Dịch vụ này do BlueSG, công ty con của Tập đoàn Bollore của Pháp cung cấp, là một phần trong kế hoạch của Singapore nhằm giảm lượng xe cộ trên đường phố và khuyến khích việc sử dụng các phương tiện công cộng.
Vốn là một trong những đất nước có giá ô tô đắt nhất trên thế giới, một chiếc ô tô tầm trung ở đây thường đắt gấp 4 lần so với Mỹ.
Những chiếc ô tô điện của BlueSG đã được đưa vào sử dụng ngày 12/12. (Nguồn: The Straits Times) |
Vào tháng 10 vừa qua, Singapore đã tuyên bố không cho phép số lượng xe hơi trên đường phố tăng từ tháng Hai năm sau do sự khan hiếm đất đai và quốc đảo sư tử đang tìm mọi cách để phát triển hệ thống giao thông công cộng.
Ngoài ra, quốc gia này cũng đang khuyến khích việc thử nghiệm các công nghệ xe tự lái khác nhau.
Trước đó, Tập đoàn Bollore cũng đang vận hành mô hình chia sẻ xe điện này tại các thành phố khác nhau như Paris, Bordeaux và Lyon ở Pháp, Indianapolis and Los Angeles ở Mỹ và Torino ở Italy.
Hiện tại BlueSG đang có 80 xe điện và 32 trạm sạc điện cho người dân sử dụng. Công ty này đang nhắm tới mục tiêu đưa vào hoạt động 1.000 xe và 2.000 trạm sạc điện vào năm 2020. BlueSG cho biết, Singapore sẽ trở thành thị trường dịch vụ chia sẻ xe điện lớn thứ 2 trên thế giới, sau Paris.
Chính phủ Singapore cũng đã đầu tư một phần để xây dựng cơ sở hạ tầng thích hợp cho dịch vụ này.
Những chiếc xe điện của BlueSG có thể chở được 4 người, và đi được tối đa 200km khi sạc đầy pin. Người sử dụng có thể đăng ký một trong hai gói thành viên và sẽ phải trả 0.24 USD/phút với gói đăng ký theo năm hoặc 0.37 USD/phút. Mức giá này cũng tương tự với dịch vụ chia sẻ ô tô Autolib của Tập đoàn Bollore tại Paris.
BlueSG cho biết đã có 2.000 thành viên đăng ký trước khi dịch vụ này được ra mắt.