TIN LIÊN QUAN | |
Để thương hiệu Việt không bị hoà tan trong hội nhập | |
"Các hải sản khai thác về bến hiện nay đều là sản phẩm an toàn" |
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2018 được phối hợp tổ chức bởi Sở Công Thương, Sở Tài nguyên - Môi trường TP. Hồ Chí Minh, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Báo Sài Gòn Giải phóng. Theo đó, chỉ cần một điện thoại thông minh (smartphone), người tiêu dùng có thể nhận biết đâu là sản phẩm xanh - an toàn.
Cụ thể, người dân sử dụng smartphone của mình tải ứng dụng có tên “Tiêu dùng Xanh” và kích hoạt để thực hiện những thao tác lựa chọn nhanh sản phẩm nào là sản phẩm xanh.
Sản phẩm xanh - an toàn cho sức khoẻ người tiêu dung. (Nguồn: Bnews) |
Anh Lê Hoàng Nhã, ngụ tại Quận 8, TP. Hồ Chí Minh cho biết, việc tạo ra sự tương tác trên smartphone là một hình thức mới và thiết thực trong việc hỗ trợ người dân tăng cường nhận diện thương hiệu Việt, sản phẩm xanh - an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng và sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.
Theo Trưởng nhóm dự án Cộng đồng xanh và Thương hiệu xanh Thái Lê Minh Tú, việc ưu tiên tiêu dùng những sản phẩm của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp bảo vệ môi trường sống là một hành động vô cùng ý nghĩa và cần thiết trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập thị trường thương mại tự do. Bên cạnh đó, dự án Nhận diện sản phẩm xanh - an toàn không chỉ nâng cao nhận thức và chia sẻ kiến thức đến đông đảo cộng đồng mà còn góp phần kêu gọi những doanh nghiệp chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường phải chuyển đổi sản xuất theo hướng xanh – an toàn nếu muốn phát triển bền vững trên thị trường.
Thông qua sự tương tác trên smartphone, các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, cũng như bắt kịp xu hướng thương mại điện tử, mua sắm online.
Hiện nay, môi trường sống đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cộng đồng. Thực tế này xuất phát một phần từ hoạt động sản xuất mà trực tiếp là của những doanh nghiệp chưa xử lý đạt tiêu chuẩn chất thải phát sinh trước khi thải ra môi trường. Do đó, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã và đang tích cực tham gia Chiến dịch Tiêu dùng xanh được tổ chức thường niên trên địa bàn thành phố.
Cùng đồng hành với Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2018, Saigon Co.op phối hợp với các nhà cung cấp như Công ty Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty Cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam… triển khai giảm giá sản phẩm xanh, an toàn, chất lượng, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm này. Ðây hứa hẹn là một trong những hoạt động nhằm tiếp sức cũng như kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh – an toàn trong cộng đồng.
Thương mại điện tử Việt Nam 'hút' nhiều gương mặt lớn Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang là “miền đất hứa” khi thu hút đông đảo các gương mặt lớn trên thế giới. |
26 sản phẩm OCOP Quảng Ninh lên sàn Đặc sản Việt Nam Đến nay, Quảng Ninh có 26 sản phẩm của Chương trình "Mỗi xã phường một sản phẩm" (OCOP) đang được quảng bá, giới thiệu, bày ... |
Thương mại điện tử không chỉ cho đại gia Cái bắt tay giữa “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba và Chính phủ Malaysia đầu tháng 11 được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các ... |