm trên dãy Himalaya, nơi dân số chỉ vẻn vẹn 750.000 người. Quốc gia “âm carbon” bắt đầu mở cửa đón khách du lịch từ năm 1974 với các quy định nghiêm ngặt. Bởi vậy, không dễ dàng để được khám phá quốc gia hạnh phúc nhất thế giới này.

Đầu tiên, máy bay chở bạn sẽ phải hạ cánh tại sân bay quốc tế duy nhất nằm ở độ cao 2.236m so với mực nước biển, được bao quanh bởi các đỉnh núi cao gần 4.877m. Việc hạ cánh nguy hiểm đến nỗi chỉ một số ít phi công đủ điều kiện bay đến đây, hiển nhiên các chuyến bay cũng vô cùng hạn chế.

Đến Bhutan, du khách không thể bỏ qua Tiger's Nest (còn được gọi là Paro Takstang), một ngôi chùa Phật giáo linh thiêng nằm trên một vách đá cách mặt đất gần 915m và cao hơn 3.048m so với mực nước biển. Để được đặt chân lên địa điểm nổi tiếng này, bạn sẽ mất hơn 2 giờ để leo lên những con đường núi, dốc, sau đó đi lên cây cầu bắc qua thác nước có độ cao khoảng 60m trước khi bước lên những bậc thang đáng sợ được khắc vào vách đá cheo leo.

Hiển nhiên, khi lên đến Tiger's Nest, bạn sẽ được đắm chìm vào cảnh sắc nơi đây, tận hưởng không khí trong lành và phóng tầm mắt ngắm nhìn thung lũng Paro xinh đẹp.

Bãi biển Baia do Sancho (Fernando de Noronha, Brazil)

nhung diem den kho khan ma hap dan
Cầu thang xuống bãi biển Baia do Sancho, Fernando de Noronha, Brazil. (Nguồn: Shutterstock)

Baia do Sancho là bãi biển đẹp nhất thế giới nằm trong công viên hải dương quốc gia Fernando de Noronha. Để đến được với thiên đường biển xanh này, du khách sẽ phải băng qua con đường dài bằng gỗ và trèo xuống một cái thang thẳng đứng trong không gian hẹp trước khi đi qua đường hầm nhỏ giữa các vách đá.

Khó khăn không dừng tại đó, bạn sẽ còn phải hóa thân thành “chú kỳ nhông khổng lồ” để trèo xuống thang thêm một lần nữa rồi mới được bước đi trên con đường bậc thang dài dẫn xuống bãi biển. Để tránh tình trạng... tắc đường, các nhân viên sẽ hướng dẫn người leo qua bộ đàm.

Tàn tích Incan Machu Picchu (Peru)

nhung diem den kho khan ma hap dan
Tàn tích Incan Machu Picchu (Peru). (Nguồn: Shutterstock)

Một trong bảy kỳ quan thế giới mới Machu Picchu là tàn tích của người Inca cổ đại. 200 công trình kiến trúc nơi đây nằm ở độ cao gần 2.378m so với mực nước biển, giữa những ngọn núi, thung lũng và rừng rậm. “Thành phố đã mất của người Inca” được xây dựng từ thế kỷ XV, bị bỏ hoang sau cuộc chinh phục Peru của người Tây Ban Nha vào thế kỷ XVI. Vì vậy, nơi đây hoàn toàn bí ẩn với thế giới bên ngoài.

Cho đến năm 1912, địa điểm này mới thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng sau khi Hiệp hội địa lý quốc gia Mỹ (National Geographic Society) đã dành nhiều thời lượng phát sóng cho Machu Picchu.

Để đến được Machu Picchu, du khách phải mất 4 ngày đi bộ trên quãng đường gần 42km, đôi khi, họ sẽ phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt và chênh lệch độ cao. Nhưng điều đó không ngăn cản được quyết tâm khám phá của nhiều người. UNESCO bày tỏ lo ngại về sự xuống cấp có thể xảy ra đối với địa điểm này bởi một lượng du khách lớn như vậy tới đây hằng ngày.

Nhằm ngăn chặn sự xâm hại di tích, mỗi ngày, chỉ có tối đa 2.500 khách được phép vào thăm tàn tích Machu Picchu.

Vùng đất “ngoài hành tinh” The Wave (Arizona, Mỹ)

nhung diem den kho khan ma hap dan
Vùng đất “ngoài hành tinh” The Wave (Arizona, Mỹ). (Nguồn: Getty Images)

Sườn núi Coyote Buttes (ranh giới giữa bang Arizona và Utah, Tây Nam nước Mỹ) được biết đến bởi những ngọn núi sa thạch hình sóng uốn lượn mang tên The Wave. Địa danh này trở nên nổi tiếng khi Microsoft đưa hình ảnh của nó làm hình nền máy tính dùng hệ điều hành Windows 7.

