Hội nghị Đối ngoại toàn quốc: Học giả quốc tế đề cao sức mạnh tổng hợp của ngoại giao Việt Nam

Quang Hiếu
Nhân dịp Hội nghị Đối ngoại toàn quốc đang diễn ra tại Hà Nội, nhiều học giả quốc tế đã điểm lại nhiều thành tựu nổi bật trong công tác đối ngoại của Việt Nam thời gian qua, trong đó đề cao sức mạnh tổng hợp của ngoại giao Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Hội nghị Đối ngoại toàn quốc: Học giả quốc tế đề cao sức mạnh tổng hợp của ngoại giao Việt Nam
Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)

Nền ngoại giao Việt Nam đã vươn tới mức cường quốc tầm trung

Là nhà nghiên cứu có nhiều năm theo dõi Việt Nam, Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam, đánh giá cao tính tổng thể, toàn diện và lập trường kiên định với những nguyên tắc xây dựng môi trường quốc tế hòa bình, ổn định và tôn trọng lẫn nhau trong chính sách đối ngoại của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Theo ông González, dù trong một số lĩnh vực hay chỉ số kinh tế Việt Nam vẫn chưa đạt được mức cường quốc tầm trung, nhưng nền ngoại giao Việt Nam đã vươn tới cấp độ này với tính hiệu quả khi so sánh với các nước khác. Điều này được thể hiện qua các nhiệm kỳ Việt Nam giữ cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN vào năm 2010 và 2020.

Tiến sĩ González cho rằng việc vận động công nhận Việt Nam là một nền kinh tế thị trường là một ví dụ về đóng góp trực tiếp của nền ngoại giao Việt Nam vào việc hoàn thành các mục tiêu của chiến lược phát triển đất nước.

Việc quảng bá những giá trị và thực tiễn đã góp phần không nhỏ giúp Việt Nam tăng mạnh lượng đầu tư nước ngoài trực tiếp, tạo thêm nhiều việc làm cho đất nước và cơ hội tiếp cận những công nghệ tiên tiến, chứng minh sự hài hòa giữa hoạt động đối ngoại và những lợi ích kinh tế - xã hội quốc gia.

Trên cơ sở đó, ông González bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, ngoại giao văn hóa Việt Nam cũng sẽ có những bước tiến lớn, đóng góp vào thành tựu đối ngoại tổng thể, đồng thời giúp bạn bè quốc tế có nhận thức sâu sắc hơn về bản sắc riêng của Việt Nam như một số quốc gia châu Á láng giềng từng làm được.

Với tư cách Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam, Tiến sĩ Ruvislei González ca ngợi sự trân trọng và tấm lòng thủy chung son sắt của nhân dân Việt Nam đối với các dân tộc anh em, bạn bè truyền thống. Ông khẳng định những giao lưu, tiếp xúc, trao đổi của quần chúng nhân dân đóng vai trò mấu chốt trong việc tiếp tục thắt chặt mối quan hệ đặc biệt Việt Nam và Cuba với các thế hệ sau này.

Hội nghị Đối ngoại toàn quốc: Học giả quốc tế đề cao sức mạnh tổng hợp của ngoại giao Việt Nam
TS Saykhong Saynasine, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học-Bộ Giáo dục, Thể thao Lào, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)

Đường lối đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa, làm bạn với tất cả các nước

Trong khi đó, TS Saykhong Saynasine, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học-Bộ Giáo dục, Thể thao Lào, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam, đã đề cao đường lối đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa, làm bạn với tất cả các nước của Việt Nam.

TS Saykhong nhận định năm qua, tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến nhanh, khó đoán định, trong đó sự bùng phát và lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng đã ảnh hưởng lớn tới hợp tác giữa hai nước Lào-Việt Nam.

