Triển lãm cũng vừa diễn ra bên bờ sông Thames (Vương quốc Anh) và nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.
Dự án “Những dòng sông trên thế giới - Rivers of the World” khuyến khích thanh thiếu niên tại các thành phố có dòng sông chảy qua khám phá và phản ánh về các vấn đề môi trường tại địa phương và toàn cầu.
Dự án cũng truyền cảm hứng cho học sinh các trường khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của nghệ thuật trong cuộc sống, khơi gợi sự sáng tạo và mang đến cơ hội hợp tác quốc tế cho nghệ sỹ và các em học sinh.
Khách tham quan Triển lãm. (Nguồn: Hội đồng Anh) |
Năm 2017, 69 tác phẩm tham gia dự án đến từ 69 trường thuộc các thành phố Addis Ababa, Debre Zeit và Bahir Dar (Ethiopia); thành phố Hà Nội (Việt Nam); thành phố Kafue (Zambia); thành phố Logo (Nigeria); thành phố Freetown (Siera Leone); thành phố Kathmadu và Pokhara (Nepal) và các thành phố London, Reading, Hull, Thurrock và Khu vực bờ biển phía Nam (Vương quốc Anh).
Tại Việt Nam, dự án “Những dòng sông trên thế giới” được Hội đồng Anh phối hợp thực hiện với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, được triển khai trong vòng 2 năm. Dự án khuyến khích học sinh tìm hiểu về dòng sông nơi mình sống trong năm đầu tiên và tìm hiểu về một dòng sông ở nước khác trong năm thứ hai.
Với sự hướng dẫn của họa sỹ Nguyễn Hoàng Giang, các em học sinh từ 6 trường THCS ở Hà Nội đã tìm tòi với trí tưởng tượng tuyệt vời để thể hiện nhiều chủ đề nóng hiện nay về môi trường.
“Đây là năm thứ hai học sinh của chúng tôi tham gia vào dự án. Trong quá trình này, các em đã học được rất nhiều về cách làm việc nhóm, nghiên cứu và nghệ thuật”, cô Nguyễn Thị Hiền, giáo viên trường THCS Gia Thụy chia sẻ.
Một góc Triển lãm. (Nguồn: Hội đồng Anh) |
Hàng năm, các tác phẩm nghệ thuật thuộc dự án “Những dòng sông trên thế giới - Rivers of the World” được trưng bày dọc theo ven bờ sông Thames vào tháng Chín và là một trong các sự kiện quan trọng của Lễ hội sông Thames. Ngoài ra, các tác phẩm cũng được triển lãm ở tất cả các thành phố, quốc gia cùng tham gia dự án.
Mỗi tác phẩm là một câu chuyện, mỗi tác phẩm thể hiện những cách nhìn khác nhau của các em học sinh về những vấn đề địa phương và toàn cầu, giúp các em mở rộng kiến thức, hiểu biết và khuyến khích các em tìm hiểu và cùng suy ngẫm.
Đồng thời, hoạt động cũng làm phong phú thêm các hoạt động giảng dạy tích hợp, giúp học sinh có tầm nhìn quốc tế và phát triển các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và kỹ năng làm việc trong môi trường kết nối toàn cầu.