Nhỏ Bình thường Lớn

Phong trào thanh niên tình nguyện là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam

Ngày 24/3, tại trụ sở Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã diễn ra chương trình Đối thoại trực tuyến với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện 2014” giữa đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với đoàn viên, thanh niên cả nước, tập trung về các vấn đề liên quan đến công tác Đoàn, phương hướng nhiệm vụ hoạt động của Đoàn trong năm nay.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tại buổi đối thoại. (Ảnh: Báo Tiền phong)

Tham dự và trao đổi tại buổi đối thoại có ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đại diện lãnh đạo Ban Bí thư T.Ư Đoàn; các cán bộ đoàn chủ chốt, đoàn viên ưu tú và giới văn nghệ sĩ có những cống hiến trong các hoạt động tình nguyện.

Trong suốt cuộc đối thoại, ông Nguyễn Đắc Vinh đã tập trung trả lời các câu hỏi của đoàn viên thanh niên cũng như người dân trong cả nước quan tâm tới hoạt động công tác đoàn, hiệu quả của phong trào thanh niên tình nguyện... Anh cho biết Năm Thanh niên tình nguyện 2014 đã phát triển mạnh mẽ hơn so với những năm trước với năm yếu tố: tính rộng khắp, tính định hướng, tính dẫn dắt, tính hiệu quả và tính bền vững thì tính rộng khắp quan trọng nhất, bởi phải thu hút đông đảo thanh niên cũng như các lực lượng xã hội tham gia.

Khách mời tham gia chương trình là nghệ sĩ Xuân Bắc và ca sĩ Thái Thùy Linh đều là những nghệ sĩ có nhiều hoạt động tích cực trong phong trào tình nguyện cũng tham gia trả lời câu hỏi. Ca sĩ Thái Thùy Linh bổ sung thêm “tính sáng tạo” vào những tiêu chí trên và kêu gọi giới nghệ sĩ cùng doanh nhân chung tay tham gia hoạt động tình nguyện, thì hiệu quả thu được sẽ rất to lớn. Nghệ sĩ Xuân Bắc cho rằng tình nguyện không chỉ là tấm lòng mà còn là trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên, mỗi bạn trẻ Việt Nam.

Kết thúc chương trình, ông Nguyễn Đắc Vinh đã tổng kết buổi đối thoại với câu “Phong trào tình nguyện là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam”, đây là dịp tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết, dòng máu nóng, để các bạn trẻ cùng nhau chung tay góp sức phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước ngày một cường thịnh và nhân ái. Buổi đối thoại trực tiếp hoạt động thường niên để thanh niên và nhân dân trong cả nước có cơ hội được lắng nghe, trao đổi cùng với những “thủ lĩnh” công tác Đoàn.

P.V