📞

Sedan Trung Quốc MG7 sẽ ra mắt khách hàng Việt vào tháng 7/2024?

10:09 | 06/05/2024
Sau nhiều lần "lỡ hẹn", mẫu sedan Trung Quốc MG7 có thể được ra mắt khách hàng Việt vào tháng 7 tới, cạnh tranh với các mẫu sedan hạng D như Toyota Camry hay Kia K5.

Thông tin về MG7 đã được các đại lý hé lộ từ năm 2023 nhưng phải đến gần đây, những showroom mới chính thức nhận cọc. Theo nhiều tư vấn bán hàng cho biết, mẫu sedan hạng D này sẽ được ra mắt khách Việt vào tháng 7 tới.

Giá xe MG7 được đồn đoán khởi điểm từ hơn 700 triệu đồng, chỉ ngang sedan hạng C như Hyundai Elantra (599-799 triệu đồng). Thông tin này vẫn chưa được MG Việt Nam xác nhận.

Theo thông tin trước đó được các đại lý chia sẻ, MG7 bán tại thị trường Việt Nam sẽ có 2 phiên bản với tên gọi STD và LUX, tương tự người "đàn em" MG5. Ngoài khác biệt về trang bị, hai phiên bản này cũng có thể sử dụng động cơ khác nhau.

Cụ thể, bản STD có khả năng sẽ được trang bị máy 1.5L tăng áp, kết hợp cùng với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này sẽ tạo ra công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm.

Trong khi đó, bản LUX có thể sẽ sử dụng máy 2.0L tăng áp với thông số kỹ thuật 254 mã lực và 405Nm. Hệ dẫn động trên biến thể này vẫn chính là cầu trước nhưng sẽ có vi sai điện tử chống trượt cùng với hệ thống treo điều khiển điện tử, hộp số sẽ là loại tự động 9 cấp đến từ ZF.

Không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt, nội thất của MG7 cũng khá hiện đại với cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,25 inch nối liền cùng màn giải trí kích thước 12,3 inch, phong cách thiết kế này gây liên tưởng đến những dòng xe sang của Mercedes-Benz.

Một số trang bị được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên MG7 khi mở bán tại Việt Nam gồm: cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hiển thị kính lái HUD, 14 loa Bose, đỗ xe tự động có nhớ vị trí, đỗ xe điều khiển từ xa và camera 360 độ…

Ngay cả khi sở hữu mức giá bán hấp dẫn, khả năng cạnh tranh của MG7 vẫn đang là ẩn số. Sự dè dặt của khách hàng Việt dành cho những mẫu xe Trung Quốc vẫn còn khá lớn, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế vẫn đang suy thoái và khách hàng có xu hướng "ăn chắc mặc bền".