Tuy nhiên, để nỗ lực duy trì toàn vẹn vẻ đẹp tự nhiên của khu vực này, mỗi ngày chỉ có 20 người may mắn được cấp phép vào tham quan. Nếu là 1 trong 20 người may mắn đó, bạn sẽ phải cần thêm vận may để gặp thời tiết tốt, lái xe băng qua con đường đất House Rock Valley Road, cũng có thể bạn sẽ phải dừng lại chuyến đi nếu gặp thời tiết xấu.

Tiếp theo đó, bạn sẽ phải trải qua chặng đi bộ “khứ hồi” dài 9,2km, đồng thời đối mặt với điều kiện sa mạc khắc nghiệt, bao gồm gió cát mạnh, ít bóng râm, thậm chí là bão cát để đến được “vùng đất ngoài hành tinh”.

Công viên Quốc gia Haleakala (Maui, Hawaii)

nhung diem den kho khan ma hap dan
Công viên Quốc gia Haleakala (Maui, Hawaii). (Nguồn: haleakalaecotours)

Haleakala là đỉnh núi cao nhất của Maui, cao hơn 3.055m so với mực nước biển và là một trong những ngọn núi lửa không hoạt động lớn nhất thế giới với diện tích hơn 12.140ha.

Địa điểm này rất nổi tiếng với trải nghiệm ngắm mặt trời mọc. Theo Travel + Leisure, Mark Twain từng ví nơi đây là "cảnh tượng thăng hoa" nhất mà ông từng thấy. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi hàng ngàn người đến đây mỗi ngày để được ngắm bình minh, điều này khiến ban quản lý Công viên Quốc gia Haleakala bắt đầu giới hạn số lượng du khách tới thăm. Chỉ 150 phương tiện được phép vào công viên mỗi sáng và du khách phải đăng ký trước đó 2 tháng.

Công viên Ciudad Perdida (Colombia)

nhung diem den kho khan ma hap dan
Công viên Ciudad Perdida, Colombia. (Nguồn: Shutterstock)

“Thành phố bị lãng quên” Ciudad Perdida (hay Teyuna) nằm trong khu rừng rậm Sierra Nevada, miền Bắc Colombia, được xây dựng vào khoảng 800 năm trước Công nguyên. Nơi đây được biết đến vào năm 1972 khi một nhóm tìm kiếm cổ vật Columbia đã phát hiện đường đá chạy vào trong rừng sâu.

Theo tạp chí Afar, du khách sẽ phải đi bộ 3-6 ngày trên địa hình hiểm trở cùng “những trận mưa Biblical, những trận nóng cực độ, bị côn trùng đốt và đòi hỏi một cơ thể khỏe mạnh để có thể vượt qua”.

Ngọn Half Dome, công viên quốc gia Yosemite (Mỹ)

nhung diem den kho khan ma hap dan
Ngọn Half Dome, công viên quốc gia Yosemite. (Nguồn: Shutterstock)

Công viên quốc gia Yosemite, một trong những nơi được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới, nổi tiếng với ngọn Half Dome, biểu tượng của Yosemite có độ cao 2.438 m so với mực nước biển, là địa điểm leo núi lý tưởng nhất với nhiều nhà leo núi trên thế giới. Du khách phải mất 1 ngày vượt qua nhiều địa hình hiểm trở để chinh phục được đỉnh ngọn núi này, ngắm nhìn toàn cảnh công viên từ trên cao.

Nếu không muốn mạo hiểm, công viên Yosemite còn nhiều điểm đến tuyệt đẹp và hấp dẫn.

Đỉnh Everest, Nepal

nhung diem den kho khan ma hap dan
Đường lên Đỉnh Everest, Nepal. (Nguồn: Getty Images)

Có rất nhiều người đam mê chinh phục Everest, ngọn núi cao nhất thế giới. Dù phải bỏ ra 35.000 USD và mất 12 ngày để di chuyển trên hành trình khó khăn và đầy nguy hiểm, nhưng điều đó vẫn không ngăn cản được ước muốn chinh phục “nóc nhà của thế giới” của hàng ngàn người.

Cửa Địa ngục (Door to Hell) ở Turkmenistan

nhung diem den kho khan ma hap dan
Cửa Địa ngục (Door to Hell) ở Turkmenistan.

