📞

Siêu thị bán hàng ... "không hoàn hảo tự nhiên"

15:12 | 11/03/2016
Chuỗi siêu thị Loblaws tại Canada mới đây đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng bằng việc bán những sản phẩm với vẻ ngoài xấu xí.
Những sản phẩm với vẻ ngoài xấu xí đang được bày bán ở chuỗi siêu thị tại Canada. (Nguồn: Oddity Central)

Thông thường, nhiều siêu thị có xu hướng bày bán những loại rau củ "đẹp mã" thì nay chuỗi siêu thị Loblaws lại chọn bày bán những loại rau củ có hình dáng méo mó, khó nhìn với giá thấp hơn bình thường khoảng 30%.

Từ tháng 3/2015, chuỗi siêu thị đã cho chạy thử nghiệm chương trình "không hoàn hảo tự nhiên" với sản phẩm là khoai tây và táo. Do nhu cầu tiêu dùng quá lớn nên chuỗi siêu thị đã quyết định sẽ bày bán thêm ớt, hành tây và nấm với vẻ ngoài xấu xí trong tương lai.

Giám đốc cấp cao của chuỗi siêu thị Loblaws Dan Branson cho biết, chương trình thử nghiệm mang lại lợi ích cho cả người nông dân và khách hàng, bởi phía sản xuất thường loại bỏ không thương tiếc những loại rau củ không đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ, mặc dù còn có thể sử dụng được. Còn đối với người tiêu dùng, nhiều người có nhu cầu mua được rau củ tươi với chi phí thấp.

Theo các chuyên gia ẩm thực, những loại rau củ này tuy có phần xấu xí, kỳ quặc nhưng các thành phần dinh dưỡng vẫn được đảm bảo. "Khách hàng của chúng tôi nhận ra rằng, dù bề ngoài xấu xí nhưng các sản phẩm này vẫn đảm bảo được hương vị và chất dinh dưỡng bên trong. Việc thử nghiệm này thu được những thành công nhất định, tạo cơ hội mở rộng việc bày bán những sản phẩm "không hoàn hảo tự nhiên" tại nhiều siêu thị khác", Ian Gordon - phó Giám đốc cấp cao của Loblaws cho biết.

Trước đó, vào năm 2014, siêu thị Intermarché (Pháp) đã triển khai chiến dịch Inglorious Fruits and vegetables (tạm dịch: trái cây và rau quả không tên tuổi) để tránh lãng phí thực phẩm không cần thiết.

(theo Oddity Central)