Theo báo Daily Mail, Ủy ban an toàn giao thông Australia (ATSB) đang điều tra trường hợp "mất khả năng điều khiển của phi công", liên quan đến một chuyến bay từ Devonport, bang Tasmania, phía Nam Australia tới đảo King tọa lạc ở Eo biển Bass gần đó vào ngày 8/11.
Dữ liệu theo dõi chuyến bay từ trang Flight Radar 24 cho thấy, chuyến bay lúc 6h21 sáng 8/11 đã hạ cánh an toàn ở sân bay đảo King gần thị trấn Currie, bang Tasmania dù ban đầu đã bay quá đích khoảng 46km.
Máy bay đã di chuyển quá đích 46km trước khi vòng lại. (Nguồn: Flight Radar) |
Tờ The Australian đưa tin, chuyến bay gặp sự cố là một trong 7 chuyến bay trong ngày hôm đó của chiếc Piper PA-31 Navajo VH-TWU. Chiếc máy bay 2 động cơ này được chế tạo năm 1975 và có thể chở tối đa 9 hành khách.
Trong một tuyên bố mới, ATSB thông báo, cuộc điều tra của cơ quan này sẽ bao gồm cả việc xem xét lại các chu trình vận hành chuyến bay của hãng hàng không Vortex, cũng như thẩm vấn viên phi công liên quan.
ATSB phân loại lỗi phi công ngủ quên trong khi điều khiển máy bay là "sự cố nghiêm trọng" và đang thu thập thêm bằng chứng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.
Nhà chức trách Australia dự kiến sẽ công bố báo cáo điều tra vào tháng 3/2019.
Giám đốc điều hành Vortex Air hiện từ chối bình luận về vụ việc nói trên.