PetroVietnam tối ưu nguồn lực, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh 2023

Khánh Linh
Việc tận dụng hiệu quả kinh tế chia sẻ, tập trung khai thác và mở rộng thị trường trên cùng một hệ sinh thái sẽ giúp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh khâu sau của ngành dầu khí.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tổng giám đốc PetroVietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi họp giao ban. (Nguồn: PVN)
Tổng giám đốc PetroVietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi họp giao ban. (Nguồn: PVN)

Nỗ lực cao nhất cho mục tiêu quản trị

Năm 2023, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) đã ban hành quyết định về việc giao mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 trong toàn PetroVietnam. Đáng chú ý, PetroVietnam đặt mục tiêu tăng trưởng trên nền rất cao của kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 với nhiều kỷ lục mới đã được thiết lập.

Để thực hiện mục tiêu, PetroVietnam đề ra nhiều giải pháp cụ thể trên tất cả các mặt hoạt động, trong đó, việc tận dụng mọi cơ hội thúc đẩy phát triển, bảo đảm tốc độ tăng trưởng trong dài hạn; khai thác các yếu tố dư địa tạo tăng trưởng mới thông qua đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và phát triển, mở rộng thị trường, đặc biệt là thị trường nước ngoài.

Tại giao ban kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2023 (ngày 3/4), triển khai kế hoạch quý II/2023, Ban Kinh tế và Đầu tư đánh giá các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều hoàn thành, bám sát kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách nhà nước.

Cùng các đơn vị tập trung thảo luận, đánh giá về từng lĩnh vực, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho thực hiện kế hoạch quý II/2023, Tổng giám đốc PetroVietnam Lê Mạnh Hùng nhận định tình hình quý II còn nhiều khó khăn, thách thức, các đơn vị cần nhất quán mục tiêu quản trị, cân đối kết quả thực hiện quý I và phân bổ cho các quý còn lại, phân từng nhóm lĩnh vực để làm cơ sở bám sát, kiểm soát và điều hành cho cả năm 2023.

Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ về quản trị, nhân sự, tài chính, đầu tư, hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)… Cùng với đó, cần tập trung giải pháp để bảo đảm hoạt động an toàn của mỏ, tổ chức các cuộc họp chuyên đề trong lĩnh vực khoan nhằm đưa ra các giải pháp duy trì sản lượng khai thác; cập nhật, rà soát thường xuyên tiến độ các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm và đề ra kế hoạch quản trị đối với các mốc tiến độ.

Sau tham luận của các đơn vị, toàn Hội nghị thảo luận, góp ý để bổ sung, hoàn thiện những giải pháp cho từng đơn vị, hài hòa trong hệ sinh thái, lợi ích chung của toàn Tập đoàn. Những ý kiến góp ý xoay quanh các giải pháp để tối ưu ba động lực chính cho tăng trưởng là sản xuất, kinh doanh thương mại và đầu tư, như: thúc đẩy tiến độ triển khai các giải pháp kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm; tận dụng lợi thế về vốn, thương hiệu đẩy mạnh kinh doanh, mở rộng thị phần; phát huy vai trò dẫn dắt và vị thế của Tập đoàn, hỗ trợ các đơn vị tiếp cận và đi vào dòng chảy thương mại quốc tế…

Trước đó, chủ trì buổi làm việc bàn về các giải pháp ứng phó với biến động thị trường, Tổng giám đốc PetroVietnam Lê Mạnh Hùng lưu ý rằng, trong nửa đầu tháng 3/2023 bức tranh kinh tế vĩ mô xấu hơn so với dự báo, các thị trường xuất khẩu khó khăn, giảm mạnh so với cùng kỳ 2022 là những tín hiệu rất khó lường, tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, năm 2023 Tập đoàn đã nhận diện được những khó khăn, diễn biến theo dự báo để xác định mục tiêu, kế hoạch thực hiện; đồng thời thường xuyên cập nhật, trao đổi để có những giải pháp, cách thức ứng phó, bám sát mục tiêu đề ra.

