Petrolimex Vĩnh Long đảm bảo nguồn cung xăng dầu ổn định |
Vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ được giao
Trong thời gian gần đây, cùng với những tác động sâu rộng của dịch Covid-19, tình hình chính trị thế giới bất ổn đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế của cả nước nói chung và ngành xăng dầu nói riêng. Giá xăng dầu thế giới luôn biến động phức tạp khó dự đoán, nguồn cung xăng dầu có thời điểm bị gián đoạn, khiến cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xăng dầu gặp nhiều khó khăn.
Nắm bắt tình hình biến động của thị trường, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt, sự hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Petrolimex Vĩnh Long đã chủ động xây dựng các phương án dự phòng để đảm bảo 100% nhu cầu của khách hàng, cố gắng đảm bảo không bị đứt gãy nguồn hàng. Đồng thời, với mạng lưới 75 cửa hàng bán lẻ xăng dầu phân bổ đều khắp các huyện, thị, thành phố của tỉnh Vĩnh Long, Công ty vừa kinh doanh phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng vừa làm nhiệm vụ bình ổn giá xăng dầu cho địa phương, đảm bảo nguồn cung xăng dầu đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Ngoài ra, Công ty còn tập trung xây dựng hệ thống khách hàng ổn định, giữ vững thị trường để duy trì và gia tăng sản lượng, tăng cường tiếp thị, quản lý công nợ linh hoạt. Phát triển mạng lưới gas lẻ, song song khai thác khách hàng mới, duy trì và xây dựng lòng tin với khách hàng cũ. Tiếp cận đến các nhà thầu xây dựng để đưa mặt hàng sơn vào công trình và tại các cửa hàng vật liệu xây dựng; duy trì các chương trình khuyến mại, ưu đãi đối với khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng cũng như chuyển đổi số tại địa phương.
Đến nay, dưới sự chỉ đạo từ phía Tập đoàn, cùng với sự đồng lòng quyết tâm của các cấp lãnh đạo, Petrolimex Vĩnh Long đã vượt qua giai đoạn khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh của Công ty đã đạt được những thành tích tiêu biểu như sau: sản lượng xăng dầu xuất bán là 52.289m3, đạt 52,3% KH, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2022. Xuất bán hàng hóa khác như: DMN 74 tấn, đạt 43% KH, bằng 83% so cùng kỳ; gas 110 tấn, chiếm 42% KH, 100% so với cùng kỳ; nước sơn đạt 67% so với kế hoạch, vượt 7% so cùng kỳ; doanh thu bảo hiểm đạt 46% so với KH và 87% so với cùng kỳ. Đặc biệt, vấn đề triển khai TTKDTM đạt 73,6 tỷ, chiếm tỷ trọng bình quân 6,8% so với tổng doanh thu, từ đó nộp ngân sách Nhà nước 182 tỷ đồng. Đây là kết quả phấn đấu của tập thể Công ty trong giai đoạn thị trường trong và ngoài nước gặp nhiều biến động liên tục khó lường.
Nhằm nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, mang lại nhiều giá trị gia tăng và trải nghiệm mới cho khách hàng, Công ty đã ban hành thực hiện mô hình “Bán hàng văn minh”. Mô hình này là sự tích hợp giữa 3 mô hình: bán hàng 5 bước, bán hàng an toàn và bán hàng không dùng tiền mặt. Mục tiêu của mô hình là xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thể hiện văn minh trong thương mại, qua đó tạo nên sự khác biệt, đặc thù riêng của Petrolimex Vĩnh Long so với các đơn vị kinh doanh xăng dầu khác trong tỉnh.
