Tân Đại sứ Nhật Bản quyết tâm dành mọi sức lực để cụ thể hóa ý chí cấp cao Nhật-Việt

Phương Việt
Trong gần 2 giờ trò chuyện cùng phóng viên báo chí ngày 28/2, tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki đã chia sẻ những ưu tiên và ấp ủ trong nhiệm kỳ của mình. Mặc dù quan hệ song phương đã có được nền tảng vô cùng tốt đẹp nhưng theo Đại sứ Ito Naoki những 'chân trời' hợp tác vẫn còn rất rộng mở.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tân Đại sứ Nhật Bản quyết tâm dành mọi sức lực để hiện thực hóa ý chí cấp cao Nhật-Việt
Tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki chia sẻ với báo chí ngày 28/6. (Ảnh: Tuấn Việt)

Hợp tác để thế giới tốt đẹp hơn

Đại sứ Nhật Bản Ito Naoki bày tỏ vui mừng khi quan hệ hai nước vừa được nâng cấp lên “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á và trên thế giới” tháng 11/2023.

Vị Đại sứ đến từ xứ sở mặt trời mọc khẳng định, việc hai nước nâng cấp quan hệ trong năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao là sự kiện có ý nghĩa biểu trưng.

Trong vòng 10 năm, tên gọi của quan hệ hai nước đã được nâng cấp từ “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng của châu Á” lên thành “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á và trên thế giới”. Theo Đại sứ Ito Naoki điều này có nghĩa là mối quan hệ đối tác đã trở nên sâu sắc từ “vì hòa bình và thịnh vượng của châu Á” đến “vì hòa bình và thịnh vượng của châu Á và trên thế giới”, cho thấy Nhật Bản và Việt Nam đã trở thành hai nước cùng nhau nỗ lực và hợp tác để thế giới trở nên tốt đẹp hơn, góp phần giải quyết những vấn đề chung.

“Hai nước sẽ cùng xây dựng mối quan hệ để có thể hợp tác trên nhiều lĩnh vực rộng hơn nữa so với từ trước đến nay, và tôi nghĩ rằng công việc quan trọng nhất của tôi chính là cụ thể hóa Đối tác chiến lược toàn diện này hướng đến 50 năm tiếp theo"

Đại sứ Ito Naoki cho rằng bước tiến đó còn cho thấy trong vòng 10 năm, vai trò và vị thế của Việt Nam tại ASEAN và trên thế giới đã nâng cao, Việt Nam có nền kinh tế ngày càng phát triển và trở thành đối tác được nhiều nước trên thế giới tin cậy.

“Hai nước sẽ cùng xây dựng mối quan hệ để có thể hợp tác trên nhiều lĩnh vực rộng hơn nữa so với từ trước đến nay, và tôi nghĩ rằng công việc quan trọng nhất của tôi chính là cụ thể hóa Đối tác chiến lược toàn diện này hướng đến 50 năm tiếp theo”, Đại sứ Ito Naoki chia sẻ.

Đại sứ Ito khẳng định, Chính phủ Nhật Bản xác định Việt Nam là đối tác vô cùng quan trọng để thực hiện chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, trên tinh thần thượng tôn pháp luật và luật pháp quốc tế.

Làm sôi động trở lại ODA

Bên cạnh lĩnh vực an ninh và chính trị, Đại sứ Ito Naoki ấp ủ việc tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước. Theo đó, Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ hơn nữa cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua hợp tác và viện trợ. Chính phủ và các doanh nghiệp Nhật Bản cùng hợp sức đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam, hướng đến mục tiêu to lớn và tham vọng mà Việt Nam đang đưa ra là trở thành nước phát triển vào năm 2045.

Theo Đại sứ Ito Naoki, trong 30 năm qua, ODA Nhật Bản đã đạt được những thành quả vô cùng to lớn với con số 3,260.2 tỷ Yên. “Nhưng điều tôi mong muốn là làm sôi động trở lại hợp tác thông qua ODA, và không chỉ dừng lại việc vận dụng công nghệ, kỹ thuật của Nhật Bản trong hợp tác hạ tầng mà tôi nghĩ rằng hợp tác trong những lĩnh vực mới như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, y tế, giáo dục và mở rộng hợp tác trong những lĩnh vực này là điều quan trọng”, Đại sứ Ito Naoki nhấn mạnh.

