TIN LIÊN QUAN | |
Thanh niên ASEAN là những đại sứ văn hóa | |
Vinh dự là một "đại sứ văn hóa" |
Đích thân Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Taro Kono đã phong danh hiệu đại sứ văn hóa cho hai nhân vật nổi tiếng này nhằm giúp thành phố Osaka giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới 2025.
Với tư cách là một đại sứ, Pikachu sẽ phải chịu trách nhiệm quảng cáo cho thành phố, cạnh tranh với các thành viên chính thức khác của Tổ chức Triển lãm thế giới.
Pikachu và Hello Kitty trong lễ nhận chức đại sứ văn hóa. (Nguồn: The Verge) |
Triển lãm Thế giới được tổ chức nhằm chia sẻ sáng tạo, nâng cao giáo dục cộng đồng, tăng cường hợp tác và quảng cáo thành quả giữa các thành viên.
Nhật, Pháp, Nga và Azerbaijan đều có thành phố ứng cử viên muốn giành quyền đăng cai tổ chức Triển lãm Thế giới tiếp theo. Các nước thành viên sẽ bỏ phiếu bầu khi ủy ban triệu tập vào tháng 11/2018.
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Taro Kono đã đăng thông báo bổ nhiệm đại sứ mới lên Twitter kèm hình ảnh hai nhân vật Pikachu và Hello Kitty trong lễ nhận chức.
Đây không phải là lần đầu tiên Hello Kitty được phong làm đại sứ. Cô mèo dễ thương đã từng làm đại sứ UNICEF ở cả Nhật và Mỹ. Hello Kitty cũng là đại sứ du lịch Nhật ở Trung Quốc, Hong Kong.
Nhiều nhân vật tưởng tượng khác cũng đã được phong danh hiệu đại sứ như quái vật Godzilla, đồ chơi Ông Khoai Tây và nhân vật hoạt hình nhà thám hiểm nhí Dora.
Bước vào cuộc phiêu lưu trong thế giới thần kỳ Pokémon Khi Pokémon Go chưa kịp hạ nhiệt, người hâm mộ những bảo bối thần kỳ lại tiếp tục nhận được một tin vui nữa: bộ ... |
Các nhân vật hoạt hình Nhật Bản đến Việt Nam Công chúng Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ các nhân vật biểu trưng và hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản như mèo ... |
Trương Ngọc Ánh làm Đại sứ thương hiệu cho Tân Hoàng Minh Group Ngày 27/09, tại Hà Nội Tân Hoàng Minh Group chính thức công bố diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh sẽ làm đại diện hình ... |