Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại theo phương thức mới

Chí Hải
Ngày 24/12, Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng tới tham dự.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TP. Hồ Chí Minh
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tóm tắt công tác đối ngoại của Sở trong năm 2021, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh Trần Phước Anh, cho biết, năm qua dù Thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, công tác đối ngoại vẫn có nhiều điểm sáng, đóng góp không nhỏ cho quá trình phòng chống dịch và phục hồi của Thành phố.

Nhiều điểm sáng trong công tác đối ngoại

Với vai trò là cơ quan tham mưu về công tác đối ngoại của Thành phố và là cánh tay nối dài của Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ đã tích cực triển khai các công tác đối ngoại, trong đó có có công tác ngoại giao phòng chống dịch, hợp tác quốc tế, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa, thông tin tuyên truyền đối ngoại,...

Đối với công tác ngoại giao phòng - chống dịch Covid-19, Sở Ngoại vụ đã thành lập Tổ công tác Covid-19 để vận động các cá nhân, tổ chức, địa phương nước ngoài và các Cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại TP. Hooff Chí Minh hỗ trợ vật tư y tế và tài chính cho công tác phòng chống dịch của Thành phố.

Tính đến tháng 12/2021, Thành phố đã được 11 địa phương nước ngoài, 30 HHDN nước ngoài hỗ trợ hơn 250.000 USD, 7 tỷ đồng, 1.369.200 khẩu trang chuyên dụng, 66.600 bộ kit xét nghiệm nhanh, 348 máy thở, 420 máy tạo oxi và 50 máy hút đờm.

Ở cấp Trung ương, thông qua Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, MTTQ Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Bộ - Ngành Trung ương tổ chức tiếp nhận trang thiết bị và vật tư y tế, vaccine do Chính phủ nước ngoài trao tặng, điển hình là Campuchia, Hàn Quốc, Ba Lan,... Những đóng góp kịp thời này đã trở thành nguồn động viên và nguồn lực quan trọng để Thành phố phòng - chống dịch hiệu quả, nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Đối với công tác hợp tác quốc tế, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thành phố không tổ chức đoàn ra của Lãnh đạo Thành phố và chỉ đón 03 đoàn công tác từ nước ngoài đến Thành phố, trong đó có đoàn Thị trưởng Thành phố Frankfurt - Đức (5 - 11/11), cũng là đoàn lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến Thành phố sau khi Thành phố chấm dứt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trước đó, TP. Hồ Chí Minh đã đón tiếp đoàn Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc (26-27/4) trong khuôn khổ chuyến thăm của đoàn đến Việt Nam.

Trước những khó khăn về việc tổ chức đoàn ra vào, Sở đã tập trung tham mưu để TP. Hồ Chí Minh thường xuyên triển khai các hoạt động đối ngoại bằng hình thức trực tuyến nhằm giữ được đà quan hệ đối ngoại, đồng thời thúc đẩy hợp tác quốc tế để tái khởi động lại nền kinh tế Thành phố. Cụ thể, trong năm 2021, ngoài các sự kiện liên quan đến phòng – chống dịch, Sở đã tham mưu cho Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh chủ trị tham dự 15 sự kiện đối ngoại và hơn 50 cuộc tiếp khách đối ngoại.

Trong năm qua, Sở cũng đã tích cực tham mưu cho Lãnh đạo Thành phố, đồng hành sát sao, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc của doanh nghiệp nước ngoài thông qua các buổi gặp toàn thể các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các buổi tiếp kết hợp trực tiếp và trực tuyến các doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc... để tháo gỡ những khó khăn.