Vào tháng 12 năm ngoái, trong chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hai nước đã thống nhất về danh mục hợp tác về những dự án quy mô lớn. Theo Đại sứ Ito Naoki, đây là những dự án quan trọng bao gồm đầu tư tư nhân, viện trợ vốn vay ODA với tổng số vốn lên hơn 30 tỷ USD. Và việc Nhật Bản hợp tác với Việt Nam để thúc đẩy một cách chắc chắn các dự án này là vấn đề vô cùng quan trọng vì đó là ý chí và quyết tâm của lãnh đạo cấp cao hai nước. Do vậy, trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ Ito Naoki sẽ “tập trung sức lực để thúc đẩy và hoàn thiện những dự án trong danh mục” này.

Tân Đại sứ Nhật Bản quyết tâm dành mọi sức lực để hiện thực hóa ý chí cấp cao Nhật-Việt
Toàn cảnh buổi chia sẻ của tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam với báo chí ngày 28/6. (Ảnh: Tuấn Việt)

Nhiều “chu kỳ hợp tác” cùng có lợi

Bên cạnh lĩnh vực ODA, hợp tác lao động và ngành bán dẫn cũng được Đại sứ Ito Naoki hào hứng chia sẻ với phóng viên.

Hiện có khoảng 570.000 người Việt đang sinh sống ở Nhật Bản, trong đó 420.000 người đang lao động và làm việc, đứng đầu trong số những quốc gia và vùng lãnh thổ có lao động tại xứ sở mặt trời mọc.

Trên cơ sở đó, Đại sứ Ito Naoki khẳng định, trong bối cảnh Nhật Bản đang đối mặt với vấn đề già hóa dân số và thiếu lao động, các lao động Việt Nam đang và sẽ có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Nhật Bản.

Người lao động Việt Nam đang làm việc ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, như hộ lý, nông nghiệp, công nghiệp, chế biến thực phẩm.

“Chính phủ Nhật khẳng định mong muốn tạo môi trường làm việc an toàn để người lao động nước ngoài cảm thấy an tâm và hạnh phúc khi làm việc ở đây”, Đại sứ Ito Naoki nhấn mạnh.

“Chính phủ Nhật khẳng định mong muốn tạo môi trường làm việc an toàn để người lao động nước ngoài cảm thấy an tâm và hạnh phúc khi làm việc ở đây”

Đại sứ Ito Naoki cho biết thêm rằng từ năm 2019, các lĩnh vực mà người Việt được tiếp nhận mở rộng hơn. Các thực tập sinh kỹ năng đặc định được ở lại lâu hơn, với chế độ đảm bảo hơn, giúp họ yên tâm làm việc và khi về nước sẽ phục vụ cho nhu cầu nhân lực của Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động ở Việt Nam.

Ngoài ra, theo Đại sứ Ito Naoki, hai nước cũng đang hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn. Các lao động kỹ năng cao của Việt Nam thời gian tới sang Nhật làm việc có thể phát triển tay nghề trong lĩnh vực này, sau đó quay về để làm việc cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn ở Việt Nam. Đại sứ Ito cho rằng đây là chu kỳ hợp tác rất tốt giữa hai nước.

Đại sứ Ito Naoki cho biết, tháng 3 năm nay, hai nước nhất trí triển khai Sáng kiến chung Nhật - Việt trong kỷ nguyên mới, tập trung vào lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, đào tạo trong ngành công nghệ cao. Trong khuôn khổ sáng kiến này, các cơ quan Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam thảo luận để thúc đẩy hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới. Gần đây, một công ty Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn ở Hải Phòng, sử dụng khoảng 3.000 người lao động. “Tôi hy vọng đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam, nhất là bán dẫn, sẽ ngày càng tăng trong thời gian tới”, Đại sứ Ito Naoki chia sẻ.

