Người tiêu dùng Singapore có xu hướng chuyển sang thanh toán không dùng tiền mặt. (Nguồn: Twitter) |
Kết quả trên do người tiêu dùng Singapore đang thay đổi thói quen tiêu dùng, chuyển sang giao dịch ngân hàng và mua sắm trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, đồng thời cũng chuyển sang cách quản lý tiền bạc và chi tiêu hợp lý hơn.
Tại Singapore, người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán đã tăng lên 50%, so với 35% trước dịch bệnh, 80% số người Singapore được khảo sát cho biết, họ trở nên thận trọng hơn với chi tiêu của mình, so với mức trung bình toàn cầu là 75%.
Những người từ 45 tuổi trở nên thận trọng hơn so với những người từ 18-44 tuổi. Họ chi tiêu nhiều hơn 25-52% cho hàng tạp hóa, thiết bị số và chăm sóc sức khỏe, và chi tiêu ít hơn cho quần áo, đi lại và nghỉ dưỡng so với trước dịch bệnh.
Standard Chartered đã tiến hành khảo sát từ ngày 17-21/8 đối với 12.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên ở 12 thị trường - trong đó có Singapore, Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ và Anh về thói quen tiêu dùng của họ sau khi dịch Covid-19 bùng phát.
| Quảng Ninh: Từ các quy hoạch chiến lược đến điểm sáng về thu hút đầu tư TGVN. Nhờ sớm định vị được tiềm năng, lợi thế, thực hiện lập và công khai các quy hoạch chiến lược những năm qua, Quảng ... |
| Chủ tịch VCCI: Cùng nắm tay nhau vun xới 'cây đời xanh tươi' EVFTA TGVN. Sáng 24/9, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổ chức Friedrich Naumann Foundation for Freedom ... |
| GS. Hà Tôn Vinh: Để thu hút FDI, không chỉ làm tốt, thường xuyên phải làm tốt hơn! TGVN. Chia sẻ với TG&VN về sự kiện 15 công ty Nhật Bản đang nghiên cứu đầu tư vào Việt Nam, GS. Hà Tôn Vinh ... |