Phát triển kinh tế biển làm động lực xây dựng thị xã Duyên Hải thành đô thị trung tâm

Kiến An
Nhằm phát huy vị thế của một đô thị ven biển với nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, chế biến thủy hải sản, những năm qua, thị xã Duyên Hải đã tăng cường huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; đồng thời chú trọng cơ cấu lại các ngành, lấy phát triển kinh tế biển làm động lực phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu xây dựng thị xã đạt đô thị loại III vào năm 2025.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ông Dương Hiền Hải Đăng - Bí thư Thị xã Duyên Hải
Ông Dương Hiền Hải Đăng - Bí thư Thị xã Duyên Hải.

Phấn đấu xây dựng thị xã trở thành đô thị loại III

Kể từ ngày được thành lập đến nay (từ tháng 8/2015), thị xã Duyên Hải đã khoác lên mình một tầm vóc mới, diện mạo đô thị khang trang, nông thôn đổi mới,… Để có được kết quả như ngày hôm nay, ông Dương Hiền Hải Đăng - Bí thư Thị ủy Duyên Hải cho biết, trong những năm qua, thị xã Duyên Hải được Trung ương, Tỉnh quan tâm triển khai nhiều công trình trọng điểm phát triển kinh tế, hoàn thiện kết cấu hạ tầng như: Trung tâm điện lực Duyên Hải, các dự án điện gió, Quốc lộ 53, 53B, Bến cảng tổng hợp, hạ tầng Khu kinh tế Định An,… Kể từ khi các công trình này đưa vào hoạt động đã tác động tích cực đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã nói riêng và của tỉnh Trà Vinh nói chung. Cụ thể như tạo điều kiện tiếp cận và giao thương hàng hóa thuận lợi hơn, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, thu hút nhiều nhà đầu tư vào địa bàn, tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho người dân, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương,... Chỉ tính riêng, giá trị ngành điện đã đóng góp vào cơ cấu kinh tế chung của Thị xã và Tỉnh trong những năm gần đây trên 10.000 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước trên 1.000 đồng/năm.

Bên cạnh đó, phải thừa nhận một điều, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong toàn Thị xã luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt khó trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân luôn có tinh thần vượt khó, ham học hỏi, luôn có khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân và gia đình, góp phần cùng Đảng, Nhà nước hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Kết quả mang lại là giá trị sản xuất bình quân 05 năm (2015 - 2020) tăng 48%/năm (nếu không tỉnh giá trị sản xuất của Trung tâm điện lực Duyên Hải thì tăng bình quân 20,8/năm). Trong đó, cơ cấu ngành công nghiệp, xây dựng chiếm 84% trong tỷ trọng nền kinh tế của Thị xã, đã hoàn thiện thêm 07 tiêu chuẩn của đô thị loại IV (đã đạt 54/59 tiêu chuẩn đô thị loại IV) và đạt 34/59 tiêu chuẩn đô thị loại III, tỷ lệ đô thị hóa đạt 32,8%.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM, gắn với chương trình giảm nghèo luôn được thị xã Duyên Hải xem là nhiệm vụ trọng tâm. Các giải pháp, nhiệm vụ trong thực hiện được Thị xã triển khai đồng bộ và tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng dân cư, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới và thúc đẩy giảm nghèo nhanh, bền vững. Hiện nay, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người của Thị xã tăng 54 triệu đồng/người/năm (năm 2015) lên 72 triệu đồng/người/năm (năm 2022), hộ nghèo giảm từ 2,8% (năm 2015) xuống còn 0,89% (năm 2021), hộ cận nghèo giảm từ 4,34% xuống còn 3,09%. Thị xã được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2018, về đích trước hai năm so với nghị quyết. Kết quả này là cơ sở để giúp thị xã Duyên Hải thực hiện giảm nghèo, an sinh xã hội và hoạch định các chính sách kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Theo Bí thư Thị ủy Duyên Hải, trong thời gian tới, với lợi thế là địa phương có đường bờ biển dài và là trung tâm kinh tế động lực phía Đông – Nam của tỉnh Trà Vinh và phần lớn nằm trong Khu kinh tế Định An hướng ra biển, thị xã Duyên Hải sẽ tiếp tục là điểm đến đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư. Xác định được lợi thế này, Thị xã sẽ tăng cường tranh thủ, huy động mọi nguồn vốn để tiếp tục đầu tư hoàn thiện đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phục vụ phát triển du lịch, phát triển kinh tế cũng như phục vụ nâng chất các tiêu chí đô thị để đến năm 2025 thị xã Duyên Hải đạt tiêu chuẩn đô thị loại III. Ngoài ra, Thị xã sẽ tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, cũng như tiếp tục huy động, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trong các lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu lao động của các doanh nghiệp, chuyển dịch mạnh về cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thị xã Duyên Hải phấn đấu trong giai đoạn 2020 – 2025 sẽ hoàn thành mục tiêu giá trị sản xuất 05 năm (nếu không tính giá trị sản xuất của ngành điện) tăng bình quân 16,5%/năm. Đến năm 2025, tỷ trọng giá trị sản xuất nông nghiệp, thủy sản chiếm 14%; công nghiệp và xây dựng chiếm 49%; thương mại, dịch vụ chiếm 37% tổng giá trị sản xuất. Tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2025 đạt 50%; thu nội địa tăng bình quân tăng 14%/năm; đến năm 2025, thu nhập bình quân đầu người đạt 107 triệu đồng/người/năm. Đến năm 2025, có 05/05 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (có từ 01 - 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu).