Một Đại sứ quán rộng mở

Là tân Đại sứ từ xứ sở mặt trời mọc, Đại sứ Ito Naoki mong muốn có nhiều trải nghiệm ở Việt Nam trong nhiệm kỳ của mình. Nhận nhiệm kỳ từ giữa tháng 5 nhưng Đại sứ Ito Naoki đã dành thời gian đi tham quan các di tích ở Hà Nội như Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, ông nhận thấy Hà Nội có bề dày văn hóa và sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh đó, ông cảm nhận ở Việt Nam một nhịp sống sôi động với dân số rất trẻ.

Ông cho biết, trong thời gian làm việc ở đây, ông muốn khám phá xem người trẻ Việt Nam thích âm nhạc gì ngoài âm nhạc cổ truyền, đồng thời cũng muốn thử tất cả các loại mì. “Nhật Bản và Việt Nam có nét tương đồng là người dân thích ăn các loại mì. Tôi muốn thưởng thức tất cả các loại mì ở đây, như bún, miến… với những hương vị khác nhau”, Đại sứ Ito Naoki bày tỏ.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội gần đây mở cửa một trung tâm văn hóa để tăng cường tiếp xúc với người Việt Nam, tạo cơ hội cho những người trẻ trải nghiệm văn hóa Nhật Bản thông qua việc mặc thử yukata, đọc sách, truyện tranh và tìm hiểu trà đạo. Thông qua đó, Đại sứ Ito Naoki hy vọng người Việt sẽ yêu thích, cảm thấy gần gũi với Nhật Bản, sau này sẽ có nhiều người trẻ Việt Nam lựa chọn Nhật để du học và sinh sống.

Theo Đại sứ Ito Naoki, năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước với các sự kiện nổi bật như chuyến thăm của Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương, công chiếu vở Opera “Công nữ Anio”. Đại sứ Ito Naoki cho rằng việc thúc đẩy hơn nữa giao lưu văn hóa, giao lưu học thuật, giao lưu nhân dân dựa trên những thành công của năm kỷ niệm 50 năm vừa qua là điều quan trọng.

Để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực rộng lớn như trên, theo Đại sứ Ito Naoki, sự thấu hiểu và ủng hộ của người bạn thân thiết là nhân dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ là điều không thể thiếu.

“Chúng tôi mong muốn Đại sứ quán trở thành nơi rộng mở tiếp đón người dân Việt Nam và trung tâm thông tin văn hóa của Đại sứ quán là ví dụ rõ ràng của một Đại sứ quán rộng mở (open). Đây là trung tâm của giao lưu văn hóa”, Đại sứ Ito Naoki bày tỏ.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Đại sứ Nhật Bản trình Quốc thư

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Đại sứ Nhật Bản trình Quốc thư

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận ...

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sắp tham dự Hội nghị Tương lai châu Á và thăm Nhật Bản

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sắp tham dự Hội nghị Tương lai châu Á và thăm Nhật Bản

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Nikkei Tsuyoshi Hasebe, Phó Thủ tướng ...

Điểm hẹn giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản

Điểm hẹn giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 1/6, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2024 đã khai mạc tại công viên Yoyogi, thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Trải qua 15 ...

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Minh Vũ tiếp tân Đại sứ Nhật Bản Ito Naoki

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Minh Vũ tiếp tân Đại sứ Nhật Bản Ito Naoki

Ngày 7/6, tại Nhà khách Chính phủ, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Minh Vũ đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki ...

Giao lưu văn hoá Việt Nam-Nhật Bản qua điệu múa Yosakoi

Giao lưu văn hoá Việt Nam-Nhật Bản qua điệu múa Yosakoi

Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt Nam-Nhật Bản 2024 vừa khai mạc sáng nay (13/4) tại Trung ...

Đọc thêm

Vietlott 1/7, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 1/7/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 1/7, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 1/7/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 1/7 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 1/7/2024 từ trường quay. Vietlott hôm nay. xổ số Vietlott Max 3D 1/7.
XSHCM 1/7, kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh thứ 2 ngày 1/7/2024. xổ số TP Hồ Chí Minh ngày 1 tháng 7

XSHCM 1/7, kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh thứ 2 ngày 1/7/2024. xổ số TP Hồ Chí Minh ngày 1 tháng 7

XSHCM 1/7 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 1/7/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
XSDT 1/7, kết quả xổ số Đồng Tháp thứ 2 ngày 1/7/2024. xổ số Đồng Tháp ngày 1 tháng 7

