“Quảng Nam – Hành trình kết nối di sản”

Hơn 20 sự kiện sinh động và phong phú màu sắc của Festival Di sản Quảng Nam 2017 sẽ diễn ra từ ngày 7 – 14/6 tới tại nhiều địa điểm nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
quang nam hanh trinh ket noi di san Nghệ nhân cả nước hội tụ về Festival Nghề truyền thống Huế 2017
quang nam hanh trinh ket noi di san Festival Nghề truyền thống Huế 2017: Tôn vinh các làng nghề truyền thống

Qua 5 lần tổ chức thành công, Festival Di sản Quảng Nam đã trở lại với quy mô lớn hơn do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam (Bộ Ngoại giao), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 9/5 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, với chủ đề “Quảng Nam – Hành trình kết nối di sản”, Festival năm nay nhằm quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam và đặc trưng văn hóa Quảng Nam. Đây chính là cơ hội quý để trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý bảo tồn và phát huy di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

quang nam hanh trinh ket noi di san
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: T.T)

Giới thiệu về Festival, ông Đinh Hài – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết, Lễ khai mạc Festival sẽ được tổ chức vào tối 9/6 tại bãi biển Tam Thanh (TP. Tam Kỳ) và bế mạc vào tối 14/6 tại Quảng trường Sông Hoài (TP. Hội An). Lễ khai mạc và lễ bế mạc đều được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam với các chương trình nghệ thuật phô diễn sắc màu văn hóa của các quốc gia trên thế giới và kết hợp hài hòa văn hóa Việt Nam và văn hóa Quảng Nam.

Mở đầu hoạt động của Festival năm nay là Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ V – Hội An 2017 diễn ra từ ngày 7-10/6 tại Rạp hát Hội An. Đây là một nhạc hội đầy cảm hứng của âm nhạc, văn hóa và tình hữu nghị với sự tham gia của gần 32 đoàn hợp xướng (có 24 đoàn quốc tế) với khoảng 1.500 nghệ sĩ từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ. Không chỉ là âm nhạc, du khách tham quan phố cổ về đêm trong những ngày này còn được khám phá những nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia qua nhạc cụ, trang phục, phong cách trình diễn mang nhiều cung bậc cảm xúc bất ngờ.

“Festival diều quốc tế” diễn ra từ 8-11/6 tại phường Cẩm Nam (TP. Hội An) và bãi biển Tam Thanh (TP. Tam Kỳ) có khoảng 90 nghệ nhân trong nước và 28 nghệ nhân đến từ 12 quốc gia tham gia biểu diễn với khoảng 300 con diều truyền thống và hiện đại. Bên cạnh đó, những ngày Festival ở Hội An sẽ trở thành một không gian lễ hội thực sự hấp dẫn với “Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam và thế giới”, có sự tham gia của Hiệp hội tơ lụa châu Á, Hiệp hội tơ lụa thế giới, Học viện Mekong Thái Lan cùng gần 20 làng nghề tơ lụa trong nước. Không chỉ vậy, “Liên hoan ẩm thực quốc tế” sẽ là nơi gặp gỡ của các đầu bếp nổi tiếng trong nước và quốc tế.

quang nam hanh trinh ket noi di san
Khai mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V. (Nguồn: HoiAnworldheritage)

Đặc biệt, tại bãi biển An Bàng (thành phố Hội An) từ ngày 11 – 14/6 sẽ diễn ra các hoạt động thể thao quốc tế: Giải lướt buồm vô địch thế giới, Giải đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng với sự tham dự của hàng trăm tay đua đến từ khoảng 30 quốc gia trên thế giới.

Tại Quảng trường biển Tam Thanh còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam”, Liên hoan Hô hát Bài chòi các tỉnh miền Trung Việt Nam” và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh với sự tham gia của 19 tỉnh, thành phố cùng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong sự kiện Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch chủ đề “Tam Thanh – Cảm xúc mùa hè”.