Hoạt động hợp tác cấp địa phương cũng được Sở tích cực triển khai cho Lãnh đạo Thành phố, trong đó nổi bật là bài phát biểu ghi hình trước của đồng chí Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp của Đại Hội đồng thành phố Leipzig – Đức về nâng cấp quan hệ giữa TP. Hồ Chí Minh và thành phố Leipzig (21/7), Lễ kỷ kết trực tuyến Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND TPHCM và Chính quyền Thủ đô Viêng Chăn – Lào giai đoạn 2021-2025 (15/10), Lễ kỷ kết trực tuyến Thỏa thuận về hỗ trợ chiếu sáng mỹ thuật tòa nhà Kho bạc Nhà nước giữa TP. Hồ Chí Minh và thành phố Lyon – Pháp (11/10), Bản ghi nhớ thúc đẩy hợp tác với Học viện Công nghệ Hoàng gia Melboume (RMIT) — Australia, Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác ở lĩnh vực giáo dục với Bộ giáo dục Singapore, Đại học Bang Arizona,...

Đối với công tác ngoại giao kinh tế, Sở Ngoại vụ đã tích cực phối hợp với các sở - ngành TP. Hồ Chí Minh để triển khai các hoạt động quảng bá như: Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020 - 2024”, thông qua việc mời các Hội ngành nghề, các doanh nghiệp công nghiệp và thương mại trên địa bàn Thành phố tham gia giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam trên địa bàn Lào.

Về công tác ngoại giao văn hóa, thông tin tuyên truyền đối ngoại Sở tiếp tục phối hợp với Sở Văn hóa & Thể thao TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị hồ sơ đề xuất công nhận Khu Di tích Địa đạo Củ Chỉ là Di sản Quốc tế, tu bổ tượng Bác tại tỉnh Savanakhet (Lào), phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đặt tượng Gandhi tại Thành phố nhân kỉ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ấn Độ, phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam ở Ấn Độ đặt tượng Bác ở Ấn Độ...

Hơn nữa, các cơ quan đại diện nước ngoài tại TPHCM cũng được Sở Ngoại vụ và các sở - ngành Thành phố tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa, sản phẩm, du lịch. Đáng chú ý là năm 2021 đánh dấu năm đầu tiên Lãnh sự đoàn được mời góp phần tham gia trang trí Đường hoa Nguyễn Huệ vào dịp Tết Nguyên đán": hoạt động này đã tạo điều kiện để các cơ quan đại diện nước ngoài tham gia nhiều hơn vào các hoạt động lễ hội, văn hóa của Thành phố, từ đó tăng cường giao lưu văn hóa quốc tế.

TP. Hồ Chí Minh
Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh.

Sở đã tổ chức cho phóng viên báo đài đưa tin 39 hoạt động đối ngoại của Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Sở đã triển khai 4 công tác hoạt động đối ngoại mới, bao gồm: Ấn phẩm đối ngoại TP. Hồ Chí Minh, cuộc thi “Thành phố Hồ Chí Minh - Nâng tầm Quốc tế”; bản tin tổng hợp đối ngoại nổi bật của TP. Hồ Chí Minh trên tần số AM 610 KHz của Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH); chương trình tham quan tìm hiểu về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội tại TP. Hồ chí Minh cho các viên chức văn hóa - báo chí và phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam (Press Tour HCMC 2021).

Tiếp tục giữ vững vị trí vai trò quan trọng của đối ngoại

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2022, Sở đặt mục tiêu chính là nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại cho TP. Hồ Chí Minh theo phương thức mới để tiếp tục giữ vững vị trí vai trò quan trọng của ngành ngoại giao nói chung và Bộ Ngoại giao nói riêng tại Thành phố, đồng thời thể hiện được vai trò là “cánh tay nối dài của Bộ Ngoại giao" đối với các địa phương phía Nam.

