Những thói quen tốt và đơn giản vào buổi sáng giúp nâng cao sức khỏe và tinh thần

Dậy sớm, uống nước, vận động, đặt mục tiêu rõ ràng hay bày tỏ lòng biết ơn... là những thói quen đơn giản buổi sáng của người thành công.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
thói quen buổi sáng
Uống nước vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy là thói quen vô cùng có lợi. (Nguồn: Pinterest)

Dậy sớm

Những người thành công trong nhiều lĩnh vực nhận ra lợi ích của thói quen này. Họ hiểu dậy sớm không phải là hành hạ bản thân, mà có thêm thời gian để đạt được mục tiêu.

Tin liên quan
Gợi ý một số lựa chọn trong thực phẩm và thói quen tập luyện giúp giảm cân, dần giảm mỡ thừa Gợi ý một số lựa chọn trong thực phẩm và thói quen tập luyện giúp giảm cân, dần giảm mỡ thừa

Đây có vẻ là một thói quen khó phát triển, đặc biệt đối với những người thức đêm. Tuy nhiên, những người dậy sớm thường chủ động hơn, có khả năng dự đoán cũng như giảm thiểu vấn đề một cách hiệu quả.

Sự yên tĩnh và vắng vẻ của buổi sáng sớm có thể mang lại bầu không khí yên bình cho việc lập kế hoạch, lập chiến lược và thiết lập nhịp điệu cho cả ngày.

Hãy thử cân nhắc việc đặt báo thức sớm hơn một chút để áp dụng thói quen buổi sáng thành công. Bạn sẽ ngạc nhiên về những điều có thể đạt được trước khi phần còn lại của thế giới kịp tỉnh giấc.

Hãy thử bắt đầu với những bước nhỏ, như dậy sớm hơn 15 phút mỗi ngày và xây dựng mọi thứ từ đó.

Hoạt động thể chất

Những người thành công hiểu rõ sức mạnh của việc tập luyện vào buổi sáng. Tập luyện không chỉ giúp giữ dáng mà còn bắt đầu ngày mới với nguồn năng lượng dồi dào kéo dài.

Nhà vô địch thể dục dụng cụ Kim Bui là một trong số đó. Cô thừa nhận, lần đầu tiên thức dậy trước bình minh, buộc dây giày chạy bộ và bước ra ngoài trời lạnh là một thử thách. Nhưng khi bắt đầu đi, cô cảm thấy một nguồn năng lượng dâng trào ngay lập tức.

Giờ đây, nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen buổi sáng của Kim. Cho dù là đi bộ nhanh, chạy ngắn hay một buổi tập yoga nhanh, việc bắt đầu ngày mới bằng một số hình thức tập thể dục sẽ tạo ra một giai điệu tích cực cho thời gian còn lại trong ngày.

Chìa khóa để thực hiện thành công việc này là chọn một hoạt động bạn yêu thích. Hãy tìm điều gì đó khiến bạn vận động và biến nó thành một phần không thể thiếu trong thói quen buổi sáng. Chắc chắn cơ thể và tâm trí sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng

Chúng ta đều nghe nói bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhưng những người thành công không chỉ ăn sáng, họ bảo đảm nó bổ dưỡng.

Một bữa ăn cân bằng vào buổi sáng sẽ bổ sung nguồn cung cấp glucose cơ thể cần để duy trì năng lượng. Bỏ bữa sáng có thể làm giảm sự chú ý và chức năng nhận thức suốt cả ngày.

Cho dù đó là một bát ngũ cốc nguyên hạt, một ly sinh tố giàu protein hay một đĩa trứng bác với rau, hãy bảo đảm bạn đang cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết. Hãy nhớ rằng, thực phẩm là nhiên liệu và nhiên liệu chất lượng sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn.

Thiền chánh niệm

Trong sự hối hả và nhộn nhịp của thế giới ngày nay, thật dễ dàng để bị cuốn vào sự hỗn loạn. Đó là lúc thiền chánh niệm xuất hiện.

Những người thành công thường kết hợp chánh niệm vào thói quen buổi sáng để đầu óc tỉnh táo và chuẩn bị cho ngày mới. Thiền chánh niệm là tập trung vào thời điểm hiện tại, thừa nhận và chấp nhận cảm xúc, suy nghĩ và cảm giác của một người.

Chỉ cần vài phút thiền chánh niệm cũng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. Nó giúp giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung và thúc đẩy việc ra quyết định hàng ngày tốt hơn.