Tại Khu đền tháp Mỹ Sơn, từ ngày 9-14/6, du khách có thể tìm hiểu văn hóa Chăm thông qua không gian trưng bày “Chuỗi di sản văn hóa tháp Chăm các tỉnh miền Trung” cổ kính, thưởng thức chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Apsara”. Tại thị xã Điện Bàn, du khách tham gia các hoạt động kỷ niệm 415 năm Dinh trấn Thanh Chiêm (12-14/6) và Giải Gold “Festival Di sản Quảng Nam” (10/6). Ở Hồ Phú Ninh, “Festival thuyền Kayak các câu lạc bộ toàn quốc mở rộng” (10/6) có sự tham gia của hơn 100 vận động viên đến từ các câu lạc bộ thuyền Kayak trong toàn quốc.

quang nam hanh trinh ket noi di san
Bãi biển Tam Thanh sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động nổi bật của Festival. (Nguồn: TamKytravel)

Đến với Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, du khách sẽ được khám phá thiên nhiên đại ngàn của dãy Trường Sơn hùng vĩ, rừng cây Pơmu di sản, đường Hồ Chí Minh huyền thoại, truyền thống văn hóa đặc trưng của 18 dân tộc anh em trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam với chương trình “Hương sắc vùng cao Quảng Nam” tại huyện Tây Giang. Dưới chân núi Ngọc Linh, huyện Nam Trà My cũng sẽ giới thiệu đến du khách về giá trị của cây sâm Việt Nam thông qua “Lễ hội sâm núi Ngọc Linh”.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, trong khuôn khổ Festival sẽ diễn ra “Diễn đàn du lịch miền Trung – Tây Nguyên”, “Hội nghị xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch”, "Gặp gỡ các địa phương nước ngoài có quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Quảng Nam", “Hội thảo về bảo tồn, phát huy giá trị các đô thị di sản”, “Hội chợ Festival Di sản Quảng Nam 2017”...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh hy vọng sự kiện sẽ thu hút đông cảm sự quan tâm của du khách trong ngoài nước, qua đó thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Nam.

Dịp này, tỉnh Quảng Nam sẽ khai trương và giới thiệu đến du khách các hãng lữ hành trong và ngoài nước các sản phẩm du lịch mới. Các công ty du lịch lữ hành sẽ tổ chức tour tham quan các điểm du lịch trong tỉnh và kết nối các di sản khu vực miền Trung. Trong suốt thời gian diễn ra Festival, du khách sẽ được miễn phí tham quan Phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn.

quang nam hanh trinh ket noi di san Quảng Nam đảm bảo an ninh phục vụ các hoạt động APEC 2017

Để chuẩn bị cho Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017, ngày 14/2, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng ...

quang nam hanh trinh ket noi di san Rực rỡ sắc xuân Đà Lạt

Hoa Đà Lạt nở suốt 4 mùa. Hoa hiện hữu mọi nơi chốn, hoa níu giữ chân người, làm ngất ngây lòng người.

quang nam hanh trinh ket noi di san Tưng bừng lễ hội các nước ASEAN tại Bucharest

Vừa qua, tại Bucharest (Romania) đã diễn ra “Lễ hội các nước ASEAN – Asean Festival” nhân kỷ niệm 49 năm thành lập Hiệp hội các quốc ...

T.T

Đọc thêm

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi hôm nay 27/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Thông tin về việc diễn viên Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim và kết đôi với nam diễn viên tài năng Goo Yoo đang khiến người hâm mộ ...
Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho ông Mori Takero, tân Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà ...
Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc hội đàm: Bắc Kinh kêu gọi Washington 'đừng giẫm lên lằn ranh đỏ'

Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc hội đàm: Bắc Kinh kêu gọi Washington 'đừng giẫm lên lằn ranh đỏ'

Trong vài năm qua, quan hệ Mỹ-Trung Quốc đã trải qua những thăng trầm, nhưng đang 'bắt đầu ổn định'.
MU: Hé lộ về bạn gái ngôi sao Mason Mount

MU: Hé lộ về bạn gái ngôi sao Mason Mount

Ngày 25/4, tiền vệ đẹp trai người Anh Mason Mount và người mẫu Freya Tidy cùng đi dạo ở Altrincham, Greater Manchester.
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ngày 1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội.
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hình ảnh hàng loạt cây đỗ quyên nở rộ, rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) đang nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Phiên bản di động