Những 'em gái trà xanh' trong phim Hoa ngữ khiến chị em phẫn nộ

QT.
TGVN. Phim Hoa ngữ có không ít những nhân vật được gắn mác "em gái trà xanh" khiến khán giả không khỏi "cay" mắt khi xem.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Đại dịch do virus corona: Phim trường Trung Quốc đóng cửa vô thời hạn, ngành phim ảnh đình trệ và tổn thất
Điện ảnh Việt 2019: Phim doanh thu trăm tỷ, phim lặng lẽ ‘ra về’

“Em gái trà xanh” là khái niệm bắt nguồn từ mạng xã hội Trung Quốc, ám chỉ những người bên ngoài vẻ thanh thuần, hiền lành, dịu dàng lại rất hiểu chuyện, thế nhưng bên trong lại hư hỏng, rất giỏi tính kế, thích đùa giỡn tình cảm và luôn hứng thú với hoa đã có chủ.

Có thể nói, nếu "người thứ 3" đã đáng ghét, thì những cô gái "trà xanh" còn khiến nhiều người khó chịu hơn bởi khả năng diễn kịch tài tình, thảo mai hơn người.

Lăng Linh – Nửa đời trước của tôi

nhung em gai tra xanh trong phim hoa ngu khien chi em phan no
Nữ diễn viên Ngô Việt (trái) thủ vai tiểu tam Lăng Linh trong phim Nửa đời trước của tôi.

Lăng Linh là nhân vật khiến khán giả không thể vừa mắt nhất trong bộ phim Nửa đời trước của tôi. Là một người mẹ và nhan sắc cũng bình thường, nhìn bên ngoài không giống người có tính chiếm hữu, nhưng Lăng Linh lại biết lùi một bước để tiến hai bước khi đàn ông đang trong lúc mâu thuẫn nhất.

Chính vì vậy, Trần Tuấn Sinh mới ngày càng thích và say đắm cô. Cô cuối cùng đã thành công chiếm được chồng của người khác. Có thể nói, Lăng Linh tuyệt đối chính là điển hình của kẻ giả mèo ăn thịt hổ, nhìn bên ngoài vô hại nhưng bên trông đầy rẫy tâm cơ.

Tố Cẩm – Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

nhung em gai tra xanh trong phim hoa ngu khien chi em phan no 1
Nhân vật Tố Cẩm trong phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa do nữ diễn viên Hòag Mộng Ánh thủ vai.

Tố Cẩm trong phim khiến người xem giận nhiều hơn thương với mối tình đơn phương chấp niệm và cực đoan dành cho thượng thần Dạ Hoa. Tố Cẩm vốn là một cô nhi, được Thiên quân phong làm Chiêu Nhân công chúa và giữ lại trong cung. Lớn lên từ bé bên cạnh Dạ Hoa, nàng đã đem lòng yêu Thái tử điện hạ.

Nhưng ngay từ đầu Dạ Hoa chỉ coi Tố Cẩm như cô cô và nhất quyết khước từ tình cảm đơn phương này. Tuy nhiên, không chịu bỏ cuộc, Tố Cẩm bất chấp thị phi, xin được làm vợ lẽ cho Thiên Quân. Trong thâm tâm Tố Cẩm, đây chỉ là bước đi đầu tiên, giúp cô tiến lại gần Dạ Hoa hơn.

Vì Tố Cẩm biết rõ, đến một ngày nào đó Thiên Quân cũng sẽ ban nàng ta cho Dạ Hoa, khi bị Thiên Quân ép cưới, Dạ Hoa sẽ chẳng thể nào từ chối được. Sau này khi biết Dạ Hoa lấy Tố Tố, Tố Cẩm đã nổi lòng ghen và lập kế lấy đi đôi mắt của Tố Tố, khiến vợ chồng họ phân ly.

Lục Như Bình - Tân dòng sông ly biệt

nhung em gai tra xanh trong phim hoa ngu khien chi em phan no 2
Trong phim Tân dòng sông ly biệt, Lâm Tâm Như (thứ 2 trái sang) đã hóa thân vào nhân vật Lục Như Bình.