Theo đó, lãnh đạo PetroVietnam đề nghị Tập đoàn và các đơn vị tập trung cao vào việc bám sát các diễn biến của thị trường, đặc biệt là thị trường tài chính, thị trường sản phẩm liên quan đến năng lượng-dầu thô, khí và sản phẩm chế biến (lọc dầu, hoá dầu, phân bón...) để có những giải pháp điều hành, liên thông từ khai thác, vận chuyển, chế biến, tồn kho đến sản xuất, tổ chức kinh doanh...; tập trung rà soát lại những biến số, điều kiện biên độ khi xây dựng kế hoạch điều chỉnh, giảm thiểu những tác động xấu và phân tích, lựa chọn những cơ hội phát sinh.

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực sản xuất, cần tối ưu chi phí vận hành, bảo dưỡng để giảm thiểu các sự cố, kiểm soát lại các định mức, tối ưu về sản xuất, nâng cao năng suất, công suất. Trong hoạt động kinh doanh cần phải cân đối chuỗi cung-cầu, tính toán xây dựng kịch bản tối ưu trong hệ sinh thái PetroVietnam theo chuỗi liên kết, đánh giá, tận dụng tối đa các cơ hội kinh doanh trong biến động.

Buổi họp giao ban của PetroVietnam, ngày 3/4. (Nguồn: PVN)
Buổi họp giao ban của PetroVietnam, ngày 3/4. (Nguồn: PVN)

Chinh phục kỷ lục cao của năm 2022

Trải qua năm 2022 với nhiều khó khăn, nhưng PetroVietnam đã đạt được thành tích ấn tượng với những con số kỷ lục trong 48 năm hình thành và phát triển.

Theo đó, Tập đoàn đạt kỷ lục về sản lượng khai thác dầu thô với 8,98 triệu tấn, vượt 28% kế hoạch năm; sản lượng sản xuất và xuất khẩu phân đạm với 1,88 triệu tấn, vượt 17% kế hoạch, xuất khẩu 606 nghìn tấn, đóng góp 37,4% giá trị xuất khẩu phân bón; sản xuất xăng dầu đáp ứng khoảng 75% nhu cầu xăng dầu trong nước. Tổng doanh thu của Tập đoàn đạt 931,2 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 82 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước với 170,6 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 9,6% trong tổng thu ngân sách nhà nước. Đây cũng là năm PetroVietnam quyết liệt xử lý có hiệu quả các dự án, công trình tồn đọng.

Để tiếp tục duy trì sự tăng trưởng, phát triển bền vững, trong bối cảnh các điều kiện thị trường năm 2023 còn khó khăn hơn so với năm 2022 là thách thức lớn đối với Tập đoàn nói chung, đặc biệt với các đơn vị khâu sau của ngành dầu khí (khí, điện, đạm, lọc hóa dầu và phân phối sản phẩm) nói riêng.

Ngay trong những tháng đầu năm 2023, các đơn vị khí, điện, đạm, lọc hóa dầu và phân phối sản phẩm dầu khí đối mặt với nhiều khó khăn do biến động của thị trường, kinh tế, tài chính tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, giá dầu giảm so với cùng kỳ năm 2022, giá phân bón giảm sâu, nguồn khí trong nước bước vào giai đoạn suy giảm nhanh, đặc biệt là nguồn khí giá rẻ.

Bên cạnh đó, sự phát triển của năng lượng tái tạo đã làm nhu cầu sử dụng khí cho sản xuất điện giảm, đồng thời việc huy động không ổn định dẫn đến số lần khởi động và ngừng nhà máy tăng đáng kể ảnh hưởng đến suất hao nhiệt và tăng tần suất xảy ra sự cố; tiêu thụ các sản phẩm không thuận lợi do khó khăn chung của kinh tế toàn cầu; thị trường kinh doanh các sản phẩm cạnh tranh gay gắt.

Ngày 28/3, tại Hội nghị các giải pháp tối ưu nguồn lực, thúc đẩy sản xuất kinh doanh khâu sau, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Xuân Huyên đề nghị các đơn vị “nhìn thẳng vào thực tiễn để đưa ra giải pháp”, tập trung đánh giá rõ các dư địa còn lại của năm 2023 và các giải pháp để tận dụng các dư địa đó, lượng hóa cụ thể kết quả đạt được, làm rõ bức tranh hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, đưa ra được giải pháp hữu hiệu.

