Quảng Ninh kích hoạt cao nhất cơ chế phòng chống dịch Covid-19, cách ly du thuyền Ambassador, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên trên tàu

NK
Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch toàn cầu Covid-19, ngày 3/5, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp trực tuyến tại 227 điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh để triển khai các chỉ đạo từ Ban Bí thư, Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 trên cơ sở đổi mới, đồng bộ, sáng tạo, hiệu lực, hiệu quả.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Quảng Ninh kích hoạt cao nhất cơ chế phòng chống dịch Covid-19, cách ly du thuyền Ambassador, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên trên tàu
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Quảng Ninh đã rất thành công trong phòng, chống dịch Covid-19, được Trung ương đánh giá là địa phương điển hình trong cả nước về chống dịch. Có được điều này là do Quảng Ninh có cách làm riêng, sáng tạo, hiệu quả, có quyết sách phù hợp thực tiễn, huy động được sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của cả hệ thống chính trị. Đến nay, Quảng Ninh vẫn giữ được địa bản an toàn, ổn định, phát triển.

Tuy nhiên, nếu đánh giá khách quan trong bối cảnh quốc tế và khu vực hiện tại, đặc biệt diễn biến dịch tại nhiều khu vực trong cả nước, có thể thấy nguy cơ vẫn còn rất lớn, khó kiểm soát mầm bệnh trong cộng đồng.

Do đó, mục tiêu của Quảng Ninh được đặt ra là: Dứt khoát không để xảy ra dịch bệnh, tiếp tục giữ vững thành quả phòng chống dịch trong suốt thời gian qua, giữ vững địa bàn “An toàn - Ổn định trong trạng thái bình thường mới”, thực hiện thành công “mục tiêu kép” năm 2021, chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo đảm tuyệt đối an toàn dịch bệnh, an ninh trật tự cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và đơn vị tổ chức liên quan cần tập trung triển khai đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, xác định nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong thời điểm hiện nay là “phòng là chính, là nhiệm vụ thường xuyên, cơ bản, chiến lược, lâu dài, có ý nghĩa quyết định; chống là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách”. Vì thế cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, triệt để các chỉ đạo của Trung ương, luôn luôn chủ động, sáng tạo vận dụng linh hoạt phương châm tích cực, chủ động từ xa, từ sớm, từ cơ sở trong công tác phòng, chống dịch và nguyên tắc “3 trước”, “4 tại chỗ”, gắn với trách nhiệm cụ thể của người đứng đầu ở từng cấp, từng ngành, từng địa phương, từng lĩnh vực trong việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp chủ động tầm soát chủ động theo hướng khuyến khích xét nghiệm tự nguyện, sàng lọc trên diện rộng với phương châm “phòng hơn chống” đảm bảo phát hiện kịp thời các ca mắc trong cộng động, không để xảy ra tình trạng phát hiện muộn, không phát hiện được, hoặc bị động, bất ngờ về mầm bệnh.

Yêu cầu tất cả người dân Quảng Ninh quay trở lại địa phương sau kỳ nghỉ bắt buộc phải khai báo y tế; thực hiện xét nghiệm mẫu gộp diện rộng đối với người ra khỏi tỉnh trong dịp 30/4 - 1/5 trở lại làm việc tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp; công nhân, lao động đi về từ các tỉnh có dịch bệnh đều phải thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm sàng lọc có trả phí, hoàn thành chậm nhất trong ngày 04/5/2021.

Tiếp tục củng cố mô hình cộng đồng tự quản phòng, chống dịch ở từng tổ dân, khu phố nhằm đảm bảo an ninh, an toàn dịch bệnh, gắn với nhân rộng mô hình “thôn, bản, khu phố không có người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng”; kiên trì thực hiện quan điểm xuyên suốt “lấy người dân làm trung tâm trong phòng, chống dịch”; kịp thời phát hiện, thông báo với cấp ủy, chính quyền, ngành y tế, công an về các trường hợp nghi mắc bệnh, các trường hợp đi về từ vùng có dịch khai báo y tế không trung thực, người trốn cách ly, người nhập cảnh trái phép. Trong thời gian từ nay đến ngày 23/5, khuyến cáo toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân Quảng Ninh không đi đến các vùng có dịch.

