Chuyển đổi số là nhiệm vụ chiến lược của Petrovietnam

KL
Theo Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng, thời gian qua, Tập đoàn xác định rõ, chuyển đổi số là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, là công cụ để thực hiện dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh, vị thế dẫn dắt trong lĩnh vực hoạt động, góp phần xây dựng nền kinh tế số, nền kinh tế xanh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu khai mạc hội thảo. 9Anhr: Petrovietnam)
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu khai mạc hội thảo. (Ảnh: Petrovietnam)

Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo về công tác chuyển đổi số với chủ đề “Chuyển đổi số - Nền tảng cho phát triển bền vững” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức ngày 25/11.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cho biết, trong vài năm gần đây, thế giới nói chung và ngành Dầu khí nói riêng đã chứng kiến những sự biến động lớn về địa chính trị và môi trường kinh doanh.

Đại dịch Covid-19 xảy ra đã gây ra những vấn đề về sức khỏe, gây ra những biến động lớn trên thế giới, gây đình trệ sản xuất, giá nguyên liệu, nhiên liệu biến động mạnh và đặc biệt là sự đứt gẫy trong chuỗi cung ứng toàn cầu; Giá dầu thô biến động khó lường, với những dự báo bất định trong tương lai gần đã tạo những áp lực, thách thức lớn cho ngành năng lượng trong đó Việt Nam nói chung và ngành Dầu khí Việt Nam nói riêng.

Bên cạnh những biến động về môi trường kinh doanh, bất ổn chính trị ở một số khu vực, ông Hoàng Quốc Vượng cho hay, ngành Dầu khí cũng đang phải đối mặt với sức ép quyết liệt trước xu hướng dịch chuyển năng lượng, giảm phát thải CO2. Dưới tác động của biến đổi khí hậu và sự khan hiếm nhiên liệu, từ nhiều năm trước trên thế giới đã bắt đầu diễn ra xu hướng chuyển dịch năng lượng, trong đó đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và chú trọng sử dụng năng lượng một cách hiệu quả.

Trong sự kiện COP26 diễn ra vào cuối năm 2021, các cam kết của chính phủ các nước đã tạo ra nhiều động lực thúc đẩy quá trình chuyển dịch năng lượng diễn ra mạnh mẽ và bền vững. Theo đó, Việt Nam đặt mục tiêu giảm phát thải nhà kính ở mức 35% vào năm 2030, hướng đến cam kết phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050.

Trước những xu thế và thách thức đó, theo ông Hoàng Quốc Vượng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã nhận thức, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của thời đại, đây không còn là việc nên làm mà trở thành việc bắt buộc phải làm để các doanh nghiệp tối ưu phương thức hoạt động, nâng cao năng lực quản trị điều hành, tối đa hóa chuỗi giá trị trong lĩnh vực dầu khí và ứng biến linh hoạt với môi trường kinh doanh hiện đại và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong một thế giới đầy biến động hiện nay.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã xác định rõ chuyển đổi số là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp, đơn vị trong Tập đoàn, là công cụ để thực hiện dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh, vị thế dẫn dắt trong lĩnh vực hoạt động, góp phần xây dựng nền kinh tế số, nền kinh tế xanh.

Các đại biểu dự Hội thảo. (Ảnh: Petrovietnam)
Các đại biểu dự Hội thảo. (Ảnh: Petrovietnam)

Đối với Petrovietnam, trong những năm gần đây, công tác số hóa và ứng dụng công nghệ số đã được nhiều đơn vị thành viên trong Tập đoàn triển khai sâu rộng bằng việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI), ứng dụng số hóa, hệ thống quản lý dữ liệu lớn (BIG DATA). Ngay từ những ngày đầu chính thức bắt tay triển khai xây dưng dưng chiến lược chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, quan điểm nhất quán của lãnh đạo Tập đoàn đó là chuyển đổi số trước tiên là thay đổi về nhận thức.

Từ năm 2020, Tập đoàn đã bắt tay vào xây dựng chiến lược chuyển đổi số bài bản cho Công ty mẹ - PVN, để hướng tới các mục tiêu: Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; Tối ưu hóa hiệu quả đầu tư trên toàn chuỗi giá trị năng lượng; Đón đầu xu hướng dịch chuyển năng lượng trong khu vực và trên thế giới; Tối ưu hoạt động bộ máy quản trị và vận hành; Ứng biến linh hoạt với những thay đổi của thị trường.