Kết quả, mô hình bán hàng 5 bước đã góp phần làm minh bạch hóa công tác bán hàng, tăng mức hài lòng của khách hàng đối với Petrolimex. Mô hình bán hàng an toàn đã duy trì tốt công tác bán hàng đối với 100% cửa hàng xăng dầu, góp phần gia tăng sản lượng bán hàng cho Công ty, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao là đảm bảo an ninh năng lượng cho tỉnh nhà trong các tình huống bất thường nhất. Mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tạo thuận lợi cho khách hàng, đáp ứng thời đại công nghệ số. Hiện, hoạt động bán hàng của Công ty chấp nhận thanh toán hầu như tất cả các loại thẻ của tất cả các ngân hàng.
Cùng với những nỗ lực đảm bảo ổn định hoạt động cung ứng xăng dầu, Petrolimex Vĩnh Long thời gian qua còn cố gắng duy trì ổn định việc làm và thu nhập cho đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động Công ty. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như: xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, đóng góp các quỹ phúc lợi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo vào dịp lễ, tết,... Điển hình như trong năm 2021, Petrolimex Vĩnh Long đã trao số tiền 800 triệu đồng tới UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long để đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, năm 2022 được xem là một năm vô cùng khó khăn đối với ngành xăng dầu. Song, nhằm chung tay, góp sức cùng địa phương về đảm bảo an sinh xã hội, Petrolimex Vĩnh Long đã tài trợ và trao số tiền 1 tỷ đồng (20 căn nhà hộ nghèo) cho MTTQ tỉnh với mục đích giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách có cuộc sống ổn định, tốt đẹp hơn.
Ông Lê Phú Quới - Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Vĩnh Long. |
Tiếp tục đổi mới, tiến lên
Ông Lê Phú Quới – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Vĩnh Long cho biết, trên cơ sở kết quả đạt được, cũng như bám sát các định hướng lớn, các nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn, của địa phương, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, công nhân viên – người lao động của Công ty xác định phương hướng, mục tiêu trong thời gian tới là không ngừng đổi mới, tăng năng lực cạnh tranh, đảm bảo chất lượng và số lượng sản phẩm xăng dầu, góp phần giữ vững thị phần xăng dầu trên địa bàn. Theo dõi và cập nhật đầy đủ, nhanh chóng tình hình biến động xăng dầu và các vấn đề liên quan. Trong đó, phát huy vai trò của người đứng đầu trong việc dự báo được thời cơ, thách thức trong bối cảnh biến động về xăng dầu liên tục trên thế giới nói chung và trong nước nói riêng, để đưa ra các giải pháp hiệu quả và phù hợp trong công tác kinh doanh nhằm ổn định và đảm bảo cung cấp xăng dầu trong tỉnh Vĩnh Long.
Đẩy mạnh phát triển mạng lưới bán hàng, không ngừng tăng sản lượng xăng dầu bán ra, nâng cao năng suất lao động, khai thác tối đa giá trị gia tăng tại cửa hàng xăng dầu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tăng cường cạnh tranh hiệu quả, phát huy lợi thế giá trị thương hiệu Petrolimex.
Tăng cường công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ lao động với trình độ nghiệp vụ ngày càng cao và gắn bó mật thiết với doanh nghiệp, luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt mô hình “Bán hàng văn minh”, 5 bước bán hàng, TTKDTM để xây dựng môi trường bán hàng và tác phong bán hàng văn minh hiện đại, cũng như đảm bảo an toàn tài chính trong giao dịch; nghiêm túc trong việc phát hành hóa đơn điện tử; tăng cường sát sao công tác kiểm, nhập hàng hóa, thiết bị tại cửa hàng xăng dầu, đầu tư về kỹ thuật và đào tạo kiến thức đầy đủ cho cán bộ - công nhân viên và người lao động để đảm bảo an toàn về PCCC, ATVSLĐ, BVMT…
Công ty tiếp tục áp dụng, ứng dụng công nghệ thông tin – tự động hoá nhằm nâng cao năng suất lao động, giúp người lao động có thu nhập ngày càng tốt hơn. Tiếp tục phát triển kinh doanh hàng hóa khác nhằm đạt được chỉ tiêu, kế hoạch Tập đoàn giao. Tập trung và đưa ra các giải pháp trong quá trình chuyển đổi số tại Công ty.