Chúng ta từng biết tới Facebook, Instagram, WhatsApp hay Twitter... những ứng dụng, phần mềm được đánh giá là nổi tiếng nhất thế giới, có số lượt người tải, cài đặt và truy cập nhiều nhất thế giới. Và có lẽ sẽ chẳng có “kẻ nào” có thể sánh kịp chứ đừng nói tới việc cho những “gã khổng lồ” này bị đo ván.
Giao diện của trò Pokemon Go. (Nguồn: Telegraph) |
Vậy mà, mới đây, Google Trends – một công cụ giúp theo dõi xu hướng tìm kiếm của các từ khóa – cho thấy, số người tìm kiếm Pokemon Go đã tăng vọt vào hôm thứ Tư tuần trước tại Australia và New Zealand, và tăng vọt tại Mỹ vào cuối tuần trước dù trò chơi này đang gặp một vài sự cố về máy chủ.
Bảng số liệu thống kê thời gian người dùng một số ứng dụng hôm 11/6 tại Mỹ. (Nguồn: Telegraph) |
Còn theo Sensor Tower – một ứng dụng giúp tăng xếp hạng trong App Store – cho biết, tại Mỹ, Pokemon Go đã “vượt mặt” một số ứng dụng về mặt thời gian, chẳng hạn như: trong một ngày, tại Mỹ, người dùng iPhone sẽ dành 33 phút/ngày để chơi Pokemon Go, 22 phút/ngày cho Facebook và 18 phút/ngày cho Snapchat.
Có thể thấy, mới chỉ ra mắt vỏn vẹn một tuần, nhưng Pokemon Go đã làm được điều mà không một ứng dụng, phần mềm nào có thể làm được từ trước tới giờ, nếu có một kỷ lục Guiness cho thành tích này, tin chắc sẽ không có một game hay ứng dụng nào có thể xô đổ thành tích của Pokemon Go.
Bên cạnh đó, việc phát hành Pokemon Go đã giúp nhà phát triển game Niantic thu về 1,6 triệu USD/ngày và cổ phiếu của công ty cũng tăng lên 50% vào hôm thứ Năm vừa qua.
Pokemon Go là tựa game cho phép người chơi trực tiếp bắt, huấn luyện các chú Pokemon trong bản đồ được định sẵn. Người chơi sẽ phải cầm smartphone và đi bộ tới những địa điểm được định sẵn trên bản đồ để lùng bắt những con thú đáng yêu này. |