XSDT 1/7, kết quả xổ số Đồng Tháp thứ 2 ngày 1/7/2024. xổ số Đồng Tháp ngày 1 tháng 7

XSDT 1/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Tháp hôm nay - XSDT 1/7/2024. Ket qua xo so Dong Thap. XSDT thứ 2. kết quả xổ số Đồng ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/7/2024: Tuổi Mão tình duyên không như ý

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/7/2024: Tuổi Mão tình duyên không như ý

Xem tử vi 1/7 - tử vi 12 con giáp hôm nay 1/7/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 1/7/2024, Lịch vạn niên ngày 1 tháng 7 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 1/7/2024, Lịch vạn niên ngày 1 tháng 7 năm 2024

Lịch âm 1/7. Lịch âm hôm nay 1/7/2024? Âm lịch hôm nay 1/7. Lịch vạn niên 1/7/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSCM 1/7, kết quả xổ số Cà Mau thứ 2 ngày 1/7/2024. xổ số Cà Mau ngày 1 tháng 7

XSCM 1/7, kết quả xổ số Cà Mau thứ 2 ngày 1/7/2024. xổ số Cà Mau ngày 1 tháng 7

XSCM 1/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Cà Mau nhanh nhất hôm nay - XSCM 1/7/2024. Ket qua xo so Ca Mau. KQXSCM thứ 2. kết quả xổ ...
Hình ảnh một số hoạt động của Ủy ban ASEAN tại Bern, Thụy Sỹ trong 6 tháng đầu năm 2024

Hình ảnh một số hoạt động của Ủy ban ASEAN tại Bern, Thụy Sỹ trong 6 tháng đầu năm 2024

Các buổi làm việc giữa Đại sứ các nước ASEAN tại Thụy Sỹ với các cơ quan Chính phủ, Nghị viện Liên bang, viện nghiên cứu, hiệp hội doanh nghiệp.
Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển

Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển

Ngày 29/6, Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển chính thức được thành lập tại Stockholm.
Hơn một nửa các hoạt động của Thủ tướng tại Hàn Quốc sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh tế

Hơn một nửa các hoạt động của Thủ tướng tại Hàn Quốc sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh tế

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh trước thềm chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Đoàn thanh niên Vụ Biên phiên dịch đối ngoại, Bộ Ngoại giao tổ chức đại hội điểm

Đoàn thanh niên Vụ Biên phiên dịch đối ngoại, Bộ Ngoại giao tổ chức đại hội điểm

Chiều ngày 28/6, Chi đoàn Vụ Biên phiên dịch đối ngoại đã tổ chức thành công đại hội điểm, mở đầu cho tháng cao điểm chào mừng Đại hội Chi đoàn.
Các nước đề cao sáng kiến hợp tác quân y ASEAN của Việt Nam

Các nước đề cao sáng kiến hợp tác quân y ASEAN của Việt Nam

Hội nghị Những người đứng đầu ngành Quân y các nước ASEAN lần thứ 11 diễn ra tại Brunei Darrusalam với sự tham gia của đại diện các nước ASEAN và Timor-Leste.
Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Prague

Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Prague

Các Đại sứ đánh giá cao các hoạt động của Ủy ban, góp phần tăng cường đoàn kết, phát huy vai trò và nâng cao hình ảnh của Ủy ban ASEAN ở sở tại.
Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Bộ LĐTBXH triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm di cư an toàn và bảo vệ quyền, lợi ích đối với người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.
Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự nêu những nguy cơ lao động thường gặp phải khi làm việc ở nước ngoài, khuyên công dân Việt Nam để thúc đẩy di cư an toàn
Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Ngày 25-26/6, Cục Lãnh sự phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tổ chức buổi Tập huấn về Di cư an toàn và Bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài.
Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Truyền thông địa phương xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là không có công dân Việt Nam thương vong trong vụ cháy nhà máy pin Aricell.
Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Cảnh sát Pháp phát hiện một thi thể tại căn hộ ngoại ô thành phố Paris. Sau khi xác minh, các cơ quan chức năng Pháp xác định đây là công dân Việt Nam.
Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã thông tin về vụ việc một nữ du học sinh của Việt Nam mất tích và qua đời sau đó tại Pháp.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động