Từ thực tế, các đơn vị khâu sau trong Tập đoàn đã vạch ra cụ thể nhiều vấn đề, đề xuất giải pháp hạn chế ảnh hưởng từ những tác động tiêu cực, tối ưu nguồn lực và thúc đẩy sản xuất kinh doanh của đơn vị mình. Trong đó, các đơn vị tập trung triển khai giải pháp tối ưu năng suất lao động, đảm bảo an toàn, tối ưu công nghệ, bảo dưỡng, tăng sản lượng, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, thúc đẩy các nguồn lực sẵn có...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định đóng góp quan trọng của khâu sau trong cơ cấu doanh thu, lợi nhuận của Tập đoàn. Các đơn vị khâu sau cần tiếp tục triển khai các giải pháp chung, xuyên suốt như: phát huy tối đa các nguồn lực, động lực để tăng trưởng; tận dụng hiệu quả kinh tế chia sẻ; tập trung khai thác và mở rộng thị trường trên cùng một hệ sinh thái.

Ông Lê Mạnh Hùng cũng chỉ ra cần triển khai đồng bộ, kịp thời các nhóm giải pháp cụ thể, gồm: tiết kiệm, tối ưu năng lượng tiêu thụ, nguyên vật liệu; đảm bảo an toàn, tối ưu vận hành của các nhà máy; đa dạng hóa nguyên liệu, sản phẩm; tăng cường kết hợp và chia sẻ các nguồn lực; mở ra các thị trường mới; thúc đẩy các giải pháp quản trị trong đầu tư, cơ chế chính sách, quản trị biến động; rà soát xây dựng dữ liệu nhân sự kỹ thuật chuyên môn sâu… Đặc biệt là cần thiết xây dựng cơ chế động viên, khuyến khích rõ ràng, minh bạch, đủ sức tạo động lực cho các tập thể, cá nhân phát huy năng lực, sức sáng tạo đóng góp vào thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của các đơn vị, tập đoàn.

Giao ban CEO tháng 12 – 2022: Petrovietnam về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022

Giao ban CEO tháng 12 – 2022: Petrovietnam về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022

Petrovietnam về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022, dự kiến thiết lập kỷ lục mới của ngành Dầu khí Việt ...

PetroVietnam thiết lập kỷ lục mới về doanh thu và lợi nhuận

PetroVietnam thiết lập kỷ lục mới về doanh thu và lợi nhuận

Đến hết tháng 11, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đã về đích trước kế hoạch tất cả các chỉ tiêu tài chính và ...

PetroVietnam thành công nhờ quản trị biến động

PetroVietnam thành công nhờ quản trị biến động

Sáng 21/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động.

PetroVietnam – Thành công từ quản trị biến động

PetroVietnam – Thành công từ quản trị biến động

Năm 2022 là năm thứ ba công tác “Quản trị biến động” của PetroVietnam đạt được thành tích ấn tượng; là yếu tố quan trọng, ...

PVN ghi nhận doanh thu gần 40 tỷ USD, báo lãi kỷ lục 3,5 tỷ USD, nhiều kỷ lục mới được xác lập

PVN ghi nhận doanh thu gần 40 tỷ USD, báo lãi kỷ lục 3,5 tỷ USD, nhiều kỷ lục mới được xác lập

Tại hội nghị tổng kết ngày 10/1 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc PVN cho biết, ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/7/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 7 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/7/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 7 năm 2024

Lịch âm 28/7. Lịch âm hôm nay 28/7/2024? Âm lịch hôm nay 28/7. Lịch vạn niên 28/7/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSMT 28/7, kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ nhật 28/7/2024. SXMT 28/7/2024

XSMT 28/7, kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ nhật 28/7/2024. SXMT 28/7/2024

