Sầm Sơn phát huy tiềm năng lợi thế để phát triển thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia

Hà Anh
Là một địa danh nổi tiếng về nghỉ mát, du lịch của xứ Thanh, trong 30 năm qua, Sầm Sơn đã có nhiều đổi thay tích cực và trong hơn một thập kỷ qua nơi đây được biết đến là điểm du lịch với bãi biển sạch đẹp, đa dạng các loại hình dịch vụ, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, để lại trong lòng du khách nhiều ấn tượng và những trải nghiệm khó quên.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Di tích lịch sử Hòn Trống Mái ở thành phố Sầm Sơn
Di tích lịch sử Hòn Trống Mái ở thành phố Sầm Sơn.

Lợi thế từ những tài nguyên du lịch tự nhiên

Thành phố Sầm Sơn nằm ở phía Đông tỉnh Thanh Hoá, cách Thành phố Thanh Hoá khoảng 16 km; phía Bắc giáp huyện Hoằng Hoá (ranh giới là sông Mã); phía Nam và phía Tây giáp huyện Quảng Xương (cách sông Đơ); phía Đông giáp Vịnh Bắc Bộ.

Sầm Sơn có vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi, có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, tổ chức hội thảo, hội nghị và vui chơi giải trí. Bên cạnh đó, Sầm Sơn còn có bãi cát trắng mịn, sóng biển vừa phải, nước biển ấm, trong xanh. Ngay từ thời Pháp thuộc, làng núi Sầm Sơn cùng bãi biển chân núi Sầm được coi là khu nghỉ mát cho người Pháp, dần dần trở thành bãi tắm lý tưởng thu hút khách du lịch thập phương.

Sự đan xen giữa các loại địa hình (sông, núi, biển) giữa các bãi biển với núi Trường Lệ và cảnh quan sông nước, cùng với các hồ, đầm ở Quảng Cư và những rặng thông, phi lao dọc ven biển... tạo nên sự phóng phú và đa dạng của tài nguyên du lịch trên địa bàn, là điều kiện rất thuận lợi để Sầm Sơn phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Khí hậu ở Sầm Sơn tuy có sự phân chia rõ rệt theo mùa, nhưng do có tác động điều hòa của biển nên khí hậu tương đối dễ chịu, mát vào mùa hè, ít lạnh vào mùa đông, khá phù hợp cho tắm biển, thăm quan, nghỉ dưỡng và phù hợp cho sự sinh trưởng của nhiều loại cây trồng, vật nuôi.

Theo đánh giá Sầm Sơn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa đông, đồng thời là thị trường tiêu dùng, mua sắm lớn cho 1,5 - 2 triệu khách du lịch vào mùa hè và khoảng 4 - 5 triệu du khách trong tương lai, tạo cơ sở để phát triển sản xuất nông, lâm, thủy sản hàng hóa và các mặt hàng tiểu thủ công nghiệp của các vùng lân cận.

Lễ hội Bánh chưng - Bánh giầy tại Sầm Sơn.
Lễ hội Bánh chưng - Bánh giầy tại Sầm Sơn.

Lợi thế từ những giá trị văn hóa, lịch sử

Bên cạnh những tài nguyên du lịch tự nhiên, Sầm Sơn còn có nguồn tài nguyên du lịch khá phong phú gồm: các di tích lịch sử văn hóa, các lễ hội, ngành, nghề truyền thống và các giá trị văn hóa khác.

Núi Trường Lệ cao 76m nằm sát biển, được xem là hòn ngọc của Sầm Sơn, các vách đá dốc đứng về phía biển đã tạo nên sự hùng vĩ. Mặt khác, ở đây có những bãi cỏ rộng, những sườn thoải và các đồi được cấu tạo từ đá granit cổ sinh hay đá biến chất dạng bát úp (điển hình là khối hoa cương Độc Cước) phù hợp cho du lịch cắm trại và các hoạt động vui chơi giải trí khác. Núi Trường Lệ rất có giá trị du lịch văn hóa, du lịch tâm linh.

Đặc biệt, hòn Trống Mái trên núi Trường Lệ là cảnh quan tự nhiên độc đáo của Sầm Sơn cũng như của cả nước, rất hấp dẫn khách du lịch.