Miệng núi lửa Darvaza là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Turkmenistan, là kết quả của quá trình thăm dò mỏ khí năm 1971. Sau khi vô tình khoan qua một túi khí tự nhiên khiến nó sụp đổ và trở thành miệng núi lửa, các nhà khoa học đã phải đốt miệng núi lửa để ngăn không cho khí metan lan rộng. Điều đáng ngạc nhiên là nó vẫn còn cháy gần 50 năm nay.

Để được tham quan địa điểm nổi tiếng này, bạn phải có thư mời mới được cấp thị thực, sau đó là hành trình băng qua sa mạc hiểm trở.

Đảo Deception (đảo Lừa Dối) ở Nam Cực

nhung diem den kho khan ma hap dan
Đảo Deception ở Nam Cực. (Nguồn: National Geographic)

Đảo Deception, một trong những điểm độc đáo nhất của Nam Cực. Thực chất, đây là miệng một núi lửa đang hoạt động. Du khách phải chịu đựng thời tiết khắc nghiệt của vùng băng giá và mất 2 ngày đi qua đoạn đường Drake nổi tiếng thô sơ để được tắm suối nước nóng tự nhiên (do nước lạnh Nam Cực tiếp xúc với cát núi lửa đen, được làm nóng bởi hoạt động địa nhiệt) và ngắm chim cánh cụt, hải cẩu.

Đảo Phục Sinh (Chile)

nhung diem den kho khan ma hap dan
Đảo Phục Sinh. (Nguồn: Fijourneys)

Đảo Phục Sinh là một trong những hòn đảo cô lập nhất thế giới, nằm ở Đông Nam Thái Bình Dương, thuộc lãnh thổ Chile. Đảo Phục Sinh nổi tiếng vì 887 bức tượng đá khổng lồ, gọi là Moai, được tạo ra bởi người Rapa Nui cổ. Nơi đây cũng là một trong những đảo có người ở hẻo lánh nhất trên thế giới, có duy nhất 1 hãng hàng không cung cấp 8 chuyến bay đến đây mỗi tuần.

nhung diem den kho khan ma hap dan

Chới với do đại dịch Covid-19, ngành du lịch nỗ lực tìm 'phao'

TGVN. Sau dịch bệnh, sự cạnh tranh giữa các công ty du lịch sẽ rất khốc liệt và hơn bao giờ hết, ngành du lịch ...

nhung diem den kho khan ma hap dan

Vừa nới phong toả, hàng vạn người kéo nhau đi tham quan

TGVN. Vừa nới phong tỏa, một khu du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Trung Quốc buộc phải đóng cửa sau khi hàng chục nghìn người ...

nhung diem den kho khan ma hap dan

Ngồi tù 18 tháng vì không khai báo trở về từ vùng dịch Covid-19

TGVN. Không khai báo trung thực sau chuyến đi từ vùng dịch trở về, người đàn ông vừa nhận án 18 tháng tù.

(theo Insider)

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp Việt Nam (VELP) 2024 và làm ...
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang ...
Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 29/3/2024. ket qua xo so tra vinh. XSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp - Balade en France 2024 sẽ trở lại Việt Nam từ ngày 5-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi năm ngoái.
Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim cổ trang, trâm hoa nhung dần trở thành một xu hướng thời trang mới. Tuy vậy, ít ai biết đây là một di sản văn hoá.
Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi.
Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Cú 'sốc' tương lai: Tên cuốn sách nổi tiếng của Alvin Toffler có thể dùng để miêu tả người Mỹ sống trong tâm trạng 'sốc' do nhịp độ sống gấp, cập rập...
Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Lịch Hồi giáo không có tháng nhuận giống như một số lịch khác khiến tháng lễ Ramadan năm 2024 chính thức bắt đầu trong tiết trời mùa Đông.
Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội 'Tết Novruz'.
Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Chính phủ Mexico vừa mua được ba cuốn sách cổ chép tay có tranh minh họa từ một gia đình đã lưu trữ các tài liệu của người Aztec qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Đại diện dòng họ Hồ Thanh Hóa đã trình tấu chúc văn 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly và ôn lại truyền thống lịch sử, đóng góp to lớn của Hồ Quý ...
Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang đá Mạc Cao nằm tại trung tâm của Con đường Tơ lụa huyền thoại và trở thành giao điểm văn hóa, tôn giáo Đông Tây.
Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Là một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ, đền thờ Mặt trời Konark trở thành Di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận năm 1984.
Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Được xây dựng từ thời Joseon, Thành Namhansanseong được vinh danh là di tích lịch sử quốc gia Hàn Quốc và di sản văn hóa thế giới.
Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chiều 18/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Phan Ngọc Khuê phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm 'Tranh truyện Hàng Trống'.
Phiên bản di động