Lấy kinh tế biển làm động lực phát triển

Để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, thị xã Duyên Hải đã và đang tập trung phát triển kinh tế biển, lấy phát triển kinh tế biển làm động lực phát triển kinh tế - xã hội dựa trên tiềm năng, thế mạnh hiện có. Theo đó, trên lĩnh vực nuôi trồng và khai thác thủy sản, mặc dù là một đô thị nhưng nuôi trồng và khai thác thủy sản vẫn đang là kinh tế chính của địa phương. Xác định được lợi thế này, Thị ủy, UBND thị xã đã định hình và quy hoạch những vùng nuôi tôm tập trung, tranh thủ nhiều nguồn vốn khác nhau đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất cho người dân như: Khu nuôi tôm công nghiệp Long Thạnh (Phường 1); dự án nuôi thủy sản tập trung Đồng Đon (xã Long Hữu – Hiệp Thạnh); hạ tầng nuôi thủy sản xã Dân Thành - Trường Long Hòa; khu đê bao nuôi thủy sản tập trung ấp 15, 16, 17, xã Long Hữu. Tiếp tục vận động Nhân dân chuyển đổi mạnh hình thức nuôi từ quảng canh sang nuôi thâm canh mật độ cao. Song song đó, chỉ đạo ngành chuyên môn đẩy mạnh triển khai, thực hiện có hiệu quả các mô hình sản xuất mới ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nuôi thủy sản và trồng màu đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap để tăng năng suất và lợi nhuận cho Nhân dân.

Trên lĩnh vực du lịch, Ban Thường vụ Thị ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch của Thị xã đến năm 2030; theo đó, UBND thị xã ban hành chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2019 - 2025 - đây là cơ sở pháp lý quan trọng nhằm thu hút mọi thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch. Đặc biệt, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ III đã xác định: “Phát triển du lịch, dịch vụ biển trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực của kinh tế biển”.

Hiện nay, với hệ thống kênh, rạch chằn chịt và các công trình điện gió, điện mặt trời đã đưa vào vận hành cùng với Trung tâm Điện lực Duyên Hải, Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, Biển Ba Động và các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn (Lầu bà Cố Hỷ Thượng động nương nương, Lăng ông Cồn Trứng, Đình miếu Cồn Tàu, Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu,...) là điều kiện để kết nối, hình thành các tour, tuyến du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm kết hợp tham quan hứa hẹn cho ngành du lịch của Thị xã phát triển mạnh trong thời gian tới.

Trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ, Thị xã có lợi thế là gần như nằm hoàn toàn trong Khu kinh tế Định An và có các công trình trọng điểm của Trung ương đang hoạt động trên địa bàn nên có nhiều doanh nghiệp đến Thị xã tìm kiếm cơ hội đầu tư, đây cũng là điều kiện tốt để phát triển lĩnh vực thương mại dịch vụ và công nghiệp phụ trợ phục vụ cho các công trình trọng điểm. Song song đó, với hệ thống cảng biển tiếp nhận than, Bến cảng tổng hợp Định An và Quốc lộ 53, Quốc lộ 53B đưa vào hoạt động sẽ thúc đẩy lĩnh vực thương mại, dịch vụ của Thị xã phát triển nhanh và mạnh.

Địa phương luôn quan tâm tạo môi trường thuận lợi nhất về giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch, đảm bảo an ninh trật tự để các doanh nghiệp đến đầu tư và hoạt động an toàn, hiệu quả. Thị xã ưu tiên mời gọi đầu tư vào các dự án về vận tải biển, cảng biển, đóng mới và sửa chữa tàu, phương tiện giao thông biển; du lịch biển; nuôi trồng, chế biến thủy sản nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế biển.

