Sự kiện nhằm kêu gọi các doanh nghiệp đổi mới, chuyển đổi công nghệ và kỹ thuật số để thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững. (Nguồn: UN Women) |
Đây là năm thứ 9 chiến dịch “Rung chuông vì bình đẳng giới” được tổ chức tại 90 quốc gia và là lần thứ 4 Việt Nam tham gia nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp và khu vực tư nhân về tăng quyền kinh tế cho phụ nữ hướng tới thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển thịnh vượng, bền vững.
Sự kiện do Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE), Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, thuộc Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) phối hợp tổ chức,
Sự kiện năm nay với chủ đề “Công nghệ số: Đổi mới và công nghệ vì bình đẳng giới” nhằm nâng cao vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong tiên phong và thúc đẩy đổi mới, thay đổi công nghệ trong thời đại kỹ thuật số nhằm đạt được bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái.
Đổi mới và công nghệ sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho nữ doanh nhân, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia thị trường và chuỗi cung ứng. Sự kiện có sự tham gia của đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp niêm yết trên HOSE, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.
Tại phiên thảo luận với chủ đề “Công nghệ số - Đổi mới và công nghệ để thúc đẩy bình đẳng giới trong tiếp cận và tham gia thị trường”, các diễn giả đã trao đổi, chia sẻ khó khăn cũng như những kinh nghiệm trong việc đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số để phụ nữ tham gia thị trường và chuỗi cung ứng bền vững và bình đẳng hơn.