Lục Như Bình trong Tân dòng sông ly biệt có vẻ là người vô cùng lương thiện, luôn là người hoá giải những bất đồng giữa mọi người và hết mình giúp đỡ người khác. Đối với tình yêu dành cho Thư Hoàn cũng không cưỡng cầu hồi đáp.

Tuy nhiên, nhiều bộ phận khán giả sau khi xem lại Tân dòng sông ly biệt đã có một cái nhìn hoàn toàn khác dành cho nhân vật Như Bình. Họ cho rằng bản tính “trà xanh” của Như Bình không phải tầm thường. Trước hết, cô luôn vô tình hoặc cố ý làm nổi bật lên thân phận thấp kém của Y Bình. Ví dụ, vòng tay của Như Bình có thể bằng sinh hoạt phí vài tháng của mẹ con Y Bình, vì vậy mới khiến Y Bình càng thêm phẫn uất với Lục Chấn Hoa.

Tiếp theo là tình yêu dành cho Thư Hoàn, nhìn có vẻ rất vị tha và hi sinh, khi thẳng thắn nói rằng cô không cần anh đáp lại. Nhiều lần cô giúp Thư Hoàn dọn dẹp phòng và còn chạy đến tận nơi chiến trường để ở bên anh, vì vậy, khiến Thư Hoàn hết lần này đến lần khác rung động trước tình cảm của cô.

Điều khó chịu nhất là việc Thư Bình lại coi Đỗ Phi như một chiếc “lốp dự phòng” của mình. Cô không thích người ta nhưng lại cứ muốn buộc người ta lại bên mình, vậy nên một bộ phận khán giả cho rằng Lục Như Bình là biểu hiện của “em gái trà xanh”.

Tri Hoạ - Hoàn Châu cách cách

nhung em gai tra xanh trong phim hoa ngu khien chi em phan no 3
Ít ai biết, nàng Phú Sát hoàng hậu Tần Lam cũng chính là Tri Hoạ - kẻ phá bĩnh tình cảm của Ngũ A Ca và Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách.

Nhân vật mà ai cũng ghét trong Hoàn Châu cách cách đó là Tri Hoạ - kẻ phá bĩnh tình cảm của Ngũ A Ca và Tiểu Yến Tử. Có diện mạo xinh đẹp, tinh thông cầm kỳ thi họa nhưng Tri Họa bị khán giả ghét bỏ vì lắm mưu mô, tìm mọi cách tranh giành Vĩnh Kỳ với Tiểu Yến Tử. Cô nàng hợp mưu với Thái hậu bức ép Vĩnh Kỳ phải lấy mình, thậm chí dùng cả con đẻ để tính kế tranh sủng cho mình.

Đường Lâm – Bố mèo mẹ hổ

nhung em gai tra xanh trong phim hoa ngu khien chi em phan no 4
Trong phim Bố mèo mẹ Hổ, Đổng Khiết vào vai Đường Lâm, nhân vật luôn tìm cách chen vào cuộc sống của tình cũ.

Đường Lâm trong bộ phim truyền hình Bố mèo mẹ hổ dù biết người yêu cũ đã có gia đình nhưng vẫn kiên trì theo đuổi và tìm cách chen vào cuộc sống của tình cũ. Đường Lâm là bà mẹ đơn thân, cô là một chuyên gia về giáo dục quốc tế và cũng là tình đầu của La Tố. Mỗi một lời nói, cữ chỉ hay hành động của cô đều mang tính “xâm lược” vô cùng cao, luôn lưu luyến không thôi tình cũ đã có gia đình.

Nhĩ Tình – Diên Hy công lược

nhung em gai tra xanh trong phim hoa ngu khien chi em phan no 6
Nhân vật Nhĩ Tình trong phim Diên hy công lược do Tô Thanh Thủ vai.

Nhĩ Tình bên ngoài thì ra vẻ ôn nhu, hiều chuyện, rõ ràng biết Anh Lạc thích Phó Hằng nhưng lại không từ thủ đoạn để có được chàng Phú Sát thị vệ. Thậm chí, Nhĩ Tình còn phản bội chính ân nhân của mình là Phú Sát hoàng hậu, lợi dụng lúc bà bệnh nặng đã câu dẫn hoàng thượng.