Tuy nhiên, vượt qua khó khăn của đại dịch, lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước vẫn thường xuyên điện đàm thăm hỏi và cử các đoàn đại biểu thăm lẫn nhau. Bên cạnh đó, Việt Nam còn hỗ trợ, giúp đỡ về trang thiết bị y tế và cử đoàn chuyên gia y tế sang giúp Lào ngăn chặn và phòng chống dịch, điều này thể hiện sự quan tâm, tình cảm, tinh thần đồng chí anh em.

Không chỉ hỗ trợ Lào, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua, Việt Nam là một trong những quốc gia đã tích cực viện trợ trang thiết bị y tế tới nhiều nước trên thế giới để giúp ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, trong khi bản thân Việt Nam cũng đang phải gồng mình chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh ở trong nước.

TS Saykhong nhận định điều này không chỉ thể hiện đường lối đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa, làm bạn với tất cả các nước của Việt Nam, mà còn góp phần đem đến những thành công lớn của Việt Nam trong công tác đối ngoại, đặc biệt là thành công trong ngoại giao vaccine thời gian qua.

Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt nêu bật kết quả Việt Nam đạt được trong công tác ứng phó sự lây lan dịch bệnh thời gian qua, coi Việt Nam là hình mẫu trong công tác ngăn chặn và phòng chống dịch bệnh; khẳng định phía Lào sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong việc kiểm soát dịch bệnh và phục hồi hậu Covid-19.

Hội nghị Đối ngoại toàn quốc: Học giả quốc tế đề cao sức mạnh tổng hợp của ngoại giao Việt Nam
Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shingo Miyake đánh giá cao đường lối đối ngoại rộng mở của Việt Nam. (Nguồn: Bộ Ngoại giao Nhật Bản)

Mối quan hệ sinh động, tin cậy

Đánh giá cao đường lối đối ngoại rộng mở của Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shingo Miyake ca ngợi mối quan hệ giữa Việt Nam-Nhật Bản đang phát triển hết sức tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, văn hóa, kinh tế và giao lưu giữa con người và con người.

Theo Thứ trưởng Miyake, trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản vào tháng trước, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Kishida Fumio, qua đó trở thành lãnh đạo nước ngoài đầu tiên mà Thủ tướng Kishida tiếp sau khi nhậm chức.

Ông Miyake bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Nhật Bản và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực kinh tế, góp phần xây dựng khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Trước đó, phát biểu tại lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản, Thứ trưởng Miyake cho biết theo thống kê, hiện có 450.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản. Các món ăn của Việt Nam cũng được người dân Nhật Bản rất ưa thích, trong khi cái tên Việt Nam đã trở nên thân quen với người dân xứ sở mặt trời mọc.

Trong khi đó, ông Ryokichi Motoyoshi, nguyên Tổng Thư ký Hội hữu nghị Nhật-Việt, đánh giá đây là “mối quan hệ tin cậy và có rất nhiều lĩnh vực có thể hợp tác, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới đang có nhiều vấn đề nảy sinh”.

Theo ông Ryokichi Motoyoshi, khi dịch Covid-19 bùng phát ở Nhật Bản, Việt Nam tặng khẩu trang và đồ bảo hộ cho Nhật Bản và sau đó, Nhật Bản đã cung cấp vaccine Covid-19 cho Việt Nam. Điều này minh chứng sinh động cho mối quan hệ tin cậy giữa hai nước.

Hội nghị Đối ngoại toàn quốc: Học giả quốc tế đề cao sức mạnh tổng hợp của ngoại giao Việt Nam
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ hợp tác Nga - Việt “Truyền thống và hữu nghị”. (Nguồn: Nhân dân)

Phát huy mạnh mẽ đối ngoại nhân dân

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ hợp tác Nga - Việt “Truyền thống và hữu nghị”, cùng với ngoại giao Nhà nước và đối ngoại của Đảng, hoạt động đối ngoại nhân dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp cho ngoại giao Việt Nam, mang lại nhiều thành tựu trong năm 2021 đầy khó khăn do dịch Covid-19.

Minh chứng sống động nhất là chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới LB Nga với những thành công ngoài mong đợi, để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng bạn bè Nga và giúp nâng tầm quan hệ giữa hai nước.