XSMT 28/7 - xổ số hôm nay 28/7. Trực tiếp Kết quả xổ số miền Trung hôm nay, Chủ Nhật ngày 28 tháng 7 năm 2024. KQSXMT. SXMT 28/7. XSMT ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 28/7/2024: Xử Nữ đừng kiểm soát đối phương

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 28/7/2024: Xử Nữ đừng kiểm soát đối phương

Tử vi hôm nay 28/7/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/7/2024: Tuổi Dậu đầu tư may mắn

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/7/2024: Tuổi Dậu đầu tư may mắn

Xem tử vi 28/7 - tử vi 12 con giáp hôm nay 28/7/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSMB 28/7, kết quả xổ số miền bắc Chủ nhật 28/7/2024, dự đoán XSMB 28/7/2024

XSMB 28/7, kết quả xổ số miền bắc Chủ nhật 28/7/2024, dự đoán XSMB 28/7/2024

XSMB 28/7 - Trực tiếp Kết quả xổ số miền Bắc Chủ Nhật ngày 28/7/2024. SXMB 28/7. xổ số hôm nay 28/7. dự đoán xổ số miền Bắc Chủ Nhật
XSMN 28/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/7/2024. xổ số hôm nay 28/7

XSMN 28/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/7/2024. xổ số hôm nay 28/7

XSMN 28/7 - Trực tiếp Kết quả xổ số miền Nam Chủ nhật ngày 28/7/2024. KQSXMN. SXMN 28/7. xổ số hôm nay 28/7. Kết quả xổ số ngày 28 tháng ...
Giá vàng hôm nay 28/7/2024: Giá vàng biến động, vàng nhẫn lấy lại phong độ; bất ổn tăng vọt, thị trường ‘gập ghềnh’, cơ hội mua 'rất lớn'

Giá vàng hôm nay 28/7/2024: Giá vàng biến động, vàng nhẫn lấy lại phong độ; bất ổn tăng vọt, thị trường ‘gập ghềnh’, cơ hội mua 'rất lớn'

Giá vàng hôm nay 28/7/2024, giá vàng biến động, bất ổn tăng vọt, cơ hội mua 'rất lớn'. Chuyên gia lạc quan. Giá vàng nhẫn lấy lại phong độ.
EU thông báo sát cánh cùng Ukraine, khoản lãi đầu tiên từ tài sản Nga bị phong tỏa đã 'hạ cánh' ở Kiev

EU thông báo sát cánh cùng Ukraine, khoản lãi đầu tiên từ tài sản Nga bị phong tỏa đã 'hạ cánh' ở Kiev

EU đã chuyển 1,6 tỷ USD, khoản lãi đầu tiên thu được từ các tài sản bị phong tỏa của Nga, để hỗ trợ Ukraine mua vũ khí và tái thiết.
Nga tăng lãi suất lần thứ 6 trong hơn một năm, Điện Kremlin bác thông tin nền kinh tế phát triển quá nóng

Nga tăng lãi suất lần thứ 6 trong hơn một năm, Điện Kremlin bác thông tin nền kinh tế phát triển quá nóng

Ngân hàng trung ương Nga tăng lãi suất chủ chốt từ mức 16% lên 18%, lần tăng thứ 6 chỉ trong hơn một năm.
Ukraine chặn dòng chảy dầu Nga, Hungary và Slovakia 'ráo riết' tìm giải pháp, cậy nhờ Ủy ban châu Âu

Ukraine chặn dòng chảy dầu Nga, Hungary và Slovakia 'ráo riết' tìm giải pháp, cậy nhờ Ủy ban châu Âu

Văn phòng chính phủ Slovakia cho biết, Thủ tướng Robert Fico đã trao đổi với người đồng cấp Ukraine Denys Shmyhal vào 26/7 về vấn đề dầu Nga.
Pháp, Italy, Bỉ và 4 thành viên khác bị Liên minh châu Âu thẳng tay 'xử lý' vi phạm quy định ngân sách

Pháp, Italy, Bỉ và 4 thành viên khác bị Liên minh châu Âu thẳng tay 'xử lý' vi phạm quy định ngân sách

Bước đi bất ngờ này của EU có thể dẫn đến những hình phạt chưa từng có, trừ khi 7 quốc gia thành viên này thực hiện các biện pháp khắc phục.
Khủng hoảng Biển Đỏ 'thay đổi số phận' ngành vận tải biển, thương mại thế giới sẽ ra sao?