To build Duyen Hai into a central urban area with the marine economy as a driving force

To promote the position of a coastal city with many potentials and advantages in the development of industry, trade, services, tourism, and seafood processing, over the years, Duyen Hai has strengthened, effectively mobilized, and used resources for rapid and sustainable socio-economic development; at the same time, has focused on restructuring sectors, taking marine economy as a driving force for socio-economic development, striving to build the Town to become a grade III urban area by 2025.

Striving to build the Town to become a grade III city

Since its establishment until now (in August 2015), Duyen Hai has built a new stature and appearance with its spacious urban and innovative countryside, etc. To be successful as today, according to Mr. Duong Hien Hai Dang - Secretary of the Duyen Hai Town Party Committee, recently, with the support of the central and local governments, the Town has been implementing many vital projects such as the Duyen Hai power center, wind power projects, 53 and 53B National Highways, General port, the infrastructure of Dinh An economic zone, etc. After being put into operation, these works have positively impacted the local socio-economic development in particular and of Tra Vinh. Specifically, creating more favorable conditions for accessing and trading goods, reducing freight costs, attracting more investors, creating jobs, and increasing personal income and the local state budget,... In recent years, the electricity industry has contributed over 10,000 billion VND per year to the entire economic structure of the Town and the province and more than 1.000 billion VND to the state budget.

In addition, it must be acknowledged that the Party Committees and authorities throughout the Town always show the spirit of solidarity, creativity, and effort to overcome difficulties in carrying out local political tasks. The business community and local people always have the heart for overcoming challenges, the eagerness to learn and to get rich legitimately, and making significant contributions to the Party and State to complete the goals and targets set by the Resolution. As a result, the average production value for five years (2015 - 2020) increases by 48%/year (if the production value of Duyen Hai Power Center is excluded, the average increase is 20.8/year). Industry and construction accounted for 84% of the Town's economic proportion, completed seven more standards of grade IV urban areas (reached 54/59 grade IV urban standards) and 34 /59 urban standard grade III, urbanization rate got 32.8%.

The Duyen Hai government considers implementing the national target program on new rural buildings associated with the poverty reduction program critical. Solutions and schemes are implemented synchronously, creating positive spillovers in the population community, speeding up the progress of new rural construction, and promoting rapid and sustainable poverty reduction. People's lives are constantly improving; the Town's per capita income has increased from 54 million VND/person/year (in 2015) to 72 million VND/person/year (in 2022). Household poverty decreased from 2.8% (in 2015) to 0.89% (in 2021), and near-poor households decreased from 4.34% to 3.09%. The Prime Minister recognized the Town for completing the task of building a new countryside in 2018, finishing two years ahead of the set deadline. This result lays down the foundation for Duyen Hai to implement poverty reduction and social security and plan socio-economic policies in the coming time.

According to the Secretary of the Duyen Hai Party Committee, in the coming time, with the advantage of having a long coastline and being the dynamic economic center of the East - South of Tra Vinh and most of it is located in the Dinh, An economic zone facing the sea, Duyen Hai will continue to be a promising destination for investors. With such awareness, the Town will strengthen its use and mobilize all capital sources to continue investing in synchronously completing the socio-economic infrastructure for tourism and economic development and improving the urban standards so that by 2025, Duyen Hai will reach grade III urban standards. In addition, the Town will focus on building enhanced new rural areas, model new rural areas, and continue to mobilize and train high-quality human resources in various fields to meet the business's labor needs, firmly shift the labor structure from agriculture to non-agriculture, create jobs, and raise personal incomes.

Duyen Hai strives, from 2020 to 2025, to complete the target of 5-year production value (if the production value of the electricity industry is excluded), increasing by an average of 16.5 %/year. By 2025, the proportion of agricultural and fishery production value will account for 14%; industry and construction will account for 49%; Trade and services will account for 37% of total production value. The rate of urbanization by 2025 will reach 50%; domestic revenue will increase by 14 %/year on average; By 2025, per capita income will reach 107 million VND/person/year. By 2025, there will be 05/05 communes meeting the new enhanced rural standard (with 01 - 02 communes meeting the model new rural standard).