Ông Nguyễn Quốc Hùng đặc biệt nhấn mạnh về sự đóng góp của cộng đồng người Việt tại Nga nhằm phát huy kênh đối ngoại nhân dân, góp phần vào thắng lợi chung của ngoại giao Việt Nam.

Dù gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch, Hội người Việt Nam tại Nga cùng cộng đồng người Việt Nam và bạn bè Nga thông qua Quỹ Hỗ trợ hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và hữu nghị” vẫn đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đồng thời vẫn luôn hướng về đất nước; giúp đỡ, hỗ trợ và đồng hành với người dân Nga trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Nhận định về hướng triển khai ngoại giao nhân dân của Việt Nam thời gian tới, ông Nguyễn Quốc Hùng cho rằng Đảng và Nhà nước ta có những quan điểm chỉ đạo, chính sách chung về ngoại giao nhân dân và coi ngoại giao nhân dân là một kênh đối ngoại rất quan trọng cùng với đối ngoại của Đảng và ngoại giao Nhà nước, phát triển ngoại giao nhân dân trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân, ngoại giao, khoa học.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, cần thông qua các tổ chức xã hội, trong đó có cả các tổ chức chuyên trách của nhà nước như Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, lập ra những kế hoạch và hoạch định đường hướng cho ngoại giao nhân dân để những tổ chức xã hội tại Nga cũng như các nước khác kết nối sự đoàn kết giữa cộng đồng người Việt tại nước ngoài với nhân dân nước sở tại.

Giám đốc Quỹ Hỗ trợ hợp tác Nga - Việt “Truyền thống và hữu nghị” khẳng định việc phát triển hoạt động ngoại giao ba cấp độ đó sẽ phát huy được sức mạnh tổng hợp của ngoại giao Việt Nam, trong đó có đối ngoại nhân dân.

Hội nghị Đối ngoại toàn quốc: Học giả quốc tế đề cao sức mạnh tổng hợp của ngoại giao Việt Nam
Chủ tịch Hội Đức-Việt Rolf Schulze, cựu Đại sứ Đức tại Việt Nam (nhiệm kỳ 2007-2011). (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Đức)

Câu chuyện thành công tuyệt vời

Nhận định mối quan hệ song phương giữa Đức và Việt Nam đang ngày càng phát triển tốt đẹp, Chủ tịch Hội Đức-Việt Rolf Schulze, cựu Đại sứ Đức tại Việt Nam (nhiệm kỳ 2007-2011) đề cao chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Theo cựu Đại sứ Đức, Việt Nam với cam kết chủ nghĩa đa phương và hợp tác quốc tế dựa trên luật pháp, là một thành viên được tôn trọng của cộng đồng quốc tế.

Là thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và nhiều tổ chức quốc tế khác, Việt Nam đã đóng góp quan trọng vào việc bảo đảm hòa bình và ổn định trên thế giới. Tại Liên hợp quốc, Việt Nam đang chung tay giải quyết những thách thức lớn mà cộng đồng quốc tế phải đối mặt.

Ông Rolf Schulze đánh giá vị thế Việt Nam được thúc đẩy và hỗ trợ thành công nhờ một nền ngoại giao xuất sắc và Việt Nam có thể tự hào về những tiến bộ đã đạt được trong vài thập niên qua.

Về quan hệ song phương, cựu Đại sứ Đức đánh giá quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Đức là "câu chuyện thành công tuyệt vời" của quan hệ song phương. Quan hệ giữa hai nước trải dài trong nhiều dự án hợp tác ở tất cả các cấp và trong nhiều lĩnh vực chính trị đã tạo ra cấu trúc tin cậy cho quan hệ hợp tác song phương. Đức và Việt Nam là đối tác cùng cam kết ủng hộ trật tự dựa trên luật lệ, tôn trọng luật pháp quốc tế, chủ nghĩa đa phương, tự do thương mại và đầu tư toàn cầu, cũng như bảo vệ môi trường và khí hậu.