Không dừng lại ở đó, sau khi kết hôn, biết Phó Hằng vẫn một lòng yêu Anh Lạc, Nhĩ Tình đã đem lòng thù hận, ngoại tình và có con với người khác, khiến khán giả xem mà tức "nổ đom đóm mắt".

Lâm Hữu Hữu – 30 chưa phải là hết

nhung em gai tra xanh trong phim hoa ngu khien chi em phan no 8
Trương Nguyệt, người đóng vai Lâm Hữu Hữu, nhân vật bị ghét nhất trong phim 30 chưa phải là hết.

Trong phim Lâm Hữu Hữa là một sinh viên vừa tốt nghiệp và đang làm nhân viên tại công viên giải trí. Cô vô tình gặp và quen biết Hứa Hoan Sơn khi anh trùng hợp cũng có chuyến khảo sát ở công viên giải trí, qua lần gặp này hai người đều có thiện cảm với người còn lại.

Từ đó, họ lợi dụng cơ hội làm việc chung để lén lút vụng trộm và Lâm Hữu Hữu chính là người chủ động tấn công Hứa Hoan Sơn dù biết rõ anh đã có gia đình. Càng về sau Lâm Hữu Hữu càng có nhiều phân cảnh khiến người xem phải đay nghiến hơn nữa khi cô liên tục tạo ra những khoảnh khắc lãng mạn để thể hiện tình cảm của mình dành cho Hứa Hoan Sơn như vô tình nhặt đồ rồi kề sát vào người anh, hát cho anh nghe, muốn thưởng thức cùng một que kem với anh...

Thậm chí, Lâm Hữu Hữu còn không ngần ngại từ chức, khóc lóc chuyển đến Thượng Hải để được gần Hứa Hoan Sơn dù chỉ mới quen biết. Những chiêu trò "cưa trai" của Lâm Hữu Hữu khiến dân mạng "tức té khói" và không ngừng réo tên cô trên mạng xã hội với tên “em gái trà xanh”.

nhung em gai tra xanh trong phim hoa ngu khien chi em phan no 7
Street style sao Việt: Hoa hậu Mỹ Linh yêu kiều, Hà Tăng trẻ trung như gái teen, Tóc Tiên khoe dáng đồng hồ cát

Street style sao Việt: Hoa hậu Mỹ Linh yêu kiều, Hà Tăng trẻ trung như gái teen, Tóc Tiên khoe dáng đồng hồ cát

TGVN. Dàn sao Việt khoe street style không chỉ bắt mắt, vừa khoe được dáng lại còn "ăn gian" tuổi đáng kể.

Khám phá vũ trụ - Tiếng gọi Sao Hoả

Khám phá vũ trụ - Tiếng gọi Sao Hoả

TGVN. Năm 2020 có thể gọi là năm của những chuyến du hành Sao Hoả khi liên tục ba quốc gia gồm Các Tiểu vương quốc ...

Vì sao SARS-CoV-2 nguy hiểm?

Vì sao SARS-CoV-2 nguy hiểm?

TGVN. Các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng rằng, virus SARS-CoV-2 có khả năng ngụy trang, thoát khỏi sự truy bắt và tiêu ...

(theo 2sao.vn)

Đọc thêm

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024: Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, đầy đủ, nhanh và chính xác.
Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024? Mời độc giả tham khảo bài viết ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 27/4. Lịch âm hôm nay 27/4/2024? Âm lịch hôm nay 27/4. Lịch vạn niên 27/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Bị Israel khăng khăng muốn xóa sổ, Hamas nói: Nếu không thể tiêu diệt, chỉ có cách đồng thuận

Bị Israel khăng khăng muốn xóa sổ, Hamas nói: Nếu không thể tiêu diệt, chỉ có cách đồng thuận

Hamas sẽ chấp nhận một nhà nước Palestine có chủ quyền hoàn toàn ở Bờ Tây và Dải Gaza dọc theo đường biên giới trước năm 1967.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/4/2024: Tuổi Tỵ lao động chăm chỉ

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/4/2024: Tuổi Tỵ lao động chăm chỉ

Xem tử vi 27/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 27/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ngày 1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội.
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hình ảnh hàng loạt cây đỗ quyên nở rộ, rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) đang nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Phiên bản di động