Ngày 25/10, thông báo của Bộ Tài chính và Tín dụng công Mexico cho biết, chiến dịch năm nay sẽ diễn ra trên khắp đất nước Mexico từ ngày 17 - 20/11 tới với nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt để thu hút người tiêu dùng.
El Buen Fin là dịp để Mexico kích cầu nội địa. (Nguồn: elexpress.com) |
Theo ước tính, doanh số bán hàng trong sự kiện này có thể sẽ vượt 100 tỷ Peso (khoảng 5 tỷ USD), tăng 12% so với năm trước, góp phần tích cực cho đà phục hồi của nền kinh tế quốc dân sau các thảm họa thiên tai.
El Buen Fin được phát động cách đây 6 năm tại Mexico và là phiên bản tương tự như “Black Friday" - ngày “vàng” mua sắm ở Mỹ, bởi vào ngày này, hầu như tất cả các mặt hàng đều được giảm giá. Đây được coi là một trong những hoạt động quan trọng để thúc đẩy thương mại nội địa của quốc gia Mỹ Latin này.
Dịp này cũng cơ hội tốt để các doanh nghiệp tái cân bằng tài chính, đưa ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mới hay tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu trên nhiều thị trường khác nhau. Dự kiến sẽ có hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia sự kiện mua sắm và khuyến mại lớn nhất trong năm này tại Mexico.
Ngoài ra, các công ty du lịch cũng tuyên bố sẽ tung ra những gói du lịch giá rẻ với mức chiết khấu từ 10 - 70%, bao gồm cả phí đi lại, nhằm vực dậy ngành công nghiệp không khói sau những tác động tiêu cực của các thảm họa thiên tai như bão và động đất trong thời gian gần đây.
Theo thống kê của Bộ Kinh tế Mexico, phiên bản El Buen Fin 2016 đạt doanh thu 89,600 tỷ Peso (tương đương 4,48 tỷ USD), tăng 11% so với năm 2015.