Bên cạnh đó, Tập đoàn đã ban hành Tầm nhìn số và Lộ trình chuyển đổi số cho Công ty mẹ Tập đoàn bao gồm 32 sáng kiến số thuộc 4 chương trình được thực hiện trong giai đoạn 2022-2026 và hướng tới mức độ trưởng thành số nâng cao vào năm 2026. Lộ trình bao gồm những dự án xây dựng nền tảng công nghệ và bảo mật, xây dựng nền tảng dữ liệu dầu khí quốc gia, số hóa và cải tiến quy trình nghiệp vụ, tối ưu hoạt động vận hành, cũng như tăng cường năng lực đội ngũ triển khai công tác cán bộ thực hiện chuyển đổi số.

Với vai trò là Tập đoàn năng lượng hàng đầu trong nước và khu vực, trước xu hướng, những khó khăn, thách thức đó, các doanh nghiệp dầu khí Petrovietnam nhận thức được mục tiêu cấp thiết về tối ưu phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động, thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, dịch chuyển năng lượng, tìm ra những nguồn doanh thu mới, tối đa hóa chuỗi giá trị trong lĩnh vực dầu khí và ứng biến linh hoạt trước những biến động của thị trường và chuyển đổi số là một công cụ thúc đẩy, hỗ trợ đắc lực cho Petrovietnam đạt được các mục tiêu trên.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được các bài trình bày của Văn phòng Tập đoàn, tham luận của các đơn vị thành viên Vietsovpetro, BSR, PVCFC..., đặc biệt là các bài trình bày của các diễn giả đại diện cho các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Microsoft, Bently Nevada... với các nội dung gắn liền, có ý nghĩa thiết thực với hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Phát biểu kết luận hội thảo, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, cách mạng công nghiệp lần thứ tư là động lực để quyết tâm đổi mới tư duy và hành động, coi đó là giải pháp đột phá với bước đi và lộ trình phù hợp; cũng là cơ hội để Việt Nam bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Để cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Chương trình Chuyển đối số quốc gia cũng đã đưa ra tầm nhìn, mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ và các giải pháp để thúc đẩy chuyển đổi số trên phạm vi quốc gia.

Trong đó, một trong những lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số là chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng. Tổng Giám đốc Tập đoàn đặt ra yêu cầu, trước tiên phải ưu tiên xác định cuộc cách mạng công nghệ 4.0 giúp thay đổi được gì, áp dụng công nghệ gì và để chuyển đổi những gì. Có thể nói, CĐS buộc tạo ra sự thay đổi, trong cách thức, phương pháp vận hành dẫn đến thay đổi mô hình kinh doanh, tạo giá trị mới cho khách hàng.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Chuyển đổi số gắn với vai trò người lãnh đạo. Lãnh đạo mới tạo ra sự thay đổi. Bởi vậy thực hiện đúng sứ mệnh, người lãnh đạo phải tham gia đầu tiên về chuyển đổi số để từ đó đưa ra các giải pháp tích hợp cùng công nghệ số với các hoạt động doanh nghiệp nhằm thay đổi phương thức, cách thức, mô hình kinh doanh một cách tổng thể, toàn diện”.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu kết luận hội thảo. (Nguồn: Petrovietnam)
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu kết luận hội thảo. (Nguồn: Petrovietnam)

Thời gian qua, Tập đoàn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh bởi nhiều yếu tố khách quan, chủ quan. Ý thức về tầm quan trọng của chuyển đổi số, vào tháng 5 /2020 Tập đoàn thành lập ban chỉ đạo, tổ tư vấn, xây dựng lộ trình chuyển đổi số, tầm nhìn lộ trình, triển khai đồng bộ các mảng, cơ sở dữ liệu lớn, đặc biệt là ERP, đẩy mạnh công tác truyền thông Văn hóa số, đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số triển khai thực tiễn ở nhiều đơn vị. Tuy nhiên, tình hình triển khai công tác chuyển đổi số còn gặp nhiều khó khăn, tiến độ triển khai còn chậm