Trước khi lao vào các hoạt động hàng ngày, hãy dành một chút thời gian để ngồi yên lặng, hít thở sâu và tập trung. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách thực hành đơn giản này có thể mang lại cảm giác tích cực cho cả ngày.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Đặc điểm chung của những người thành công là bắt đầu ngày mới với sự tập trung. Họ đặt ra mục tiêu rõ ràng, có thể đạt được những gì họ muốn.

Việc đặt mục tiêu vào mỗi buổi sáng giúp sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ, quản lý thời gian hiệu quả và duy trì năng suất suốt cả ngày. Đó là việc biết bạn cần làm gì và có lộ trình để đạt được điều đó.

Cho dù ghi lại 3 nhiệm vụ hàng đầu trong ngày hay đặt ra các việc cụ thể cho một dự án, có mục tiêu rõ ràng vào mỗi buổi sáng sẽ mang lại cảm giác định hướng và mục đích.

Hãy dành vài phút mỗi sáng để đặt mục tiêu trong ngày. Bạn sẽ thấy cách thực hành đơn giản này có thể tác động sâu sắc đến năng suất và thành công chung.

Bày tỏ lòng biết ơn

Trong lúc phấn đấu để thành công, chúng ta dễ dàng bỏ qua những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đó là lý do tại sao những người thành công thường bắt đầu ngày mới với lòng biết ơn.

Bày tỏ lòng biết ơn là nhận ra những khía cạnh tích cực của cuộc sống. Chúng ta trân trọng những gì chúng ta có hơn là tập trung vào những gì chúng ta thiếu.

Hành động thừa nhận điều tốt đẹp đơn giản này có thể thay đổi suy nghĩ và tạo ra một giai điệu tích cực cho ngày của bạn. Nó nuôi dưỡng thái độ tích cực và phong phú, thúc đẩy bạn nỗ lực thành công.

Trước khi bắt đầu ngày mới, hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm về những điều bạn biết ơn. Nó có thể đơn giản như một tách cà phê ấm, một người thân yêu hay thậm chí là cơ hội theo đuổi ước mơ. Cách thực hành chân thành này có thể tạo ra sự khác biệt trong cách bạn tiếp cận một ngày.

Đọc sách và học hỏi

Một thói quen mà những người thành công không bao giờ bỏ qua là dành thời gian mỗi sáng để đọc và học. Bất kể bạn là người thành công ra sao, vẫn luôn có điều gì đó mới để học, một quan điểm mới để xem xét hoặc một câu chuyện truyền cảm hứng để thúc đẩy bạn.

Cho dù đó là một chương trong một cuốn sách kinh doanh, một bài viết về các xu hướng mới nhất trong ngành hay thậm chí là một câu trích dẫn mang tính động lực, thực hành thói quen này mỗi sáng giúp mở rộng kiến thức và khơi dậy khả năng sáng tạo.

Hãy nhớ rằng, kiến thức là sức mạnh. Việc giữ cho trí óc luôn nhạy bén và đầy đủ thông tin có thể là một trong những tài sản lớn nhất trên con đường dẫn đến thành công.

Uống nước

Bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước là thói quen buổi sáng khác mà những người thành công luôn thực hiện. Mặc dù có vẻ đơn giản, việc uống nước đầu tiên vào buổi sáng lại vô cùng có lợi. Nó giúp khởi động quá trình trao đổi chất, cung cấp nước cho cơ thể sau một giấc ngủ dài và hỗ trợ tiêu hóa.

Một số người còn thêm chanh vào nước để tăng cường vitamin C và chất chống oxy hóa. Nhưng cho dù đó là nước thường hay nước chanh, việc tập thói quen bổ sung nước vào buổi sáng có thể góp phần đáng kể để nâng cao sức khỏe và tinh thần tổng thể.

Bắt đầu ngày mới với một ly nước trước khi uống cà phê buổi sáng. Cơ thể sẽ thực sự cảm ơn bạn vì điều đó.

Ưu tiên chăm sóc bản thân

Ưu tiên chăm sóc bản thân là trọng tâm trong quy trình buổi sáng của người thành công. Những người thành công hiểu rằng trước tiên họ phải quan tâm đến bản thân để thể hiện mọi thứ tốt nhất.

Cho dù đó là chế độ chăm sóc da, một vài phút suy tư yên tĩnh hay tắm nước nóng, bắt đầu ngày mới bằng cách chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần có thể tạo ra sự khác biệt.