Kích hoạt cao nhất cơ chế phòng chống dịch Covid-19 ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, đẩy mạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo từ trung ương với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”; tăng cường sự đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, huy động sức mạnh tổng hợp trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đẩy mạnh thông tin, truyền thông về tình hình dịch bệnh đảm bảo kịp thời, chính xác, khách quan, công khai, minh bạch để người dân đề cao, cảnh giác, nhưng không hoang mang, lo lắng quá mức. Thiết lập lại số điện thoại đường dây nóng từ cấp xã, phường đến cấp tỉnh (24/7) công khai cho nhân dân theo từng cấp đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương.

Yêu cầu bắt buộc mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Giao Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã áp dụng tối đa các công cụ, chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm và công khai hằng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là các hạ tầng của Trung tâm Truyền thông tỉnh nhằm duy trì nghiêm túc, thường xuyên, liên tục yêu cầu này.

Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền các địa phương, các sở, ban, ngành... trong việc siết chặt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn. Ngành giáo dục tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng dạy và học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; tận dụng tối đa cơ hội an toàn dịch bệnh để kết thúc sớm năm học 2020 - 2021 phù hợp với yêu cầu của tình hình mới và quy định của pháp luật.

Khẩn trương hoàn thiện phương án thu dung, cách ly điều trị cho 1.000 ca bệnh, nghi nhiễm Covid-19. Tiếp tục củng cố năng lực các cơ sở cách ly tập trung, đảm bảo công suất cách ly tập trung 50.000 người trên địa bàn. Rà soát, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, hoàn thiện quy trình thực hiện cách ly y tế tập trung; tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly và từ cơ sở cách ly lây nhiễm ra ngoài cộng đồng; đồng thời rà soát, hoàn thiện quy trình theo dõi sau khi cách ly tập trung, đảm bảo an toàn, nhất là các trường hợp công dân hết thời gian cách ly tập trung, tiếp tục thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Bên cạnh đó, nghiên cứu triển khai ngay mô hình cách ly “14 + 7 + 7” (14 ngày cách ly tập trung, 7 ngày cách ly tại gia đình, 7 ngày tự cách ly bản thân), theo đó các trường hợp nhập cảnh về Việt Nam cách ly ở ngoài tỉnh khi bàn giao về Quảng Ninh cần tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly theo chủ trương của tỉnh. Yêu cầu người cách ly tại nhà tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh. Nhà nào có người thân phải cách ly tại gia đình thì UBND cấp xã nơi đó nên đặt biển cảnh báo (biển đỏ, chữ vàng) trước cửa nhà để nhân dân biết, giám sát; hết thời gian cách ly theo quy định mới được dỡ biển.

Chủ động sẵn sàng, đầy đủ lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm diện rộng theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ” đảm bảo đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống; phấn đấu nâng công suất xét nghiệm mẫu gộp tại Quảng Ninh từ 30.000 - 50.000 mẫu gộp/ ngày.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh tiếp tục đề xuất với Bộ Y tế về việc tiếp cận nguồn vaccine Covid-19 chất lượng với số lượng đủ lớn nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho toàn dân trên địa bàn tỉnh; siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tăng cường quản lý, phối hợp giám sát hoạt động tổ chức các chuyến bay đưa người nhập cảnh chở các nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao người nước ngoài cùng thân nhân nhập cảnh vào Việt Nam và công dân, lao động, học sinh Việt Nam về nước theo diện bảo hộ công dân theo chỉ đạo của Trung ương, nhất là nhân viên, phi hành đoàn; tuyệt đối không để tái xảy ra ca bệnh trong cộng đồng tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Triển khai cách ly đối với người về từ vùng dịch từ 0h ngày 3/5

Ngày 2/5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 2632/UBND-DL1 về việc triển khai cách ly đối với người về từ vùng dịch. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện ngay một số nội nội dung sau:

Kể từ 0h ngày 3/5, tất cả người đến, quay trở lại tỉnh Quảng Ninh làm việc và sinh sống bắt buộc phải khai báo y tế trên trang https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế đồng thời khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc cơ quan công tác.