Qua hội thảo lần này, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị, lãnh đạo các đơn vị thể hiện quyết tâm trong việc thực hiện chỉ đạo triển khai công tác chuyển đổi số; Tiếp tục đào tạo, nâng cao nhận thức cho toàn thể CBNV trong Tập đoàn về chuyển đổi số, đặc biệt là cấp lãnh đạo; Chỉ đạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp kết hợp với văn hóa số phù hợp với quá trình chuyển đổi số nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ đó thay đổi nề nếp, tác phong làm việc trong doanh nghiệp trên môi trường số;

Tổ chức đào tạo, phổ biến, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho toàn thể CBNV tại Tập đoàn và các đơn vị với Phương châm Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, đòi hỏi khách quan, không thể không làm và không ai có thể đứng ngoài cuộc, ngoài xu thế; Tập trung mọi nguồn lực để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công công tác chuyển đổi số của đơn vị trên cơ sở bám sát chủ trương chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại Nghị quyết số 184/NQ-DKVN ngày 15/02/2022;

Đẩy nhanh công tác xây dựng Chiến lược chuyển đổi số/Kế hoạch chuyển đổi số và triển khai các sáng kiến số phù hợp với Chiến lược phát triển, Kế hoạch trung, dài hạn của đơn vị. Với giải pháp như vậy, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tin tưởng toàn Tập đoàn quyết tâm cao thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số vì mục tiêu phát triển bền vững của Petrovietnam trong tương lai.

Petrovietnam 'cán đích' sớm tất cả các chỉ tiêu tài chính và sản lượng khai thác dầu khí

Petrovietnam 'cán đích' sớm tất cả các chỉ tiêu tài chính và sản lượng khai thác dầu khí

Với phương châm hành động “Quản trị biến động, đón đầu xu hướng, kết nối nguồn lực, phát huy công nghệ, thúc đẩy đầu tư, ...

Đoàn công tác Petrovietnam làm việc với Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất

Đoàn công tác Petrovietnam làm việc với Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất

Chiều 22/11, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do ông Nguyễn Hùng Dũng – Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) ...

Petrovietnam dẫn đầu bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Petrovietnam dẫn đầu bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Năm 2022 là năm thứ 4 liên tiếp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng PROFIT500.

PetroVietnam tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh nhờ chuyển đổi số

PetroVietnam tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh nhờ chuyển đổi số

PetroVietnam và các đơn vị tiếp tục triển khai công tác đào tạo, phổ biến nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong toàn thể ...

Vinh danh sáu doanh nghiệp dầu khí đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh

Vinh danh sáu doanh nghiệp dầu khí đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh

Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022 với chủ đề “Chấn hưng Văn ...

Đọc thêm

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình giáo dục tích hợp; liên kết giáo dục, đào tạo với nước ...
Không bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Không bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Tôi nghe nói có thông tin đã bãi bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe. Vậy thông tin này có chính xác không? – Độc ...
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
Cách tắt quảng cáo sim trên iPhone nhanh chóng, hiệu quả

Cách tắt quảng cáo sim trên iPhone nhanh chóng, hiệu quả

Trong quá trình sử dụng iPhone, việc nhận các thông báo quảng cáo sim khiến bạn cảm thấy phiền và khó chịu. Trong bài viết này sẽ mách bạn cách ...
Thông tin đội tuyển U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024

Thông tin đội tuyển U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở VCK U23 châu Á 2024 diễn ra ...
NSND Thu Hà 'trẻ mãi không già'

NSND Thu Hà 'trẻ mãi không già'

Không chỉ gây ấn tượng bởi lối diễn đỉnh cao trong phim Trạm cứu hộ trái tim, NSND Thu Hà còn ghi điểm bởi nhan sắc điểm 10.
Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Tờ Economist (Anh) mới đây đã chỉ ra 3 nguyên nhân có thể giá dầu tiếp tục ổn định trong năm 2024.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Chiều 27/3, UBND tỉnh Hải Dương trao Giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'. Báo Thế giới & Việt Nam có tác phẩm giải khuyến khích.
Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Diễn đàn Nhịp cầu phát triển giúp các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để phát triển bền vững.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Phiên bản di động