Chăm sóc bản thân không chỉ là thư giãn. Nó còn là nuôi dưỡng một mối quan hệ lành mạnh với chính bạn. Bằng cách ưu tiên chăm sóc bản thân trong thói quen buổi sáng, bạn đang tạo tiền lệ tích cực cho thời gian còn lại trong ngày.

Bác sĩ Nhật Bản gợi ý hai thói quen ăn uống vào bữa sáng và chiều giúp đốt cháy mỡ thừa

Bác sĩ Nhật Bản gợi ý hai thói quen ăn uống vào bữa sáng và chiều giúp đốt cháy mỡ thừa

Hạn chế đường, tinh bột vào bữa sáng và uống cà phê đen buổi chiều giúp thúc đẩy trao đổi chất, tăng tốc độ đốt ...

Chuyên gia hướng dẫn những thói quen ăn uống giúp giảm cảm giác thèm ăn trong mùa lạnh

Chuyên gia hướng dẫn những thói quen ăn uống giúp giảm cảm giác thèm ăn trong mùa lạnh

Nhiệt độ thấp khiến cơ thể có xu hướng tăng trao đổi chất nên dễ dàng kích thích cảm giác thèm ăn. Việc này cũng ...

8 tác dụng đối với sức khỏe khi thêm các loại hạt vào chế độ ăn mỗi ngày

8 tác dụng đối với sức khỏe khi thêm các loại hạt vào chế độ ăn mỗi ngày

Thêm các loại hạt vào chế độ ăn mỗi ngày giúp cơ thể nhận nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa hơn, cải thiện ...

Duy trì 8 thói quen dễ thực hiện mỗi ngày giúp làn da tuổi trung niên giảm lão hóa

Duy trì 8 thói quen dễ thực hiện mỗi ngày giúp làn da tuổi trung niên giảm lão hóa

Để có làn da trẻ trung ở tuổi 40, 50, bạn cần hình thành thói quen thoa kem chống nắng từ khi 20, uống đủ ...

Duy trì 4 thói quen ăn uống để cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm mỡ thừa

Duy trì 4 thói quen ăn uống để cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm mỡ thừa

Uống nước chanh mật ong ấm sau khi thức dậy và uống nước giấm táo trước bữa trưa giúp cải thiện tiêu hóa, tăng tốc ...

(theo Ngôi sao)

Đọc thêm

Tăng trưởng vượt dự báo, bí quyết của nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á là gì?

Tăng trưởng vượt dự báo, bí quyết của nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á là gì?

Trong quý I/2024, Indonesia tăng trưởng 5,11%, vượt mức 5% mà các nhà kinh tế dự đoán trước đó.
Giá heo hơi hôm nay 8/5: Giá heo hơi tăng lên mức cao mới, người chăn nuôi tự tin tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 8/5: Giá heo hơi tăng lên mức cao mới, người chăn nuôi tự tin tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 8/5 tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở một vài nơi tại khu vực miền Bắc, dao động trong khoảng 62.000 - 64.000 đồng/kg.
Phí dịch vụ lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu từ ngày 15/6/2024

Phí dịch vụ lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu từ ngày 15/6/2024

Tôi muốn hỏi phí dịch vụ lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu từ ngày 15/6/2024 là bao nhiêu? – Độc giả Ngân Linh
Đội Công binh Việt Nam khánh thành doanh trại thông minh tại căn cứ Highway

Đội Công binh Việt Nam khánh thành doanh trại thông minh tại căn cứ Highway

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đội Công binh Việt Nam tổ chức Lễ Khánh thành Doanh trại thông minh tại căn cứ Highway, ngày ...
Hai kỷ niệm không thể nào quên

Hai kỷ niệm không thể nào quên

Vào ngày 8/5 cách đây 35 năm, Việt Nam và Brazil đã tuyên bố thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước ở cấp Đại sứ.
Học sinh nghỉ Hè ngày nào?

Học sinh nghỉ Hè ngày nào?

Đa số các địa phương tổ chức bế giảng năm học 2023 - 2024 trước ngày 31/5 và cho học sinh nghỉ Hè bắt đầu từ 1/6.
Học sinh nghỉ Hè ngày nào?

Học sinh nghỉ Hè ngày nào?

Đa số các địa phương tổ chức bế giảng năm học 2023 - 2024 trước ngày 31/5 và cho học sinh nghỉ Hè bắt đầu từ 1/6.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - những giá trị còn mãi

Chiến thắng Điện Biên Phủ - những giá trị còn mãi

Baoquocte.vn. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã để lại những giá trị lịch sử và bài học lớn cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay...
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh cần minh chứng gì để được hưởng ưu tiên khu vực, đối tượng?