Đến với Sầm Sơn không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú mà còn giầu chất nhân văn với những lễ hội được lưu giữ từ bao đời nay như Lễ hội Tế thần Độc Cước, Cô Tiên, (từ ngày 21 - 23/8 Âm lịch); Lễ hội Bánh chưng - Bánh giầy (ngày 12/5 Âm lịch); Lễ hội Cầu Ngư (ngày 15/5 Âm lịch)...

Ngoài những lễ hội truyền thống về lịch sử, về truyền thuyết còn có các Lễ hội tôn vinh những người có công với dân, với nước, với làng hoặc Lễ hội tưởng niệm Bà Triều, tổ sư nghề dệt săm súc, lễ hội Cá Ông... mang đậm nét sinh hoạt của cư dân vùng biển, làm cho du lịch của Sầm Sơn càng thêm phong phú và hấp dẫn.

Ngoài ra, cảnh quan tự nhiên dọc hai bờ sông Mã, sông Đơ cũng là điều kiện lý tưởng để Sầm Sơn phát triển các tuyến du lịch sinh thái trên sông, trên biển. Xuất phát từ Cửa Hới ở phía Bắc, du khách có thể đi thuyền đến Hòn Mê và xa hơn về phía Nam, hoặc ngược dòng sông Mã đi thăm các di tích Hàm Rồng, Lam Sơn, di tích triều vua Lê và các di tích, danh thắng khác trong tỉnh.

Tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 về tình hình kinh tế - xã hội, ông Lương Tất Thắng - Chủ tịch UBND Thành phố Sầm Sơn cũng thông tin tới chí về dự định thu hút, mời gọi các doanh nghiệp vào đầu tư cảnh quan tự nhiên dọc hai bờ sông Đơ, vì nhận thấy được tiềm năng du lịch lớn từ cảnh quan thiên nhiên nơi đây mang lại.

Tài nguyên thuỷ sản cũng là một lợi thế lớn

Với bờ biển dài hơn 9 km, vùng biển, ven biển Sầm Sơn và phụ cận có nguồn lợi hải sản khá phong phú, đa dạng đã tạo cho Sầm Sơn có lợi thế rất lớn về khai thác hải sản. Vùng biển và ven biển còn có nhiều loại hải đặc sản khác có giá trị

Khai thác tài nguyên thủy, hải sản tại Sầm sơn kinh tế cao và rất được ưa chuộng trên thị trường trong và ngoài nước như ốc hương, sứa, tôm hùm, cua, ghẹ...
Khai thác tài nguyên thủy, hải sản tại Sầm sơn kinh tế cao và rất được ưa chuộng trên thị trường trong và ngoài nước như ốc hương, sứa, tôm hùm, cua, ghẹ...

Sầm Sơn có trên 158,7 ha mặt nước thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản, trong đó chủ yếu là ở Quảng Cư (138.7 ha) và một phần ở Quảng Tiến (20 ha). Toàn bộ diện tích này nằm trong đê sông Mã, đã hình thành các ao, đầm có thể nuôi trồng nhiều loại thủy sản có giá trị kinh tế cao như tôm, cua, ghẹ, rong câu...

Điều hấp dẫn khách du lịch mỗi khi tới Sầm Sơn có lẽ cũng chính từ những nguồn tài nguyên thủy sản. Được tận mắt nhìn ngắm, cảm nhận không khí sôi nổi, tấp nập của ngư dân mỗi khi thuyền cá trở về vơi những mẻ lưới đầy ắp tôm, cá và niềm hân hoan của những ngư dân khi trở về cùng mẻ cá tươi, ngon, giá rẻ.

Phát triển nhờ du lịch

Được biết đến với bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn, Sầm Sơn có vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi, có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, tổ chức hội thảo, hội nghị và vui chơi giải trí.

Sầm Sơn được thiên nhiên ưu ái ban tặng tiềm năng phát triển du lịch. Năm 1960, trong lần về thăm Sầm Sơn, Bác Hồ căn dặn cán bộ, Nhân dân Sầm Sơn là: "Sầm Sơn phải tận dụng lợi thế, phát triển du lịch mà thu lấy tiền". Trong những năm qua, Sầm Sơn đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để phát triển mạnh mẽ ngành du lịch, đạt được những kết quả phấn khởi.

