SCG - Nhịp cầu hợp tác thương mại Việt Nam - Thái Lan

THÙY DƯƠNG
Song hành cùng mối quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan, sự góp mặt của các doanh nghiệp lớn từ xứ sở Chùa Vàng, đặc biệt là Tập đoàn SCG luôn được đánh giá là nhịp cầu hiệu quả góp phần thúc đẩy hợp tác, thương mại giữa hai bên.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG, ngày 3/12/2020.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG, ngày 3/12/2020. (Nguồn: Tập đoàn SCG)

SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì. Tại Việt Nam, SCG hiện có 23 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 15.000 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường.

SCG hướng đến xây dựng mô hình doanh nghiệp hình mẫu về phát triển bền vững và tăng cường quan hệ hợp tác tại địa phương. Ông Dhep Vongvanich, Giám đốc Quốc gia Cấp cao Tập đoàn SCG tại Việt Nam cho biết: “SCG luôn mong muốn hợp tác cùng các đối tác địa phương thông qua việc trao đổi kiến thức, chuyển giao công nghệ, nâng cao uy tín của thương hiệu địa phương, phát triển nguồn nhân lực và hướng đến phát triển bền vững”.

Chung tay cùng Việt Nam

Trong giai đoạn bùng phát dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, SCG tiếp tục mở rộng nguồn lực và chung tay cùng chính quyền và cộng đồng tại những vùng trong tâm dịch bao gồm TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu và Hà Nội.

SCG tặng Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Q.8 TP.HCM trang thiết bị trị giá 2 tỷ đồng.
SCG tặng Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Q.8 TP.HCM trang thiết bị trị giá 2 tỷ đồng. (Nguồn: Tập đoàn SCG)

Cụ thể, trong đại dịch Covid-19, ngoài những hỗ trợ tài chính lên tới chục tỷ đồng, SCG còn tiếp sức cho cộng đồng chống dịch với nhiều sáng kiến như phòng áp lực dương kháng khuẩn phục vụ công tác lấy mẫu bệnh phẩm, giường giấy cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, vách ngăn giấy cho các công sở, văn phòng… trên cả nước.

Tới thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã trao tặng khoảng 4.000 giường giấy cho các bệnh viện dã chiến, 53 buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép, máy xét nghiệm Covid-19 Real-time PCR cùng hàng loạt thiết bị y tế khác với tổng giá trị hơn 30 tỷ đồng. Bên cạnh đó, SCG đã đóng góp 10,6 tỷ đồng vào quỹ vaccine của Chính phủ.

Trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, các công ty thành viên của SCG đã tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn do chính quyền đề ra. Điển hình như mô hình “3 tại chỗ” (3-on-site), yêu cầu các công ty tạo điều kiện cho nhân viên làm việc và cung cấp nơi lưu trú tại một điểm duy nhất, tách biệt nhân viên với cộng đồng xung quanh.

Điều này giúp duy trì sự liên tục của hoạt động sản xuất và bảo vệ sự an toàn của cộng đồng. Ngoài ra, nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành bao bì tại Việt Nam, SCGP - ngành Kinh doanh Bao bì của SCG - đã lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Thiết kế Bao bì mang tên SCGP Packaging Design Challenge, tạo sân chơi cho hàng trăm nhà thiết kế trẻ tài năng.

Tạo giá trị bền vững

Hơn một thế kỷ hoạt động theo nguyên tắc phát triển bền vững, Tập đoàn SCG đã tuyên bố chiến lược tăng trưởng dài hạn tập trung vào các tiêu chí môi trường, xã hội, quản trị minh bạch (ESG) nhằm góp phần tạo ra giá trị bền vững trong tương lai. Bảo vệ môi trường luôn là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn SCG trong hành trình phát triển bền vững tại khu vực và Việt Nam.

Để thực hiện mục tiêu này, SCG đã tiên phong ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn vào chiến lược phát triển từng ngành kinh doanh của Tập đoàn. Hiện tại, SCG sở hữu 103 sản phẩm được xếp loại SCG Green Choice và dự kiến sẽ tăng lên 135 sản phẩm trong năm 2021.

Với ngành xi măng - vật liệu xây dựng, SCG tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp bền vững, phù hợp với định hướng chiến lược ESG. Trong đó, giải pháp xây dựng xanh CPAC bao gồm công nghệ kỹ thuật số nhằm đa dạng hoá các tiêu chuẩn xây dựng theo hướng thân thiện với môi trường toàn diện (CPAC BIM, CPAC Drone, In 3D CPAC và Smart Structure CPAC).

Những giải pháp này sẽ giúp chuyển đổi khoảng 10-20% chất thải xây dựng thành tài nguyên. Với ngành hóa dầu, SCG đặt mục tiêu trở thành “Doanh nghiệp Hóa dầu phát triển Bền vững”.