Theo ông Schulze, mối quan hệ Việt Nam-Đức không chỉ được vun đắp bởi hợp tác chặt chẽ và tin cậy giữa chính phủ hai nước, mà còn nhờ các mối quan hệ liên xã hội đa dạng, trong đó Hội Đức-Việt mong muốn đóng vai trò là cầu nối giữa các tổ chức xã hội của hai nước.

Theo ông Schulze, trên 100.000 người Việt đã làm việc hoặc học tập tại Đức chính là mối liên kết độc đáo trong quan hệ hai nước.

Lan tỏa tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng tới toàn dân

Lan tỏa tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng tới toàn dân

Chia sẻ với phóng viên TG&VN, Đại sứ Ngô Quang Xuân, người có bề dày kinh nghiệm hoạt động ngoại giao đa phương tại Liên ...

Phục vụ phát triển đất nước là nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngoại giao trong giai đoạn mới

Phục vụ phát triển đất nước là nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngoại giao trong giai đoạn mới

Ngày 15/12, ngay sau Hội nghị đối ngoại toàn quốc (14/12), Bộ Ngoại giao đã tổ chức Phiên khai mạc Hội nghị Ngoại giao lần ...

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Hội nghị Đối ngoại toàn quốc 2021

Đọc thêm

XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4 - xổ số hôm nay 19/4. trực tiếp xổ số miền Trung 19/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMN 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4

XSMN 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4

XSMN 19/4 - kết quả xổ số ngày 19 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4. xo so mien nam. SXMN ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 19/4/2024, Lịch vạn niên ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 19/4/2024, Lịch vạn niên ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 19/4. Lịch âm hôm nay 19/4/2024? Âm lịch hôm nay 19/4. Lịch vạn niên 19/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSBD 19/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 19/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 19/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 19/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 19/4 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 19/4/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. SXBD 19/4. kết quả xổ số Bình Dương ngày ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Xem tử vi 19/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 19/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
Campuchia thông báo về chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Campuchia thông báo về chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc tới Campuchia sẽ góp phần làm tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.
Nga bất ngờ xác định một động thái lớn liên quan căng thẳng Armenia-Azerbaijan

Nga bất ngờ xác định một động thái lớn liên quan căng thẳng Armenia-Azerbaijan

Điện Kremlin cho biết, lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga đã bắt đầu rút khỏi khu vực Nagorno-Karabakh tranh chấp giữa Armenia và Azerbaijan.
Vừa tái khẳng định cam kết hợp tác với IAEA, Iran dọa xem xét lại 'học thuyết hạt nhân'

Vừa tái khẳng định cam kết hợp tác với IAEA, Iran dọa xem xét lại 'học thuyết hạt nhân'

Chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết, Tehran có thể xem xét lại 'học thuyết hạt nhân' trước các mối đe dọa từ Israel.
Đức bắt hai nghi phạm liên quan mật vụ Nga, Moscow nói gì?

Đức bắt hai nghi phạm liên quan mật vụ Nga, Moscow nói gì?

Hai nghi phạm là công dân Đức gốc Nga, bị bắt giữ với cáo buộc âm mưu thực hiện các vụ phá hoại nhằm làm suy yếu sự hỗ trợ quân sự cho Ukraine.
Hội nghị thượng đỉnh EU: Rốt ráo về viện trợ Kiev nhưng chẳng có quyết định chính thức; Ukraine gọi, Đức trả lời

Hội nghị thượng đỉnh EU: Rốt ráo về viện trợ Kiev nhưng chẳng có quyết định chính thức; Ukraine gọi, Đức trả lời

Các nhà lãnh đạo EU ra tuyên bố chung kêu gọi khẩn trương chuyển các hệ thống phòng không và toàn bộ hỗ trợ quân sự cần thiết cho Ukraine.
Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy cho rằng, cuộc chiến chống lại tình trạng di cư bất thường đòi hỏi sự phát triển và đầu tư của các nước châu Phi.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Phiên bản di động