Diện mạo mới của đô thị du lịch Sầm Sơn.
Diện mạo mới của đô thị du lịch Sầm Sơn.

Du lịch được xác định là ngành kinh tế chủ đạo, có tiềm năng và lợi thế phát triển nhất của Sầm Sơn. Do đó, Thành phố Sầm Sơn tập trung phát triển nhanh và bền vững ngành du lịch. Cùng với, gắn kết chặt chẽ với các điểm du lịch lớn trong tỉnh và cả nước, sớm đưa Sầm Sơn thực sự trở thành đô thị du lịch biển hiện đại. Tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư đủ năng lực đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn.

Hình thành một số khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và khu vui chơi giải trí tổng hợp, hiện đại có tầm quốc gia và quốc tế như: Quần thể nghỉ dưỡng FLC, Khu du lịch sinh thái ven Sông Đơ, Khu du lịch sinh thái – văn hóa Núi Trường Lệ,…

Để khai thác tối đa lợi thế phát triển các ngành kinh tế của Sầm Sơn, nhất là kinh tế du lịch, trong giai đoạn tiếp theo Sầm Sơn tập trung phát triển các ngành dịch vụ theo hướng hiện đại, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và các thành phần kinh tế tham gia, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ truyền thống, khuyến khích phát triển các ngành dịch vụ mới để kích thích sản xuất và phục vụ đời sống nhân dân, ưu tiên các ngành dịch vụ có giá trị tăng cao như tài chính, ngân hàng, dịch vụ vận tải, bưu chính viễn thông.

Trong giai đoạn 2016 – 2020, Sầm Sơn đón hơn 22,53 triệu lượt khách, doanh thu đạt 19.212 tỷ đồng, gấp 2,78 lần giai đoạn 2011-2015. Thu ngân sách địa bàn trung bình hằng năm giai đoạn 2015-2020 đạt 636,2 tỷ đồng. Năm 2017, Sầm Sơn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là 1 trong 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Ngành dịch vụ du lịch có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng, hiệu quả, lượng khách và doanh thu ngày càng tăng. Đó là kết quả từ việc đã phát huy được những tiềm năng lợi thế sẵn có, thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn, nâng tầm du lịch biển Sầm Sơn.

Ngành du lịch Sầm Sơn thường xuyên tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho lực lượng lao động trực tiếp, mở các lớp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức và thái độ phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên, đội ngũ bán hàng và ý thức bảo vệ môi trường, thái độ văn minh lịch sự trong giao tiếp với khách du lịch.

Mặt khác, tỉnh Thanh Hoá sớm ban hành quy chế quản lý đô thị du lịch Sầm Sơn và ban hành cơ chế chính sách đầu tư phát triển du lịch Sầm Sơn, hỗ trợ nguồn kinh phí đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng ở các khu du lịch sinh thái Quảng Cư, khu vực núi Trường Lệ và Nam Sầm Sơn để tạo ra sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư vào khai thác du lịch trên địa bàn.

Không ngừng nâng cao năng lực quản lý, điều hành, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho những người làm công tác quản óy và đội ngũ lao động nhằm phát huy hiệu lực, hiệu quả quản lý trong lĩnh vực du lịch.

Phối cảnh khu đô thị Sun Group, quảng trường biển Sầm Sơn.
Phối cảnh khu đô thị Sun Group, quảng trường biển Sầm Sơn.

Chính sách phát triển đúng đắn, kịp thời

Từ những tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch, những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã có những chủ trương, giải pháp tích cực chỉ đạo các cấp, các ngành, khuyến khích các thành phần kinh tế và nhân dân đẩy mạnh phát triển du lịch. Có thể thấy, từ những chủ trương đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, một Sầm Sơn hiện đại, thân thiện, hấp dẫn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan nghỉ dưỡng.

Giai đoạn 2015 - 2020, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 5 năm đạt 17,8%, vượt 1,3% chỉ tiêu đề ra. Du lịch tiếp tục giữ vững vai trò ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Trong thời gian tới, thành phố Sầm Sơn tiếp tục có các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo điều kiện các doanh nghiệp đến đầu tư và phát triển, cải tạo không gian ven biển. Tập trung cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các nhà đầu tư triển khai các dự án, xây dựng Sầm Sơn thành điểm đến hiện đại, hấp dẫn, thân thiện.