Vừa qua, Công ty TNHH SCG Chemicals đã ký kết Biên bản ghi nhớ nghiên cứu về tính khả thi của việc tham gia vào liên doanh xây dựng nhà máy etylen sinh học tại Thái Lan với Công ty Braskem nhằm giải quyết các nhu cầu về nhựa sinh học.

Tập đoàn còn tìm kiếm hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp sáng tạo áp dụng triết lý kinh tế tuần hoàn trong các nhóm ngành y tế, chăm sóc sức khỏe, và xe điện (Electric Vehicles - EV). SCG đã ký kết mua cổ phần từ doanh nghiệp nhựa tái chế của Bồ Đào Nha nhằm tạo dựng cơ hội phát triển kinh doanh dài hạn tại các phân khúc này.

Ở khía cạnh xã hội, SCG luôn đồng hành cùng Việt Nam vượt qua thách thức và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Cam kết là doanh nghiệp công dân tiêu biểu, với gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, SCG đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ phát triển cộng đồng, phòng chống dịch bệnh... chung tay xây dựng một Việt Nam thịnh vượng.

SCG đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam thông qua giáo dục. Từ năm 2007, Tập đoàn đã triển khai chương trình học bổng SCG Sharing The Dream với các khoản hỗ trợ lên đến hàng chục tỷ đồng cho hơn 5.000 học sinh, sinh viên trên cả nước.

chương trình học bổng SCG Sharing The Dream với các khoản hỗ trợ lên đến hàng chục tỷ đồng cho hơn 5.000 học sinh, sinh viên trên cả nước.
Chương trình học bổng SCG Sharing The Dream đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho học sinh, sinh viên trên cả nước. (Nguồn: Tập đoàn SCG)

Trong suốt 14 năm, chương trình giúp hàng nghìn em học sinh vượt qua những rào cản trong cuộc sống để tiếp tục theo đuổi con đường học vấn, khai phá bản thân, tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp rộng mở, đóng góp cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, bên cạnh sự hỗ trợ về vật chất, Chương trình còn đi kèm nhiều hoạt động đào tạo kỹ năng, xây dựng nền tảng tư duy, hình thành thói quen sống lành mạnh cho thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam.

Trong khuôn khổ quản trị doanh nghiệp minh bạch, là một tập đoàn hàng đầu trong khu vực ASEAN, hơn một thế kỷ qua, SCG luôn tuân thủ theo nguyên tắc phát triển bền vững. Nhờ đó, SCG luôn gặt hái những thành quả xứng đáng với những giá trị mà tập đoàn theo đuổi không ngừng.

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN+3 (Nhật Bản - Hàn Quốc - Ấn Độ) tổ chức vào tháng 10/2020, Prime Group - thành viên của Tập đoàn SCG tại Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2020, vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia và khu vực.

Sự xuất hiện của Tập đoàn Prime trong danh sách “Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN” là minh chứng cho sự uy tín, năng lực cạnh tranh để hội nhập và những đóng góp bền bỉ cho sự phát kinh tế-xã hội của Prime Group nói riêng và tập SCG nói chung trong sự nghiệp phát triển bền vững.

SCG: Cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt – Thái

SCG: Cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt – Thái

Việt Nam và Thái Lan đã và đang triển khai nhiều hoạt động hợp tác trên tất cả các lĩnh vực trong suốt 45 năm ...

Việt Nam và Thái Lan trao đổi về công tác kiều bào ở nước ngoài

Việt Nam và Thái Lan trao đổi về công tác kiều bào ở nước ngoài

TGVN. Chiều 1/7, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng ...

Đọc thêm

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ đang đội giá xe Land Cruiser Prado 2024 lên tới 21.000 USD so với giá niêm yết của hãng.
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố ...
Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận thực hiện 3 vụ tấn công nhằm vào hai tàu của Mỹ ở Vịnh Aden và một tàu Israel ở ...
Bán tải BYD Shark 2024 lộ diện trước thềm ra mắt

Bán tải BYD Shark 2024 lộ diện trước thềm ra mắt

Mới đây, chiếc bán tải Trung Quốc BYD Shark 2024 đã lộ diện trên đường phố trước khi được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới ...
Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024: Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu

Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024: Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu

Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024, Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc với doanh số 912 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là Honda CR-V.
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ 'giật mình'; Ấn Độ nêu ý tưởng 'đôi bên cùng có lợi' với Moscow

Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ 'giật mình'; Ấn Độ nêu ý tưởng 'đôi bên cùng có lợi' với Moscow

Giá khí đốt Nga bán cho Trung Quốc sẽ thấp hơn 28% so với giá bán cho người tiêu dùng châu Âu, ít nhất cho đến năm 2027.
Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với Bắc Kinh.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ trợ Ukraine.
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 ghi nhận thị trường thế giới chờ thông tin kinh tế Mỹ, SJC tăng vọt sau một thông báo từ Ngân hàng Nhà nước.
Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EPP) cùng Bộ trưởng Năng lượng Áo đệ trình khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) về thuế khí đốt của Đức.
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Phiên bản di động