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh cần minh chứng gì để được hưởng ưu tiên khu vực, đối tượng?

Để hưởng ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng trong tuyển sinh đại học năm 2024, thí sinh cần có những minh chứng gì? - Độc giả Minh Đức
Thiếu trầm trọng nguồn nhân lực, cơ hội việc làm của ngành Y đang rất lớn

Thiếu trầm trọng nguồn nhân lực, cơ hội việc làm của ngành Y đang rất lớn

Các chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên chọn ngành và cách để có tâm lý vững vàng tới các thí sinh về hướng nghiệp.
Các khoản thu và mức thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục công lập tại Hà Nội

Các khoản thu và mức thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục công lập tại Hà Nội

Hà Nội quy định rõ danh mục các khoản thu và mức thu... với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo tại cơ sở giáo dục công lập.
Vì sao cần khuyến khích giáo viên nam trong giáo dục mầm non?

Vì sao cần khuyến khích giáo viên nam trong giáo dục mầm non?

Lối nghĩ nam giới không phù hợp để trở thành giáo viên mầm non cần được xóa bỏ, nhằm xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện cho trẻ ở những năm đầu đời.
Châu Phi công bố Hiến chương về lĩnh vực y tế

Châu Phi công bố Hiến chương về lĩnh vực y tế

Namibia phối hợp với WHO công bố Hiến chương đầu tư lực lượng lao động y tế châu Phi tại một diễn đàn tổ chức tại thủ đô Windhoek.
Những loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân ung thư vú

Những loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân ung thư vú

Chế độ ăn lành mạnh, cân đối và đa dạng thực phẩm luôn mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ cho bệnh nhân ung thư.
Mệt mỏi kéo dài - Dấu hiệu cảnh báo của nhiều tình trạng bệnh lý

Mệt mỏi kéo dài - Dấu hiệu cảnh báo của nhiều tình trạng bệnh lý

Nhiều người thường hay xem nhẹ cảm giác mệt mỏi của cơ thể vì cho rằng triệu chứng này sẽ tự hết khi cơ thể được thư giãn nghỉ ngơi.
Những căn bệnh về răng miệng nghiêm trọng cần phát hiện sớm

Những căn bệnh về răng miệng nghiêm trọng cần phát hiện sớm

Có nhiều bệnh răng miệng tưởng như rất đơn giản nhưng lại gây ra biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.
Cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Cà phê là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Uống cà phê mỗi ngày mang đến một số tác dụng đáng kinh ngạc đối với sức khỏe
Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Thời tiết nắng nóng, những người phải di chuyển, vận động lâu ngoài trời thường phải đối mặt với nguy cơ sốc nhiệt, rối loạn điện giải.
XSMB 8/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 8/5/2024. dự đoán XSMB 8/5/2024

XSMB 8/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 8/5/2024. dự đoán XSMB 8/5/2024

XSMB 8/5 - trực tiếp xổ số miền Bắc hôm nay 8/5/2024. dự đoán XSMB 8/5/2024. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 4. xổ số hôm nay 8/5. SXMB 8/5/2024.
XSMN 8/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 8/5/2024. xổ số hôm nay 8/5

XSMN 8/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 8/5/2024. xổ số hôm nay 8/5

XSMN 8/5 - xổ số hôm nay 8/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 8/5/2024. xổ số hôm nay ngày 8 tháng 5. XSMN thứ 4. xo so mien nam. SXMN 8/5/2024
Vietlott 8/5, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 8/5/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 8/5, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 8/5/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 8/5 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 8/5/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSMT 8/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 8/5/2024. SXMT 8/5/2024

XSMT 8/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 8/5/2024. SXMT 8/5/2024

XSMT 8/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 8/5/2024. kết quả xổ số ngày 8 tháng 5. xổ số miền Trung thứ 4. xổ số hôm nay 8/5. SXMT 8/5
XSMN 7/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 7/5/2024. xổ số ngày 7 tháng 5. xổ số hôm nay 7/5/2024

XSMN 7/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 7/5/2024. xổ số ngày 7 tháng 5. xổ số hôm nay 7/5/2024

XSMN 7/5 - Kết quả xổ số ngày 7 tháng 5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 7/5/2024. xo so mien nam. XSMN thứ 3. SXMN 7/5. xổ số hôm nay 7/5.
Vietlott 7/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 7/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 7/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 7/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 7/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 7/5/2024 từ trường quay tầng 19, số 23 Lạc Trung, Hà Nội. Vietlott Power 655 hôm nay.
Phiên bản di động