Trong thập kỷ trở lại đây, Sầm Sơn không còn những điều tiếng về dịch vụ yếu kém, “chặt chém” du khách,… thay vào đó là những số điện thoại đường dây nóng được viết lên những biển hiệu to, được treo ngay tại bãi biển, cơ sở kinh doanh dịch vụ. Các hàng quán bán rong, vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị được dẹp bỏ thay bằng những ki-ốt mới, hiện đại, chuyên nghiệp trải dài dọc đường Hồ Xuân Hương ven biển.

Du lịch tại thành phố biển Sầm Sơn chứng kiến nhiều sự thay đổi trong 5 năm qua và cũng là một trong những điểm nhấn lớn nhất là sự có đầu tư thành công của tập đoàn FLC cùng nhiều doanh nghiệp lớn trong nước. Đặc biệt, UBND Thành phố Sầm Sơn hứa hẹn tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các dự án vào thành phố biển và mới đây UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận cho phép Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) thực hiện dự án khu đô thị Quảng trường biển Sầm Sơn.

Có thể thấy, với chủ trương đúng đắn, với những giải pháp, định hướng phát triển bền vững, cùng với sự vào cuộc quyết liệt, quyết tâm cao của TP Sầm Sơn trong việc thay đổi chất lượng dịch vụ du lịch, diện mạo Sầm Sơn đang phát triển đúng hướng, sẽ trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia.

Nhận thức rõ những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến du lịch thành phố Sầm Sơn; ngay từ những tháng đầu năm 2020 đến nay, Đảng bộ, chính quyền thành phố đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tiếp tục đưa du lịch Sầm Sơn phát triển bền vững với phương châm "Sầm Sơn - điểm đến an toàn, hấp dẫn".

Thông tin về tiềm năng, cơ hội đầu tư và các dự án đầu tư quốc tế vào Thanh Hóa những năm gần đây

Thông tin về tiềm năng, cơ hội đầu tư và các dự án đầu tư quốc tế vào Thanh Hóa những năm gần đây

Thanh Hóa hội tụ đầy đủ các điều kiện tiềm năng về tự nhiên, địa hình, văn hóa, con người, lịch sử và truyền thống ...

Quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Thanh Hóa và Houaphanh không ngừng phát triển

Quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Thanh Hóa và Houaphanh không ngừng phát triển

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Houaphanh mong muốn quan hệ hợp tác toàn diện hai tỉnh sẽ được nâng tầm cao mới, toàn diện ...

Đọc thêm

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4 - Vietlott Power 20/4. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4 - kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. xổ số hôm nay ...
XSBP 20/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 20/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 20/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 20/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 20/4/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. kết quả xổ số Bình Phước ngày 20 ...
XSHCM 20/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 20/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 20/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 20/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 20/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 20/4. Lịch âm hôm nay 20/4/2024? Âm lịch hôm nay 20/4. Lịch vạn niên 20/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền ...
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Vào thập niên 1920, 'thế hệ mất mát' gồm những nhà văn còn bi quan, chán chường, cảm thấy lạc lõng trong một xã hội mất lý tưởng.
Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

'Tiếng thét câm lặng' là tác phẩm tiêu biểu, cũng là một trong năm tác phẩm được dẫn chứng cho giải Nobel Văn học năm 1994 của nhà văn Nhật Bản Oe Kenzaburo.
Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới cam kết truyền bá lý tưởng hòa bình và đối thoại giữa các dân tộc thông qua dự án 'Âm thanh của tình anh em' tại Việt Nam.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Văn học phản ánh xã hội và lịch sử, những sự kiện lớn ở Mỹ luôn luôn gắn với những sự kiện lớn ở châu Âu từ khi lập quốc cho đến nay.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh hiện có 7 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; trong đó có 4 di sản là nghệ thuật và lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer.
Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Hà Nội.
Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Lễ hội Đền Trấn Vũ được tổ chức thường niên vào ngày mùng 3 tháng 3 (âm lịch) hàng năm, nhằm biểu hiện sự tôn kính của con người với thần linh.
Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

'Tinh hoa Bắc Bộ' là sân khấu thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định vị thế của vở diễn văn hoá hàng đầu dành cho du khách đặt chân đến Hà Nội.
Phiên bản di động