Sau khi xảy ra sự cố nghiêm trọng dẫn đến buộc phải khai tử và thu hồi dòng sản phẩm Galaxy Note7, Samsung đã cho triển khai thêm nhiều chiến dịch tiêu tốn của công ty thêm nhiều triệu USD, với nỗ lực nhằm khôi phục lại lòng tin đã bị đánh mất thời gian qua, như hỗ trợ đổi sản phẩm, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, ưu đãi khi mua các sản phẩm khác,...
Đáng chú ý, gã khổng lồ Hàn Quốc mới đây đã cho đăng tải một bức "tâm thư" dài nguyên một trang với nội dung xin lỗi người tiêu dùng trên cùng lúc 3 tờ báo lớn tại Mỹ, bao gồm Wall Street Journal, New York Times và The Washington Post để hướng tới đối tượng khách hàng tại thị trường tiềm năng này. Bức "tâm thư" được chính tay ông Gregory Lee - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn Samsung khu vực Bắc Mỹ ký.
Ông Koh Dong-jin - Chủ tịch mảng kinh doanh thiết bị di động tại Samsung Electronics cúi đầu xin lỗi vì sự cố liên quan đến Galaxy Note 7 tại buổi họp báo hôm 2/9. (Nguồn: Reuters) |
Một trong những nội dung quan trọng được Samsung đề cập tới trong bức "tâm thư", đó là đảm bảo chất lượng và độ an toàn tuyệt đối cho người dùng. Samsung cũng xác nhận chưa tìm ra nguyên nhân gây ra cháy nổ trên sản phẩm Note7, nhưng vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu cho tới khi có được câu trả lời thỏa đáng.
Sau khi được ra mắt vào tháng 8, những chiếc điện thoại Note7 trên thị trường nhanh chóng bị "tố" là gặp lỗ hổng nghiêm trọng trong thiết kế, gây ra tình trạng quá nóng khi sử dụng, đồng thời ghi nhận nhiều trường hợp dẫn tới bốc cháy và phát nổ.
Samsung bước đầu tiến hành thu hồi sản phẩm hàng loạt vào đầu tháng 9, nhưng "bi kịch" dành cho gã khổng lồ Hàn Quốc chưa chấm dứt. Chỉ vài ngày sau, đã có những trường hợp cho thấy các thiết bị đổi trả vẫn gặp vấn đề tương tự. Samsung sau đó phải tuyên bố ngưng sản xuất, khai tử dòng sản phẩm Note7 và hiện đang cố gắng thu hồi lại những sản phẩm lỗi trên thị trường. Tính đến cuối tuần trước, công ty đã thu hồi được khoảng 85% thiết bị trên thị trường.
Bài viết đăng trên các báo lớn này cũng đề cập tới vấn đề xảy ra với 34 mẫu máy giặt cao cấp của Samsung, khiến công ty phải thu hồi một cách "bẽ bàng" vào cuối tuần trước. Được biết, Samsung đã phải thu hồi khoảng 2,8 triệu thiết bị tại Mỹ sau khi phát hiện ra lỗi bật nắp có thể gây thương tích cho người dùng.
Tính đến nay, đã có hơn 700 báo cáo từ người dùng phản ảnh về các dòng máy giặt cao cấp mới tung ra thị trường của Samsung gặp sự cố, theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ.
Samsung rõ ràng là nhận thấy được tầm quan trọng trong việc hàn gắn lại cây cầu đã bị tổn hại nghiêm trọng giữa họ và người dùng. Chủ tịch của Samsung cho biết vào cuối bức tâm thư: "An toàn của người dùng vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi rất biết ơn với sự hỗ trợ của các bạn. Một lần nữa, chúng tôi thực sự xin lỗi".