Taking the marine economy as a driving force for development

To promote local economic development, based on existing potentials and strengths, Duyen Hai has been focusing on developing the maritime economy, taking marine economic development as a driving force for socio-economic development. Accordingly, in the field of aquaculture and fishing, despite being an urban area, aquaculture and fisheries are still the local's leading sectors. Identifying this advantage, the Town's Party Committee and the Town's People's Committee have shaped and planned concentrated shrimp farming areas, taking advantage of various capital sources to invest and develop infrastructure for production for farmers, such as the Long Thanh industrial shrimp- farming area (Ward 1); Dong Don concentrated aquaculture project (Long Huu commune - Hiep Thanh); aquaculture infrastructure in Dan Thanh commune - Truong Long Hoa; dike area for concentrated aquaculture in hamlets 15, 16, 17, Long Huu commune. In addition, local authorities continue to mobilize people to switch from extensive farming to high-density intensive farming firmly, and at the same time, direct professional sectors to promote effective implementation of the new production model applying for scientific and technical advances in aquaculture and growing crops meeting VietGap and GlobalGap standards to increase productivity and profit for the people.

In the field of tourism, the Standing Board of the Town Party Committee has issued a thematic resolution on the tourism development of the Town until 2030; Accordingly, the Town's People's Committee issued the tourism development program for the period of 2019 - 2025 - this is an essential legal basis to attract all economic sectors to participate in tourism development. In particular, the Resolution of the 3rd Party Congress of the Town determined: "Developing tourism and marine services to become one of the key economic sectors of the marine economy."

Currently, the interlaced system of canals and canals and wind and solar power projects have been put into operation together with Duyen Hai Power Center, a channel for large tonnage ships to enter the Hau River and Ba Dong Sea. and the historical and cultural relics in the area (Lau Ba Co Hy Thuong Nui Nuoc cave, Tomb of Ong Con Tro, Shrine and Con Tau Temple, Con Tau weapon-receiving harbor,...) are conditions for connecting, forming tours, ecotourism routes, experience tourism combined with sightseeing, promising for the Town's tourism industry to thrive in the coming time.

In the field of trade and services, the Town has the advantage of being located almost entirely in the Dinh An economic zone and having critical projects of the central government in the area; many businesses have come to seek investment opportunities. This is also a good condition to develop trade, services, and supporting industries for critical projects. At the same time, the operation of the coal-receiving seaport system, Dinh An General Port, and National Highways 53 and 53B will promote the rapid and robust development of the Town's trade and service sectors.

The locality is always interested in creating the most favorable environment for site clearance, creating a clean land fund, and ensuring security for businesses to invest and operate safely and effectively. The Town prioritizes calling for investment in projects on shipping, seaports, building and repairing ships and means of sea transport, Sea travel, aquaculture, and seafood processing to promote the potential and strengths of the marine economy.

Tây Ninh: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Tây Ninh: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Nhờ triển khai quyết liệt các giải pháp, các chương trình kích cầu du lịch, ngành du lịch tỉnh Tây Ninh đã vượt qua nhiều ...

Nỗ lực đưa nước sạch về nông thôn

Nỗ lực đưa nước sạch về nông thôn

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đồng hành cùng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông ...

Đọc thêm

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía ...
Chủ tịch Triều Tiên thị sát buổi thử nghiệm vũ khí phóng loạt, nói về mục tiêu xây dựng 'quân đội giỏi nhất thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên thị sát buổi thử nghiệm vũ khí phóng loạt, nói về mục tiêu xây dựng 'quân đội giỏi nhất thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên đã thị sát buổi thử nghiệm bệ phóng tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240 mm do Xí nghiệp công nghiệp quốc phòng sản xuất.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 49 năm thống nhất đất nước

Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân ...
Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024

Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024

Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 và vai trò của ASEAN trong việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh ...
Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Chiếc đồng hồ vàng được tìm thấy từ thi thể của người đàn ông giàu nhất thế giới từng có mặt trên con tàu bi kịch Titanic.
Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển các hoạt động khai thác mỏ bền vững hơn.
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Nga có thể xem xét hạ cấp quan hệ ngoại giao với Mỹ nếu Washington thực hiện kế hoạch tịch thu tài sản Moscow đang bị phong tỏa.
Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Dầu Nga đang được bán cho các nước đồng minh với Moscow để chế biến, trước khi xuất khẩu sang Anh.
Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

GDP của nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 1,6% trong quý I/2024, trong khi tốc độ tăng trưởng của quý trước đó là 3,4%.
Đức: Đầu tàu kinh tế ốm yếu của châu Âu đang trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Đức: Đầu tàu kinh tế ốm yếu của châu Âu đang trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế ốm yếu của châu Âu có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng của Đức?
Mỹ tiếp tục trừng phạt thực thể và cá nhân liên quan việc bán bí mật UAV cho Iran

Mỹ tiếp tục trừng phạt thực thể và cá nhân liên quan việc bán bí mật UAV cho Iran

Mỹ trừng phạt các cá nhân và thực thể đã tham gia hỗ trợ và hậu thuẫn tài chính cho các hoạt động bán UAV cho quân đội Iran.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động