Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Australia và New Zealand. Đoàn Việt Nam do Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu dẫn đầu, cùng đại diện các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp lữ hành, các nghệ sĩ Đoàn Nhà hát ca, múa, nhạc Việt Nam.
Gặp gỡ tiếp xúc giữa các công ty du lịch Việt Nam và Australia. |
Sự kiện có sự tham dự của ông Bryce Green - Uỷ viên phụ trách Thương mại và đầu tư khu vực ASEAN, Bộ Việc làm, Du lịch, Khoa học và Đổi mới sáng tạo, ông Pan Pan - Phó Giám đốc phụ trách Phát triển chiến lược kinh doanh hàng không, sân bay Perth, cùng đại diện một số hiệp hội, doanh nghiệp, trường đại học tại Tây Australia…
Chào mừng các đại biểu tham dự, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu khẳng định, sự kiện ngày hôm nay thể hiện nỗ lực và quyết tâm của cơ quan quản lý, doanh nghiệp Việt Nam và Australia trong việc chủ động thúc đẩy phát triển quan hệ nhiều mặt giữa hai quốc gia.
Hai nước đã ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 3. Đây là cơ hội để hai bên tăng cường hợp tác phát triển du lịch, mở rộng cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp.
Ông Hà Văn Siêu cho biết Australia là thị trường truyền thống, quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Năm 2023, du lịch Việt Nam đón hơn 390 nghìn lượt khách du lịch Australia, đạt mức phục hồi 103% so với giai đoạn trước đại dịch, trong nhóm 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam.
Trong 7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 281 nghìn lượt khách Australia, tăng 127% so với cùng kỳ năm 2023. Thời gian qua, du lịch hai nước có nhiều hoạt động hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin.
Chương trình nghệ thuật giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam. |
Gần đây nhất, vào tháng 6/2024, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu đoàn công tác tham dự Hội nghị Du lịch Việt Nam-Australia và tiến hành họp song phương với Cơ quan Thương mại và đầu tư Australia (Austrade) cùng Cục Du lịch Australia (Tourism Australia) nhằm thúc đẩy trao đổi du khách giữa hai quốc gia.
Hãng hàng không Vietnam Airlines đã mở đường bay thẳng, kết nối các thành phố lớn và trung tâm du lịch của hai nước.
Lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tin tưởng, thông qua Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Perth, cùng những màn biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc, khách tham dự có cơ hội hiểu thêm về Việt Nam với phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, di sản văn hóa độc đáo và ẩm thực đậm đà bản sắc.
Trong phát biểu chào mừng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth Nguyễn Thanh Hà nhấn mạnh tầm quan trọng của du lịch trong thúc đẩy giao lưu văn hoá, tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước; bày tỏ niềm tự hào khi Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu của người Australia.
Đối với Tây Australia, việc khánh thành các chuyến bay thẳng kết nối TP. Hồ Chí Minh với Perth từ cuối năm 2023, trong 5 tháng đầu năm nay, đã có 11 nghìn người Việt Nam đến thăm Tây Australia và 45 nghìn du khách Tây Australia đến Việt Nam. Tiềm năng du lịch giữa hai bên còn rất lớn.
Là cơ quan đại diện Việt Nam tại Tây Australia và vùng lãnh thổ Bắc Australia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth sẵn sàng hỗ trợ cơ quan du lịch hai bên tăng cường kết nối, cũng như thúc đẩy các hoạt động quảng bá văn hoá, du lịch Việt Nam tại địa phương.
Bà Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: “Tôi hy vọng sự kiện ngày hôm nay sẽ là cơ hội tuyệt vời để kết nối. Sự thành công của du lịch sẽ giúp mở ra cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực khác giữa Việt Nam và Australia trong tương lai gần, mang lại lợi ích cho người dân hai nước”.
Tiết mục nghệ thuật dân tộc tại sự kiện giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam. |
Tại sự kiện, các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp và các đối tác Australia đã được nghe giới thiệu về du lịch Việt Nam với các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, thưởng thức những màn trình diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống do các nghệ sĩ đến từ Đoàn Nhà hát ca, múa, nhạc Việt Nam biểu diễn.
Cùng ngày đã diễn ra Chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Australia. Tại đây, doanh nghiệp hai bên đã gặp gỡ, giao lưu, cập nhật thông tin du lịch, cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút trao đổi khách du lịch.