Khủng hoảng Biển Đỏ 'thay đổi số phận' ngành vận tải biển, thương mại thế giới sẽ ra sao?

Khủng hoảng vận tải Biển Đỏ càng trở nên tồi tệ hơn, nhưng nó lại đang giúp ngành vận tải biển thay đổi số phận, chỉ có thương mại toàn cầu tiếp tục chịu rủi ...
Giá tiêu hôm nay 28/7/2024: Thị trường phản ứng trái chiều, nhận định về động lực tăng trưởng cuối năm của giá tiêu Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 28/7/2024: Thị trường phản ứng trái chiều, nhận định về động lực tăng trưởng cuối năm của giá tiêu Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 28/7/2024 tại thị trường trong nước hầu như ổn định ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 149.000 – 150.000 đồng/kg.
Điểm danh những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8/2024

Điểm danh những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8/2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Giá cà phê hôm nay 27/7/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm mạnh cuối tuần; thị trường sẽ còn tăng cho đến giữa năm 2025?

Giá cà phê hôm nay 27/7/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm mạnh cuối tuần; thị trường sẽ còn tăng cho đến giữa năm 2025?

Giá cà phê hôm nay 27/7/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm mạnh; thị trường sẽ còn tăng cho đến giữa năm 2025 vì lý do này...
Định vị Việt Nam trên bản đồ công nghệ

Định vị Việt Nam trên bản đồ công nghệ

Công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo đang ảnh hưởng đến đời sống kinh tế xã hội trên toàn thế giới và trở thành mặt trận cạnh tranh của các nước lớn...
Giá xăng dầu hôm nay 27/7: Trung Quốc giảm nhu cầu, giá dầu theo đà lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay 27/7: Trung Quốc giảm nhu cầu, giá dầu theo đà lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay 27/7, kết thúc phiên giao dịch ngày 26/7, giá dầu giảm khoảng 1,5% do nhu cầu của Trung Quốc giảm.
Giá heo hơi hôm nay 27/7: Đi ngang trên diện rộng; Trung Quốc nhập khẩu mạnh thịt heo từ Nga

Giá heo hơi hôm nay 27/7: Đi ngang trên diện rộng; Trung Quốc nhập khẩu mạnh thịt heo từ Nga

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay đi ngang trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 62.000 - 66.000 đồng/kg.
4 quy định về kiểm kê đất đai theo Luật Đất đai 2024

4 quy định về kiểm kê đất đai theo Luật Đất đai 2024

Bài viết dưới đây là các quy định về kiểm kê đất đai được quy định tại Luật Đất đai 2024 như nguyên tắc kiểm kê đất đai; phạm vi, đối tượng kiểm kê đất ...
Bất động sản mới nhất: Niềm tin dần trở lại, dòng tiền sẽ ‘rẽ’ đến sản phẩm ‘sẵn sàng’ giao dịch, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM

Bất động sản mới nhất: Niềm tin dần trở lại, dòng tiền sẽ ‘rẽ’ đến sản phẩm ‘sẵn sàng’ giao dịch, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM

Niềm tin đối với thị trường địa ốc Việt Nam đang dần trở lại, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Lượng giao dịch tăng hơn 10%, Khánh Hòa định lại giá đất 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền dự án… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Ba Luật mới sẽ gỡ 'nút thắt' cho thị trường, Hà Nội đồng ý tiếp tục thực hiện Khu đô thị Thanh Hà A, B… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Từ ngày 1/8, có bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 không?

Từ ngày 1/8, có bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 không?

Có hay không bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 đang được người dân quan tâm khi hiệu lực Luật mới đã điều chỉnh.
Người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu khi lựa chọn chủ đầu tư

Người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu khi lựa chọn chủ đầu tư

Theo Báo cáo của PropertyGuru Việt Nam, khi cân nhắc chủ đầu tư, người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu.
Phiên bản di động