Đại sứ Nguyễn Đức Thắng tham dự khai mạc hội chợ. |
Đây là Hội chợ quốc tế thường niên, diễn ra trong hai ngày 15-16/12, có quy mô lớn, thu hút sự tham gia và quan tâm của nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu, nhà bán lẻ, phân phối, hiệp hội Kuwait và quốc tế tại khu vực Trung Đông.
Hội chợ KIAFE 2024 có sự tham gia của hơn 200 gian hàng, trong đó có nhiều gian hàng của các doanh nghiệp Kuwait và từ các nước Trung Đông, Nam Á, Đông Á như Oman, UAE, Jordan, Saudi Arabia, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Uzberkistan, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước châu Âu như Bỉ, Ukraine. Số lượng thăm quan Hội chợ KIAFE 2024 ghi nhận hơn 3000 khách.
Đại sứ Nguyễn Đức Thắng trực tiếp giới thiệu cho các vị khách danh dự về các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế và phù hợp với người tiêu dùng khu vực Trung Đông. |
Tham dự Hội chợ lần này, Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait đã trưng bày, giới thiệu và quảng bá nhiều sản phẩm, mẫu mã đa dạng của các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam như gạo Lộc Trời, gia vị quế hồi AgroExport, cà phê Trung Nguyên, bánh kẹo Phan Nguyễn, thực phẩm Bích Chi, cà phê Minh Tiến, chocolate Legendary... Đây đều là các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm, đã khẳng định được vị thế và được nhiều quốc gia đón nhận, trong đó có cả những thị trường có nhiều tiêu chuẩn khắt khe, khó tính nhất như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia...
Quang cảnh hội chợ. |
Đáng chú ý, dù đây là lần đầu tiên tham dự KIAFE, các sản phẩm của Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait trưng bày đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, bạn bè quốc tế tham dự Hội chợ. Qua trao đổi và phản hồi từ các nhà nhập khẩu Kuwait và một số doanh nghiệp quốc tế, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ mong muốn được kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam và sẵn sàng nhập khẩu các sản phẩm như gạo, hạt điều, gia vị và một số loại trái cây, nông sản… của Việt Nam trong thời gian tới.
Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp, thương vụ các nước tham gia. |
Đây là tín hiệu tích cực, cho thấy hình ảnh, thương hiệu và các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đã và đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng quốc tế biết đến cũng như mang đến nhiều cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp trong nước, đẩy mạnh thâm nhập thị trường Kuwait và các nước Trung Đông lân cận.
Nhiều cánh cửa vào thị trường Halal đang mở ra cho nông sản Việt Nam Với số lượng 2,2 tỷ người tiêu dùng từ thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal), các ngành hàng nông sản Việt Nam như ... |
Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh: Quốc tế ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong bảo vệ di sản Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam trả lời phỏng vấn báo chí ... |
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu tham dự Hội chợ nông sản phẩm nhiệt đới quốc tế Trung Quốc lần thứ 27 Từ ngày 4-5/12, ông Trần Đình Vũ Hải, Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã dự Lễ khai mạc Hội ... |
Văn hoá, nghệ thuật truyền thống Việt Nam thu hút sự quan tâm tại Hội chợ quốc tế mùa Đông ở Mỹ Bên cạnh các sản phẩm văn hoá, Đại sứ quán Việt Nam đã quảng bá các sản phẩm nông sản và giới thiệu các điểm ... |
Indonesia yêu cầu chứng nhận Halal cho sản phẩm gốm sứ, thủy tinh Bộ Công nghiệp Indonesia công bố kế hoạch thực hiện chứng nhận Halal bắt buộc cho tất cả sản phẩm đồ dùng bằng gốm sứ ... |