Nhỏ Bình thường Lớn

Thanh Hóa triển khai kích cầu Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam

TGVN. Tỉnh Thanh Hóa sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hiện có; xây dựng sản phẩm du lịch mới và các gói kích cầu du lịch hấp dẫn.
TIN LIÊN QUAN
Nội các Thái Lan thông qua gói kích thích du lịch nội địa trị giá 720 triệu USD
Chuyên gia quốc tế gợi ý giúp kích cầu du lịch Quảng Nam hậu Covid-19
1425 1506dukhach
Du khách tắm tại bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa. (Nguồn: TTXVN)

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh nhằm kích cầu du lịch hậu Covid-19.

Theo đó, tỉnh sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hiện có; xây dựng sản phẩm du lịch mới và các gói kích cầu du lịch hấp dẫn.

Tỉnh kêu gọi, vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch chung tay hưởng ứng, phối hợp xây dựng các chiến dịch kích cầu du lịch với phương châm “Tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm” đồng thời, đảm bảo tiêu chí an toàn, hấp dẫn khách du lịch.

Tỉnh tổ chức công bố Chương trình kích cầu du lịch trong tháng 6, làm mới các sản phẩm dịch vụ du lịch hiện có, hoàn thiện và duy trì môi trường văn minh du lịch.

Cũng trong tháng 6 tỉnh tổ chức khảo sát, xây dựng tour du lịch kết nối các địa điểm du lịch của tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa; thực hiện Công bố tour du lịch Ninh Bình-Thanh Hóa hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2020.

Tỉnh cũng sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động Dự án Làng bích họa tại Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, tạo điểm đến tham quan mới cho du lịch thành phố Sầm Sơn trong tháng 7/2020.

Nhiều dịch vụ, điểm đến mới cũng sẽ được xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ triển khai như hoàn thiện và đưa vào hoạt động các sản phẩm du lịch bổ trợ phố đi bộ, chợ đêm ở thành phố Sầm Sơn và thành phố Thanh Hóa; du lịch nông nghiệp, trang trại tại các huyện Thạch Thành, Thọ Xuân, Thường Xuân...

Tỉnh lập trang facebook “Du lịch Thanh Hóa-điểm đến an toàn” đăng tải thông tin, sản phẩm du lịch mới, các chương trình kích cầu du lịch; phát động chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa”, giới thiệu các điểm đến, các dịch vụ an toàn tại Thanh Hóa...

Nhiều hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về tiềm năng du lịch Thanh Hóa-điểm đến an toàn cũng sẽ được tỉnh đẩy mạnh triển khai bên lề Hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và tại các sự kiện du lịch trong và ngoài tỉnh.

Trong quý 3 và 4, tỉnh Thanh Hóa sẽ xúc tiến, kết nối tuyến du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ, tổ chức đón đoàn famtrip Quảng Nam và tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác Thanh Hóa-Quảng Nam, kết nối du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ: Thanh Hóa-Nghệ An- Hà Tĩnh-Quảng Bình; tổ chức đoàn khảo sát kết nối du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh Tây Nam Bộ.

Theo thống kê của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, chỉ riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh ước đón khoảng 380.400 lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 298 tỷ đồng. Dù các con số này giảm gần 50% so với cùng thời điểm năm 2019 nhưng điều này cho thấy du lịch đang khởi sắc trở lại.

Du lịch Quảng Ninh nỗ lực 'hồi sinh' sau kỳ ‘ngủ đông’ Covid-19

Du lịch Quảng Ninh nỗ lực 'hồi sinh' sau kỳ ‘ngủ đông’ Covid-19

TGVN. Ngành du lịch, dịch vụ Quảng Ninh đang hoạch định những chiến lược mới, tạo động lực phát triển và khôi phục sau khi ...

Hậu dịch Covid-19, Nhật Bản khẩn trương kích cầu du lịch nội địa, tặng luôn voucher 190 USD

Hậu dịch Covid-19, Nhật Bản khẩn trương kích cầu du lịch nội địa, tặng luôn voucher 190 USD

TGVN. Chiến dịch “Go To Travel” của Nhật Bản nhằm thúc đẩy ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 ...

Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 3,2 triệu du khách, kích cầu du lịch mức giảm giá từ 20-50%

Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 3,2 triệu du khách, kích cầu du lịch mức giảm giá từ 20-50%

TGVN. Sáng 22/5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa đã tổ chức họp báo công bố chương trình kích ...

(theo Vietnam+)