Một số nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra là: tổ chức thành công và hiệu quả các chuyến đi công tác nước ngoài của lãnh đạo Thành phố; đón tiếp trọng thị, chu đáo các đoàn khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh; tổ chức thành công các sự kiện đối ngoại lớn và nổi bật của Thành phố; chủ động tham mưu TP. Hồ Chí Minh ký kết và triển khai hiệu quả các văn bản hợp tác kết nghĩa với địa phương nước ngoài; hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh triển khai hiệu quả, thiết thực các hoạt động đối ngoại, ngoại giao kinh tế; tăng cường công tác thông tin - tuyên truyền đối ngoại theo chiều sâu và theo ngành nhằm nâng cao hình ảnh và vị thể của Thành phố, đẩy mạnh quảng bá thành tựu chống dịch và phục hồi kinh tế của TP. Hồ Chí Minh; tích cực hỗ trợ các cơ quan đại diện nước ngoài tổ chức các sự kiện văn hóa, triển lãm, hội nghị - hội thảo, chủ trì và phối hợp với sở - ngành TP. Hồ Chí Minh tổ chức các sự kiện văn hóa có sự tham gia của các cơ quan đại diện nước ngoài; tham mưu triển khai hiệu quả Đề án thúc đẩy quan hệ giữa TP. Hồ Chí Minh và các địa phương trọng điểm,...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã biểu dương Sở Ngoại vụ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 gây nhiều ảnh hưởng đến các hoạt động của TP. Hồ Chí Minh, trong đó có công tác đối ngoại.

Sở đã phát huy vai trò chủ động, thích ứng với tình hình mới, đề xuất triển khai các hoạt động đối ngoại trực tuyến, tổ chức thành công các sự kiện quan trọng giữa TP. Hồ Chí Minh và các đối tác quốc tế tại Việt Nam. Các hoạt động trên đã giúp duy trì sự trao đổi thông tin cũng như thúc đẩy tìm kiếm những cơ hội mới giữa Thành phố và các đối tác quốc tế.

Trong bối cảnh Thành phố đang thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế, Đồng chí Dương Anh Đức chỉ đạo Sở cần đẩy mạnh hơn nữa vai trò điều phối các hoạt động đối ngoại của Thành phố, tăng cường kết nối với các đối tác nước ngoài, góp phần cùng Thành phố hoàn thành những mục tiêu đề ra. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cam kết sẽ hỗ trợ Sở thực hiện vai trò tiên phong trong công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để Sở hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại theo phương thức mới
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng trao Quyết định phong hàm ngoại giao cho các cá nhân.

Biểu dương những kết quả mà Sở đã đạt được trong năm 2021, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng bày tỏ ấn tượng trước sự năng động tích cực của Sở trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Khi các hoạt động đối ngoại trên cả nước và tại TP. Hồ Chí Minh không thể diễn ra theo kế hoạch, Sở đã chủ động tổ chức các hoạt động đối ngoại theo hình thức trực tuyến hoặc linh hoạt kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp để phù hợp tình hình mới và duy trì quan hệ hợp tác quốc tế với các đối tác theo hướng hiệu quả và thiết thực.

Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại theo phương thức mới
Trao Kỷ niệm chương của Bộ Ngoại giao và Bằng khen Bộ trưởng cho các cá nhân.

Điều này đã góp một phần không nhỏ trong việc vận động được nhiều sự ủng hộ của bạn bè quốc tế trong công tác phòng chống dịch tại Thành phố trong giai đoạn TP. Hồ Chí Minh phải hứng chịu những tác động nặng nề của làn sóng Covid-19 lần thứ tư; kêu gọi hợp tác đầu tư quốc tế, đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng mong muốn Sở tiếp tục thể hiện vai trò cánh tay nối dài của Bộ, duy trì quan hệ chặt chẽ và hỗ trợ hoạt động đối ngoại tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Tô Anh Dũng đã gửi lời cảm ơn đến Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã dành cho Sở Ngoại vụ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát; cảm ơn các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố, các Sở ngành của Thành phố đã hợp tác chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho Sở Ngoại vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ kép của mình, góp phần vào sự nghiệp phát triển của Thành phố.