Những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 khác phải đến ngay các cơ sở Y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Thực hiện cách ly tập trung, hoặc cách ly tại nơi lưu trú, và thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp đi từ địa phương, vùng dịch trở về (danh sách các vùng có dịch và các biện pháp thực hiện theo phụ lục bên dưới).

Giao sở Y tế thường xuyên cập nhật và gửi trực tiếp đến các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để rà soát; thực hiện cập nhật thường xuyên trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và của sở Y tế), cụ thể: (1) Người trở về từ vùng IV (tâm dịch): thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của các huyện, thị xã, thành phố; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ; (2) Người trở về từ vùng III (xã có dịch): thực hiện cách ly tại nhà đủ 07 ngày và tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ, nếu kết quả âm tính có thể đi làm; nếu không xét nghiệm thì thực hiện cách ly đủ 14 ngày; (3) Người trở về từ vùng II (huyện có dịch): thực hiện khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe. Khuyến khích tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ từ ngày trở về Quảng Ninh; (4) Người trở về từ vùng I (tỉnh có dịch) và các tỉnh khác: khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe, khuyến khích xét nghiệm dịch vụ.

Cách ly du thuyền Ambassador và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu

Theo thông tin từ TP Hạ Long, qua rà soát, xác minh, thành phố đã phát hiện 1 trường hợp có lịch sử tiếp xúc với bệnh nhân liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hà Nam là anh T.H.Đ (26 tuổi, quê Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Theo lịch sử dịch tễ, anh T.H.Đ. có về quê ăn cưới và sử dụng dịch vụ Internet công cộng của một người ở xã Bắc Lý (tỉnh Hà Nam). Người này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Từ ngày 29/4 đến nay, anh T.H.Đ trở về Hạ Long và làm phục vụ bếp trên tàu du lịch nghỉ đêm Ambassador Cruise, số hiệu QN 8879. Tàu này đã đưa 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long.

Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, ngay trong chiều ngày 3/5, UBND thành phố Hạ Long đã yêu cầu tàu Ambassador Cruise cập bến tại Bến phà Bãi Cháy cũ và được Cảng vụ Quảng Ninh bố trí vùng nước neo đậu riêng, tách biệt (không bố trí cập bến tại cảng tầu chính là Cảng Sungroup).

Chính quyền TP Hạ Long cùng với lực lượng y tế của Thành phố đã đưa anh T.H.Đ. đi cách ly tại khu cách ly tập trung và xuống tàu để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu.

Trong trường hợp anh T.H.Đ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, cơ quan chức năng sẽ tổ chức truy vết, khoanh vùng cách ly và xét nghiệm các trường hợp từ F1 trở đi theo quy định. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, lên phương án tiến hành lập danh sách theo dõi, quản lý, cách ly đối với toàn bộ du khách và nhân viên trên tàu phù hợp với điều kiện thực tế.

Tình hình dịch Covid-19 tại Quảng Ninh tính đến 12h ngày 3/5

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ 12h00’ ngày 3/5 đến 12h00’ ngày 4/5, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới. Như vậy, sau 83 ngày (từ ngày 9/2 – 3/5), Quảng Ninh không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng.

Tổng số trường hợp dương tính (F0) đã và đang điều trị cách ly tại các cơ sở y tế từ ngày 27/01/2021 đến nay có: 66 ca dương tính phát hiện tại Quảng Ninh (Trong đó: 61 ca nhiễm cộng đồng; 05 ca nhiễm nhập cảnh) và 12 ca phát hiện tại tỉnh Hải Dương nay tái dương tính.

