Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch VECOM phát biểu tại sự kiện. (Nguồn: VECOM) |
Đây là năm đầu tiên VECOM tổ chức 1 cuộc thi liên quan đến lĩnh vực Kinh doanh số. Cuộc thi nhận được sự quan tâm của gần 1.000 sinh viên đến từ các trường Đại học khác nhau trên cả nước. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu trong kinh doanh số, marketing... như Sapo, Haravan, Ladipage, Accesstrade...
Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch VECOM, cuộc thi nhằm tạo một sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên đang theo học ngành thương mại điện tử, yêu thích Kinh doanh số... Đối tượng dự thi là các sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành, môn học liên quan đến thương mại điện tử và kinh tế số.
Dự kiến có trên 200 trường được tiếp cận thông tin về cuộc thi, trong đó có trên 50 trường cử các đội thi tham gia, khoảng 300 đội thi đăng ký, mục tiêu đạt 1triệu lượt tiếp cận thông tin.
Nội dung thi bao gồm 4 mảng: Bán hàng online (Thí sinh bán các sản phẩm trên 1 số nền tảng do BTC chỉ định từ 1/11- 30/11); Digital Marketing( Thí sinh được giao tiếp thị sản phẩm); Công nghệ - Giải pháp kinh doanh số (Thí sinh có công nghệ, giải pháp kinh doanh hiệu quả và có tính khả thi) và Ý tưởng kinh doanh số (Thí sinh có ý tưởng kinh doanh số độc đáo, khả thi nhất (Không liên quan đến sản phẩm).
Với mục tiêu khuyến khích kỹ năng làm việc nhóm, Ban Tổ chức cuộc thi chỉ chấp thuận thí sinh đăng ký theo đội. Mỗi đội thi gồm 2 - 5 sinh viên đang cùng theo học tại một cơ sở giáo dục đại học. Mỗi trường được đăng ký không quá 5 đội thi.
Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ được hỗ trợ, tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia, các nhà kinh doanh thương mại điện tử hàng đầu của Việt Nam. Những thí sinh giành giải có cơ hội được các công ty về thương mại điện tử săn đón và mời về làm việc.
Theo thể lệ cuộc thi, thí sinh sẽ tham gia bán sản phẩm trên một số nền tảng được Ban Tổ chức chỉ định trong khoảng thời gian từ ngày 1 - 30/11. Thí sinh tham gia giới thiệu công nghệ, giải pháp kinh doanh hiệu quả và có tính hiệu quả cao; được giao tiếp thị sản phẩm, thí sinh tiếp thị tốt nhất sẽ thắng.
Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Nhất 50 triệu đồng, được ưu tiến xét tuyển vào một số doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu; giải Nhì 20 triệu đồng, được mời tham quan, thực tập tại một số doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu; giải Ba 10 triệu đồng, được các chuyên gia hàng đầu tư vấn về chuyên môn. Trong khi đó, đội đạt giải Khuyến khích sẽ được các chuyên gia hàng đầu tư vấn về chuyên môn và một số hình thức thưởng khác.
Các đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích đều được sử dụng miễn phí hoặc ưu đãi một số giải pháp, dịch vụ của các doanh nghiệp thương mại điện tử.
Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại sự kiện. (Nguồn: VECOM) |
Phát biểu tại sư kiện, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chia sẻ, với những người làm công tác liên quan đến thương mại điện tử và các doanh nghiệp thương mai điện tử, cuộc thi thực sự có ý nghĩa và là sự kiện mang tính mở màn của Tuần lễ Chuyển đổi số quốc gia.
Lần đầu tiên, Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức vào ngày 10/10 tại Việt Nam cho thấy sự ghi nhận và quan tâm của toàn xã hội đối với những người làm công tác chuyển đổi số và tầm quan trọng của hoạt động chuyển đổi số trong đời sống kinh tế - xã hội.
"Yếu tố mấu chốt của chuyển đổi số tại Việt Nam không phải là công nghệ mà chính là con người. Tôi tin rằng, những người lao động, chủ doanh nghiệp tương lai của Việt Nam có được khát vọng vươn lên cùng thế giới, có được tư duy nhạy bén để sẵn sàng thích ứng với cái mới, nắm bắt những công nghệ mới và được trang bị những kỹ năng phù hợp để thực hiện ước mơ, tầm nhìn của mình. Những yếu tố này quyết định sự thành công của chuyển đổi số cũng như công cuộc xây dựng Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số", bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.