Cũng trong buổi Lễ tổng kết, Thứ trưởng Tô Anh Dũng đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho 2 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác bảo hộ công dân bối cảnh dịch Covid-19; Kỷ niệm chương của Bộ Ngoại giao cho 3 cá nhân và Quyết định phong hàm ngoại giao cho 9 cá nhân.

Tọa đàm Thành phố Hồ Chí Minh mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáo

Tọa đàm Thành phố Hồ Chí Minh mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáo

Chiều 23/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Thành phố Hồ Chí ...

TP Hồ Chí Minh quyết tâm 'mở cửa đón khách' an toàn, chu đáo

TP Hồ Chí Minh quyết tâm 'mở cửa đón khách' an toàn, chu đáo

Trong hai năm 2020-2021, đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó du lịch và ...

Đọc thêm

Nhan sắc Triệu Vy phim 'Hoàn Châu cách cách' bây giờ ra sao?

Nhan sắc Triệu Vy phim 'Hoàn Châu cách cách' bây giờ ra sao?

Diễn viên Triệu Vy phim Hoàn Châu cách cách từng 'đốn tim' người hâm mộ bởi đôi mắt to tròn, gương mặt xinh đẹp.
Quân đội Nga ứng dụng robot hỗ trợ hỏa lực bằng súng máy

Quân đội Nga ứng dụng robot hỗ trợ hỏa lực bằng súng máy

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Bộ trưởng Sergei Shoigu đã chỉ thị trang bị tổ hợp robot đa năng để hỗ trợ hỏa lực, bảo vệ các công trình ...
Ngắm bức tranh cổ động về chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngắm bức tranh cổ động về chiến dịch Điện Biên Phủ

Baoquocte.vn. Những tác phẩm tranh cổ động đã truyền tải ý nghĩa, tầm vóc và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ.
Giá vàng hôm nay 18/4/2024: Giá vàng duy trì ổn định, được 'hậu thuẫn' tăng cao, SJC bắt đầu hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 18/4/2024: Giá vàng duy trì ổn định, được 'hậu thuẫn' tăng cao, SJC bắt đầu hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 18/4/2024 duy trì ổn định khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông.
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh giành vé dự Olympic Paris 2024

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh giành vé dự Olympic Paris 2024

Tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh là vận động viên thứ 7 của thể thao Việt Nam giành vé tham dự Olympic Paris 2024.
Giá tiêu hôm nay 18/4/2024, nguyên nhân thị trường tăng ‘nóng’, tiêu Việt xuất khẩu chịu sức ép lớn từ nhiều phía

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024, nguyên nhân thị trường tăng ‘nóng’, tiêu Việt xuất khẩu chịu sức ép lớn từ nhiều phía

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 92.000 đồng/kg.
Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ngày 17/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp và trao đổi với ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Ngoại giao và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2026 diễn ra tại Hà Nội.
Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Ông Kevin Hogan cho rằng Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng bày tỏ mong muốn tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất, đặc biệt là về kinh tế.
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech đánh giá cao tiềm năng kinh tế và vị thế của Việt Nam tại khu vực

Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech đánh giá cao tiềm năng kinh tế và vị thế của Việt Nam tại khu vực

Đại sứ Dương Hoài Nam khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Czech.
Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc làm việc với Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc làm việc với Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sự tham gia của đoàn Việt Nam tại Diễn đàn thanh niên ECOSOC sẽ góp phần củng cố vị thế, vai trò của thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Trong chuyến thăm, Việt Nam và Venezuela dự kiến ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và xây dựng.
ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực.
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Theo Đại sứ Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức với Cuba.
Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Tùy từng hoàn cảnh, ASEAN phải điều chỉnh chiến lược để phát triển khả năng phục hồi và thích ứng với những thách thức đang gia tăng.
Chạm đến ‘trái tim’ Thái Lan

Chạm đến ‘trái tim’ Thái Lan

Ngoại giao văn hóa và giao lưu nhân dân đưa những hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam chạm đến ‘trái tim’ người Thái.
Phiên bản di động