Tổng số xét nghiệm từ 27/01/2021 đến thời điểm báo cáo: 187.994 lượt người. Trong đó, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo yêu cầu: Tổng số lượt người được làm xét nghiệm/tổng số mẫu: 51.032 lượt người/40.874 mẫu.

TIN LIÊN QUAN
Học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày mai 4/5 để phòng Covid-19
Covid-19 ở Việt Nam chiều 3/5: Thêm 10 ca trong nước tại Vĩnh Phúc, Hà Nam và 9 ca nhập cảnh được cách ly ngay
Covid-19: Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học, dừng các hoạt động vui chơi, giải trí để chống dịch
Triều Tiên tuyên bố rút khỏi vòng loại World Cup 2022 ở Hàn Quốc
ASEAN+3 thảo luận cách thức tăng cường hợp tác trong đại dịch Covid-19
Covid-19: Indonesia tiếp tục hạn chế hoạt động cộng đồng, Pfizer thúc đẩy Ấn Độ phê duyệt vaccine
Covid-19: Ấn Độ có thể sẽ phong tỏa toàn quốc, biến thể có khả năng lây lan cao xuất hiện tại Indonesia

Đọc thêm

XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4 - xổ số ngày 24 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. SXMN 24/4. xổ số ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Năm ngày 25/4/2024: Kim Ngưu túi tiền rủng rỉnh

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Năm ngày 25/4/2024: Kim Ngưu túi tiền rủng rỉnh

Tử vi hôm nay 25/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 24/4 - SXMN 24/4/2024 - kết quả xổ số hôm nay 24/4

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 24/4 - SXMN 24/4/2024 - kết quả xổ số hôm nay 24/4

XSMN 24/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 24/4/2023. kết quả xổ số ngày 24 tháng 4. xổ số hôm nay 24/4. SXMN 24/4. XSMN ...
ĐBQH. Bùi Hoài Sơn: Hiệp định Geneva - sức mạnh mềm trong đối ngoại Việt Nam

ĐBQH. Bùi Hoài Sơn: Hiệp định Geneva - sức mạnh mềm trong đối ngoại Việt Nam

Hiệp định Geneva để lại nhiều bài học kinh nghiệm còn nguyên giá trị đến ngày hôm nay trong trường phái đối ngoại của Việt Nam.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đón Bộ trưởng Retno Marsudi và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương Việt Nam-Indonesia

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đón Bộ trưởng Retno Marsudi và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương Việt Nam-Indonesia

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã đón Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song ...
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

Trường Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn... là những trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TP. Hồ Chí Minh.
Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam xin trân trọng thông báo tới quý đơn vị các khóa đào tạo ngắn hạn giúp nâng cao năng lực cán bộ.
Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ.
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc là nơi thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của sinh viên kiến trúc.
Lời nhắn nhủ đặc biệt của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương

Lời nhắn nhủ đặc biệt của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã có những chia sẻ đầy xúc động trong ngày trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024.
Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Bốn trường hợp học sinh dưới đây được tuyển thẳng vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025 tại Hà Nội.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4 - xổ số ngày 24 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. SXMN 24/4. xổ số hôm nay 24/4.
Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 24/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số miền Trung thứ 4. SXMT 24/4. KQXSMT thứ 4
XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4 - trực tiếp xổ số miền Bắc hôm nay 24/4/2024. kết quả xổ số ngày 24 tháng 4. xổ số miền Bắc thứ 4. xổ số hôm nay 24/4. SXMB 24/4
XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4. XSMN thứ 3. SXMN 23/4. xổ số miền Nam ngày 23 tháng 4.
XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4 - xổ số hôm nay 23/4/2024. trực tiếp xổ số miền Trung 23/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 3. SXMT 23/4
Phiên bản di động