Bé Anastasia Radzinskaya. |
Theo thống kê mới nhất của Forbes, cô bé Radzinskaya, còn được biết đến với cái tên Nastya hoặc Stacy, đã xếp thứ ba trong danh sách những youtuber kiếm tiền giỏi nhất thế giới trong năm qua, với 18 triệu USD trong khoảng thời gian 2018-2019.
Kết quả trên của cô bé 5 tuổi giúp em đánh bại những nhân vật nổi tiếng toàn cầu như “phù thủy trang điểm” Jeffree Star, game thủ PewDiePie.
Radzinskaya bắt đầu nổi tiếng trên YouTube khi cha mẹ cô bé đăng video mô tả lại quá trình chữa bệnh của bé gái sau khi em bị chẩn đoán mắc bệnh bại não. Những video này đã thu hút được nhiều người xem.
Các video có sự góp mặt của cô thường chỉ có những nội dung mô tả cuộc sống bình thường. Video nổi tiếng nhất của bé gái này quay cảnh em đi chơi vườn thú với cha đã đạt được lượt xem lên tới 767 triệu.
Các video được đăng trên 6 tài khoản khác nhau với tổng lượt người theo dõi là 107 triệu. Điều giúp những đoạn video trở nên phổ biến là nó không có quá nhiều từ ngữ, mà tập trung vào âm thanh nhiều hơn. Điều đó giúp nhiều khán giả dễ tiếp cận với các đoạn video hơn. Ngoài ra, các video cũng được dịch ra 7 thứ tiếng khác nhau để tiếp cận rộng rãi hơn với người xem.
Bé Radzinskaya cùng cha. |
Radzinskaya sinh ra ở Nga nhưng sau khi sự nghiệp làm YouTube thành công rực rỡ, cô bé cùng cha mẹ đã chuyển tới Boca Raton, Florida, Mỹ.
Ngoài kiếm tiền từ lượt xem trên video, Radzinskaya cũng ký 6 hợp đồng quảng cáo với các công ty lớn.
Tuy nhiên, việc kiếm tiền của cô bé Nga được cho sẽ khó khăn hơn vào năm tới khi YouTube đang làm việc với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ nhằm hạn chế việc sinh lợi nhuận cho các kênh video có nội dung tập trung vào trẻ em. Theo cơ quan trên, các kênh này có nguy cơ tiềm tàng vi phạm luật về việc bảo vệ sự riêng tư trực tuyến của trẻ em.
Radzinskaya sẽ không phải là youtuber duy nhất bị ảnh hưởng bởi quy định mới này khi người đứng đầu danh sách kiếm tiền từ YouTube, Ryan Kaji, 8 tuổi, cũng đối mặt với nguy cơ bị tụt giảm doanh thu từ nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới.
Kaji kiếm được 26 triệu USD trong năm qua nhờ các video giới thiệu và trải nghiệm đồ chơi cùng các hợp đồng “khủng” với các tập đoàn lớn nhằm quảng bá sản phẩm.